Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2009

Lại một thằng nố tài!

Trình độ dân chủ trong một chế độ xã hội không chỉ phụ thuộc vào việc thể chế hóa các quyền dân chủ thành luật, mà còn phụ thuộc trình độ phát triển kinh tế, trình độ dân trí, trình độ thông tin, trình độ văn hóa của nhân dân… Những yếu tố đó không thể xác lập một sớm một chiều. Chúng chỉ có thể là kết quả sự nỗ lực lâu dài của cả dân tộc. Do vậy, một mặt, cần chống trì trệ, bảo thủ, trì kéo quá trình dân chủ hóa; mặt khác, phải chống chủ quan, nôn nóng. Tìm ra hình thức, bước đi, nhịp điệu thích hợp với thực tiễn đất nước là chìa khóa bảo đảm thành công của quá trình dân chủ hóa ở nước ta.

GS-TS Phạm Ngọc Quang

http://www.sggp.org.vn/chinhtri/hocthuyetmaclenin/2009/10/205032/

Dân chủ trên lĩnh vực chính trị

Thứ nhất, đó là quyền được có một nhà nước thực sự dân chủ. Nhà nước do nhân dân bầu ra qua phổ thông đầu phiếu và kín. Mọi hoạt động của nhà nước phải đặt dưới sự kiểm soát trực tiếp và thông qua các tổ chức đại diện của nhân dân. Thứ hai, quyền của người dân tham gia vào công việc nhà nước. Thứ ba, bảo đảm giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa, giữ vững nền tảng chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, bảo đảm cho mọi người dân quyền tự do suy nghĩ, tự do ngôn luận, tự do tín ngưỡng... Thứ tư, mọi đại biểu cho dân phải được nhân dân bầu ra, mọi công dân đều được bình đẳng trước pháp luật... Nhìn vào thực tế, trên cả 4 vấn đề vừa nêu chúng ta đều có những bước tiến căn bản.

Không thể chịu nổi! Máy còng 88 lê khắp nơi. Tham nhũng rộng khắp mà không hề bị bắt bớ, những kẻ nhân danh - lãnh đạo dân tộc đang ngồi xổm trên pháp luật, thằng ăn hối lộ 2 triệu đô tù ba năm, người đòi hỏi cải cách chế độ tù từ 3-7 năm chưa kể ngần ấy thời gian quản thúc.

Quyền miễn trừ - luật bất thành văn- cho tất cả những thằng có tội mà vẫn đương chức. Phản bội Tổ quốc - bán đứng Tổ quốc như trang web  Bộ Công thương hay tay Đào Duy Quát  đó chúng vẫn còn phây phây thách thức cả dân tộc.

Có một thằng nô tài điếu đóm mang danh tiến sĩ lại quay qua chỉ trích trình độ dân trí thấp. Tại sao dân trí thấp? hơn 60 năm qua tiến nhanh tiến mạnh vậy sao còn thấp? Có phải bịt mắt lừa mị dân, áp bức dân bằng con đường ngu muội, để bây giờ chúng bay đổ tội dân trí thấp.

Sao không dám nhận trình độ quan trí thấp - quan chỉ có toàn bằng mua, bằng dỏm, sống lâu lên lão làng, giảo quyệt lừa trên đạp dưới để tiến thân, bán nước cầu vinh? Biên giới mất bao nhiêu? Hoàng sa- Trường sa mất bao nhiêu? Dân lên tiếng thì bỏ tù cả đám, với lý do mất an ninh quốc gia?

Mang cái mác công thần dập vùi đất nước và dân tộc thì đáng khinh bỉ phỉ nhổ đến muôn đời. Lịch sử sẽ ghi nhận hết, Lịch sử không thể bóp méo.

Lập luận của những con gà què ăn quẩn cối xay mà lại tưởng mình là công là phượng.



25 nhận xét:

  1. Một lũ cứt chó mà cứ tưởng mình là paté gan ngỗng. Dzậy cho nó bình dân học vụ hén tỉ

    Trả lờiXóa
  2. nói cho gái biết, "Lịch sử không thể bóp méo." nhưng lịch sử nó bị pê-đê thì sao?

    Trả lờiXóa
  3. Me con mèo Bengal kia. Mà mắc kinh hoàng- nghe đâu 12.000$ mỹ kim đó.

    Trả lờiXóa
  4. Ấy ấy- sao em lại ị mấy cục vào mồm GS-TS thế! Ị thì phải ị cho nó đáng! Vài ĐỐNG!

    Trả lờiXóa
  5. hỏi móc họng mà sao hỏi dễ được, ặc ặc!

    Trả lờiXóa
  6. Ông GS_TS này nhân cách chia làm 3.Một cho dân,một cho đảng và một còn lại cho bản thân.
    1/Nói đúng 1 phần tiến trình dân chủ như "Nhà nước do nhân dân bầu ra qua phổ thông đầu phiếu và kín" (sao lại kín mà không công khai) "Mọi hoạt động của nhà nước phải đặt dưới sự kiểm soát trực tiếp và thông qua các tổ chức đại diện của nhân dân. Thứ hai, quyền của người dân tham gia vào công việc nhà nước"
    2/" giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa, giữ vững nền tảng chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh" Giữ cái này thì làm đéo gì có Dân Chủ
    3/"Nhìn vào thực tế, trên cả 4 vấn đề vừa nêu chúng ta đều có những bước tiến căn bản" Rõ ràng chỉ mình ông ta có đủ chất nịnh.

    Trả lờiXóa
  7. Mike nói thế tui ngứa ran cả lồn!

    Trả lờiXóa
  8. Móc họng cho ói hết những tinh túy vừa thu hoạch từ báo hử?

    Trả lờiXóa
  9. Huhuhu! ông dám nói tui gọi nó sư phụ à!!!! huhuhuhu

    Trả lờiXóa
  10. Nói chuyện với đầu gối chồng chị còn sướng hơn.

    Trả lờiXóa
  11. Đầu gối chồng chị nó nghe lời chị lắm, nó hổng có ngang ngược mất dạy như mấy thèng TS đâu!

    Trả lờiXóa
  12. Chời ơi là chời, bà này viết nghị luận còn hay hơn chửi tục trăm lần, hoan hô, phát huy, pháy huy !!

    Trả lờiXóa
  13. Ủa dzị bác chưa đọc tui dziết dzăn chính lụn sao? Dziết quài mờ!

    Trả lờiXóa
  14. sáng đi làm đọc mấy cái phát biểu linh tinh của thằng cha TS ở trên mà muốn ói hết đồ ăn sáng ...

    Trả lờiXóa
  15. phát biểu linh tinh, lộn xộn, hầm bà lằng, mỗi thứ 1 chút...vừa đúng vừa sai rối tít mù...nhưng vẫn nổi rõ nhất là mùi ... ninh nặng wá đậm đặc...(cứ từ từ loay hoay tìm chìa khóa mãi ư?)

    Trả lờiXóa
  16. Tên GS-TS gia nô này viết theo đơn đặt hàng. Dùng từ dao to búa lớn cho kêu, nhiều khi hắn cũng không biết hắn viết cái gì. Thời Pháp thuộc có câu ca dao này. Đem ra ứng với thời nay, thấy cũng không sai lắm:

    Bộ binh, bộ hạ, bộ hình,
    Ba bộ đồng tình bóp vú dân đen.

    Trả lờiXóa
  17. Bài vít được đem lên trang chủ Dân luận chớ bộ chơi sao...!

    Trả lờiXóa
  18. Dưng mờ bả khoái chữi hơn dziết đàng quàng dzị mới khổ à!

    Trả lờiXóa