Thứ Hai, 12 tháng 10, 2009

Phí quản lý chó!

Căn cứ theo cái số lượng người chết thống kê ở dưới thì chưa bằng 1/1000 của tai nạn giao thông...thế nhưng họ quan tâm tính phí, thu được gì thì cố thu cho hết. Nói trắng ra, cứt chó cũng xơi!

Tiền phí cầu đường nộp quanh năm suốt tháng- đường vẫn xấu- người vẫn chết vì bao nhiêu các lý do tai nạn trong đó có lý do do đường xấu.

Đường chưa làm xong: thu phí, quãng đường hai cây số hai trạm.

Đi 1000 km tiền phí đường không dưới 400 ngàn cho xe bốn chỗ, chưa kể phí cầu đường đánh vào giá xăng.

Nhà nước này xài hoang, vung tay quá trán cho những dự án của những cái đầu chỉ biết cục bộ, học không quá lớp 12, bằng nọ bằng kia thì tự in, tự phong cả!

Dân vẫn đói, vẫn khổ...và thuế thân vừa ra vừa áp dụng thì đã úp date tới thuế chó!

Nói mà phát buồn , phát ói.

Mời các bạn đọc phần bài dưới để biết rằng tui nói có bằng chứng chớ không nói nhăng!



Phí quản lý chó: 5.000 đồng/con

Nhiều ý kiến cho rằng TP chỉ có một đội bắt chó thả rông nên khó đáp ứng kịp thời yêu cầu bắt chó của địa phương. Ngoài ra, số tiền hỗ trợ hằng tháng cho người trực tiếp quản lý và giám sát chó nuôi tại địa phương (tổ trưởng dân phố) còn quá thấp. Đại diện phường 4 (quận 1) đề nghị một khi đã xã hội hóa việc quản lý chó nuôi, cần thu phí căn cứ vào giá trị từng con chó để bồi dưỡng cho những người trực tiếp làm công tác này.

Trả lời các ý kiến trên, ông Thảo cho biết: Khi có nhu cầu bắt chó thả rông, địa phương hãy liên hệ trạm thú y quận, huyện. Khi trạm thú y báo lên, đội bắt chó thả rông TP sẽ lên kế hoạch và thực hiện trong thời gian sớm nhất. Hiện nay, ngoài xe chuyên dùng, đội bắt chó thả rông còn sử dụng xe gắn máy để bắt chó ở các hẻm nhỏ. Tuy nhiên, tại các khu vực chật hẹp, chính quyền địa phương phải có sự hỗ trợ để tránh trường hợp nhân viên bị người dân hành hung.

Cũng theo ông Thảo, Chi cục Thú y TP.HCM đang nghiên cứu đề nghị thu phí quản lý chó với số tiền 5.000 đồng/con/năm. Số tiền này được dùng để hỗ trợ lực lượng quản lý chó nuôi tại địa phương. “Trong quá trình thực hiện Thông tư 48, địa phương nên liên hệ với trạm thú y quận, huyện để được hướng dẫn và hỗ trợ thêm” - ông Thảo lưu ý.

Theo Chi cục Thú y TP.HCM, trong tám tháng đầu năm 2009, cả nước có 50 người chết vì bệnh dại (các tỉnh phía Bắc có 34 người), đa số dưới 14 tuổi. Riêng TP.HCM mỗi năm có từ một đến hai người chết vì bệnh dại. Do làm tốt công tác tiêm phòng nên nhiều năm nay, TP.HCM không phát hiện trường hợp bệnh dại trên chó, mèo.

13 nhận xét:

  1. đóng tiền để mua gia vị chị ơi :) háhá

    Trả lờiXóa
  2. Thui! Không thể ăn được, nhìn tụi nó iu dzầy nè! Đọc báo thấy bực bội quá đi!

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ nghĩ đến việc dùng tiền (thêm) của dân để mà làm giải pháp cho sự việc là quản lý tồi :) và thiệt sự là quản lý quá tồi tệ!

    Trả lờiXóa
  4. Thui có 5000 cho nó cho rùi la chị đau họng tốn nhiều tiền thuốc hơn

    Trả lờiXóa
  5. hmmm cái này hơi kỳ nghen, trong 50 người chết vì bệnh dại trên cả nước có 1-2 người là ở Sì Gòn thoai trong lúc các tỉnh phía Bắc là 34, sao lại bắt dân SG đóng thuế chó cho cả nước là seo?

    Trả lờiXóa
  6. Tại dân Vê Tê Vê là vua ăn thịt chó, chó ghét cắn nhìu... Bắc làm Nam chịu! Hờ hờ!

    Trả lờiXóa
  7. Sau này sẽ có thêm phí quản lý mèo, chuột, gián rồi tiến nhanh tiến mạnh lên phí quản lý người. Nhưng mà không biết "số tiền hỗ trợ hằng tháng cho người trực tiếp quản lý và giám sát NGƯỜI nuôi tại địa phương (tổ trưởng dân phố) " tính nhiu ha?

    Trả lờiXóa
  8. Định theo giá trị chủ chó nuôi!

    Trả lờiXóa
  9. Sau nay có phí quản lý nước t.... và c.... nữa, định lượng một người ngày thải ra bao nhiêu lít và bao nhiêu kg thì sẽ thu cho đủ

    Trả lờiXóa
  10. May quá,tớ không nuôi chó.Thoát cú nào đỡ cú đó.

    Trả lờiXóa
  11. Hừ, ở đóa mà kiu ca... Phí quản lý Chó mí lại Chó... quản lý phí, cái mô ghia hơn hè ????

    Trả lờiXóa
  12. He he, wuynh già phát biểu hay, em bê về note!!!

    Trả lờiXóa