Thứ Năm, 8 tháng 10, 2009

Ôi tiếng Việt của tui!

“Tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ, là văn hoá, là phẩm chất của người Việt. Anh không hiểu, không yêu tiếng mẹ đẻ, tiếng dân tộc thì anh không thể nói yêu nước, nói cái này cái nọ được”.

GS.TS Lê Quang Thêm,
chủ tịch hội Ngôn ngữ học Việt Nam

“Khi tiếng mẹ đẻ được thay thế bằng tiếng của nước ngoài thì nguy cơ mai một của một nền văn hoá dân tộc là không tránh khỏi”.

GS.TS Trần Ngọc Thêm,
đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM

“Nói trơn miệng, đại ngôn tráng ngữ, nói tục, nói kinh dị, nói theo mốt... đang trở nên quá phổ biến. Chưa bao giờ, tiếng Việt bị suy thoái như ngày nay. Tâm hồn nghèo nàn, trí tuệ cạn kiệt là đồng loã của sự phá hoại tiếng Việt”.

GS.TS Văn Giá,
khoa sáng tác văn học,
đại học Văn hoá Hà Nội

“Không cẩn thận, tiếng Việt sẽ trở thành mớ hổ lốn, không mang dấu ấn văn hoá, dẫn đến tầm thường hoá ngôn ngữ như một thứ mốt”.

TS Hoàng Anh,
giảng viên ngôn ngữ học,
học viện Báo chí và tuyên truyền


Nghe các bố  phán thế lày thì mình hãi vãi núa nuôn! Mình hay dùng từ pình dưn như Lồn , Cặc , bú mớm, địt, đéo thì chứng tỏ mình cực kỳ iu lước.

Mà chưa kịp tiêu hóa thì mình lại thấy mình viết như một mớ hổ lốn, bẩn thỉu hết cả tiếng Việt. Bỏ bà nàm thao bi giờ?

Quả thực nà mình bí rị như con chim trĩ! Tâm hồn lại nghèo như con cá kèo! thế cho nên mình viết tục tíu suy đồi, đồi trụy dâm ô như con cá rô.

Móa ui tui là loại tạp chủng nèo hỉ?

10 nhận xét:

  1. Hahaha .. bà cứ viết vậy tiếp đi ..thà là học tiếng Việt thuần túy ..chứ học mấy tiếng ngoài Bắc ..khó hiểu quá ...em đi vô forum kia viết tutorials cho software ..và vì trong đó có nhiều người trong lẫn ngoài nước ..em dùng từ IT kiểu trong lẫn ngoài nước ..ngừ ta cừ em kìa :((( ..họ nói em ..cái gì là " kích hoạt " ...cái gì là đăng ký ...tại sao khg là Ghi danh ..blah ..blah ..blah ..what can I do ?

    Trả lờiXóa
  2. Thì nói dzí người ta là "tao đu sao mầy đu vậy đi!

    Trả lờiXóa
  3. các bác "đu dây điện" cả ấy mà. báo, đài nói tiếng Dziệt sai tè le tét lét, cứ Hán Việt suốt thế riết thành quen ồi. Dân đen cứ thích seo lói dzậy miển là dzui đơợc ồi

    Trả lờiXóa
  4. “Tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ, là văn hoá, là phẩm chất của người Việt. Anh không hiểu, không yêu tiếng mẹ đẻ, tiếng dân tộc thì anh không thể nói yêu nước, nói cái này cái nọ được”.

    GS.TS Lê Quang Thêm,
    chủ tịch hội Ngôn ngữ học Việt Nam

    Bác lại áp đặt rồi. Yêu tiếng Việt là yêu nước, không yêu tiếng Việt là không yêu nước. Yêu đảng là yêu nước, không yêu đảng là không yêu nước... Haizzz.............

    Trả lờiXóa
  5. Thật ra tiếng Việt bây giờ, nếu nói về nguồn gốc của nó, thì đâu phải là tiếng Việt "thuần chủng" đâu?

    Còn yêu hay không yêu là quan điểm của mỗi người. Người ta thấy hay và thấy hợp với mình thì chẳng phải bảo người ta cũng yêu. Còn ngược lại thì dẫu có ép buộc cũng chẳng được cơ mà?

    Với cháu thì dẫu có không là Việt nhưng vẫn có thể yêu, và dẫu có là Việt đi nữa thì cũng vẫn có thể ghét, bác ợ!

    Trả lờiXóa
  6. “Khi tiếng mẹ đẻ được thay thế bằng tiếng của nước ngoài thì nguy cơ mai một của một nền văn hoá dân tộc là không tránh khỏi”.

    GS.TS Trần Ngọc Thêm,
    đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM

    Tiếng mẹ đẻ mà cứ là "phản động", "xúi giục", "kích động", "các thế lực thù địch", điều 4 hiến pháp, quyết định 88, quyết định 97, bôxít Tây Nguyên... vân vân và vân vân thì thôi nhường cả lại cho bác, cháu xin kiếu ạ!

    Trả lờiXóa
  7. Cái này cũng là 1 cái áo mới cho 1 chiêu cũ: Đảng và nhà nước khoái kìm kẹp tư tưởng của pà con thoai, nghỉ gì loái gì thậm chí bây giờ là loái kỉu giềy cũng phải theo kỉu được cho phép kô là ghép vào tội kô iu nước!

    Trả lờiXóa
  8. Kí thèng nhỏ ni dạo ni ný nuận kinh nhề!

    Trả lờiXóa
  9. Móa ui tui là loại tạp chủng nèo hỉ?
    Co Huong la nguoi Viet 100%. Con may bac y thi khong biet nen xep vo loai nao moi phai.

    Trả lờiXóa
  10. Dzị mờ có ngừi xíp cô dzô hàng : Đại tục tĩu! Híc híc!

    Trả lờiXóa