Thứ Hai, 19 tháng 10, 2009

Lại chuyện chó thật

Năm 2005 tui làm trên công ty Tam Hiệp, Bến cầu Tây ninh, lắp ráp nhà máy xay, chế biến bột giấy. Đi đi về về hàng ngày, đi đường thấy chó thả rông rất nhiều, không bao giờ tôi cho tài xế đi quá 40km/h khi thấy nhà dân hai bên đường, và mỗi khi thấy chó long rong lề đường là tôi bắt tài xế chạy thật chậm, như là đi bộ, để phòng ngừa không cán vào chó.
Có một lần đang đi rất chậm, tôi thấy con chó con chạy ra gần giữa đường phía bên trái, tôi bắt tài xế tấp lề , định chạy ra ôm con chó con vào vì thấy nó lính quýnh chạy ra chạy vào rất nguy hiểm nếu xe ngược chiều đi lại, vừa mở cửa xe, dợm bước thì thấy cái xe máy cày-công nông rú ga lao qua ầm ầm, mà lại đi trái đường nữa, tim tôi thót lại, chạy ra cũng không kịp, nghe một tiếng póp, con chó nhỏ bị xe cán bẹp, không biết làm sao cả, tự nhiên tôi khóc hù hụ, lấy cái khăn ở trên xe ra quấn xác con chó lại, tay tui run bần bật, nước mắt dàn dụa, mà trên xe tôi là con Tutu đang ngồi chờ tôi lên, lóng ngóng mãi mới mượn được cái cuốc của một nhà bên đường, tôi ôm cái khăn bọc chú chó nhỏ , đào lỗ chôn xuống ruộng. Hai ba người gần đó ra nhìn tôi giống như là nhìn khỉ sở thú...tôi cũng chẳng buồn nói gì.
Lên xe, lấy chai nước rửa tay sạch bùn đất, ngồi ôm cu Tutu vào lòng, thấy sao mà hụt hẫng, tự trách móc mình sao mà chậm chạp, buồn kinh khủng, cái tiếng động ấy ám ảnh tôi tới giờ, mỗi lần cho lũ cún ra sân là phải ngồi tại chỗ trông tụi nó, nghe xe nhà , hay xe nhỏ em là hét tụi nhỏ vào nhà khóa cửa lại mới yên lòng. Lắm lúc nghe tụi nhỏ óe lên là hớt hải chạy đi coi xem tụi nhỏ làm sao, dù rằng đã cất hết tụi nhỏ trong phòng cẩn thận.
Nhớ năm nào, con gà mái trong đàn gà tui nuôi bị xe nhỏ em cán mà tui ôm xác con gà khóc cả tiếng. Nghĩ thì cũng thấy kỳ cục, nhưng bản tính thế từ hồi còn bé tí, biết làm sao. Hôm nay đọc bài chó chết bên nhà Lão tà, chả liên quan gì mình cả , mà sao thấy buồn, rùi thấy giận cái lão Tà ấy, nó Tà quá đi mất. Nó cư bảo con chó chỉ là con chó, nhưng nó là sinh vật sống chớ bộ, định cãi nhau với nó, nhưng lại thấy mình dzô dziên, nên nín, về nhà mình mình chửi lén nó, cho đỡ tức tức trong họng!

19 nhận xét:

  1. nhưng hiện nay có cẩu 2 chân đang theo đuổi và bám riết những nhà dân chủ ,bạn tính làm răng đây? ,mình nên thương cho tụi nó hay là vì bản tính của tụi nó là vậy nên bỏ qua và làm ngơ .

    Trả lờiXóa
  2. Tớ đâu có thèm nói tới cẩu hai giò! Khinh! Nói tới nó cắn, nó lôi dzô chuồng thì có mà công cốc à?

    Trả lờiXóa
  3. Thằng đó chắc Tà lắm đây...cả Chó mà nó cũng cán đánh đề 0 tha

    Trả lờiXóa
  4. Ở những nước văn minh có nhiều vụ kiện cáo ly dị rồi dành quyền được nuôi dưỡng Chó mới thấy rõ vị trí của loài vật này trong lòng con người,.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu Củ sâm mà quậy tui vì chó thì thà tui bỏ hắn, may mắn là hắn yêu chó cũng ngang ngữa tui, nhất là hắn yêu con Tũn xinh, đến nỗi hắn bỏ hoàn toàn thịt chó, ngày xưa hắn phái ăn chó lắm, thế mà bi giờ ai mời thịt chó là hắn ói ngay, hắn bảo ăn chưa kịp vào mồm, nghĩ tới con Tũn xinh là tự nhiên hoảng hồn, phát ói liền.

    Trả lờiXóa
  6. Qua những lời hùng hổ, hung hăng bây giờ GG mới được thấy " viên ngọc yêu thương" mà bác Hồ Gái dấu diếm bấy lâu ....

    Trả lờiXóa
  7. Tự nhiên bà viết vụ này thấy trùng hợp ghê.Tôi vừa đi đón đứa nhỏ ở trường thấy có chú Chó bị lạc băng ngang đường nên phải thắng gấp (chúi mũi xe luôn).Sau đó lật đật chạy xuống xem nó ở đâu.Có 1 người hàng xóm chạy ra giữ nó lại rồi gọi cho police .Hy vọng chủ của nó sẽ tìm thấy sớm.

    Trả lờiXóa
  8. =)) ai mà không biết là chỉ hay giỡn chơi dzới phá bà con thoai, chứ chỉ hiền khô dzới hay khóc nhè nè...nhưng có 1 tấm lòng gất là nhân ái hè hè...Phải không pé Hương? =))

    Trả lờiXóa
  9. Thôi,cho nó đi đầu thai.Hy vọng nó trở thành dân Bác Âu

    Trả lờiXóa
  10. Biết chị buồn, nhưng cũng phân trần đôi câu.
    1/ LT cũng rất thương chó, mỗi khi chạy xe gặp chó vẫn chạy rất chậm. Nói rõ thêm là trên xe của em ngày hôm qua có một cô Việt Kiều và vợ em, cả hai đều muốn khóc khi thấy con chó nhỏ giãy chết. Hai người đó không trách em tiếng nào vì thái độ chạy xe của em. Xe chạy rất chậm dưới 20km/h. Chỉ có điều LT không coi con chó nhỏ là một đứa con nít nên mới không dừng lại hẳn cuối cùng xảy ra chuyện nó chạy dưới lườn xe mình.

    2/ Cái entry chủ yếu tập trung vào sự buồn của miệng đời nói là em chạy xe ẩu, trong khi LT rất cẩn thận rồi. (ngoại trừ ngừng lại ẵm nó vào thôi). Cái thứ hai là cái entry tỏ ra vui mừng vì cách xử sự của mình và người chủ chó thật êm đẹp (chuyện đánh đề là để giải toả cái tức khi bị nói chạy xe ẩu thôi, thực ra họ nhiều chuyện, đâm bị thóc cho người chủ chó quậy mình).

    3/ Cái thứ ba là nói về cách xử sự của người chủ chó và những hàng xóm với cái xác con chó rất bất nhẫn. LT đã vác xẻng định chôn nó mà họ hổng chịu.

    Trả lờiXóa
  11. Chính vì tập trung vào những ý khác mà tỏ vẻ thờ ơ với cái chết của con vật đáng thương làm chị buồn.
    Thôi để kể chuyện hồi nhỏ: hồi đó LT khoảng lớp 9, có một con chó bị xà mâu, người nó tụi lũi, nhỏ xíu khoảng 2 kg. LT đem về nhà, ngày nào cũng hái lá ổi nấu nước tắm nó. Hồi đó ba cái xà bông trị ghẻ không có nhiều như bây giờ. Ngày nào cũng tắm, chắc chị chưa bao giờ tắm cho một con chó đầy ghẻ. Hai bàn tay chà trong xà bông, từng cái mày ghẻ tróc ra, tanh tưởi. Ngày nào cũng thế. Nó lành lặn từ từ, chỗ nào lành thì lông mọc ra . Đến hai tháng sau thì nó lành lặn trắng muốt.
    Lớn lên nó là một con chó cái đẹp, nhưng không hiểu sao khi nó có bầu thì đẻ không được và chết mất tiêu. Nếu là thời bây giờ thì đã có bác sĩ lo rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Mắc cỡ lém xxuka! hem phải đâu, pé Hương khùng á!

    Trả lờiXóa
  13. Chị vác chó què-liệt ngoài đường - bị ngừi ta quăng đi- đem về chăm sóc điều trị cho nó, cuối cùng họ bảo con chó bị dị tật bẩm sinh do đồng huyết, không cứu được- nó bị què, lết mãi nên con cu của nó bị lở loét ra, và ung thư... chị chăm tới khi nó chết, mang đi thiêu.

    Trả lờiXóa
  14. Rồi, mai mốt nhất định thấy chó nhỏ sẽ ngừng lại, ẵm nó vào, vợ em vừa nói như vậy luôn...

    Trả lờiXóa
  15. Thế đêm qua ..có bị ám ảnh khg ? ..có ngon giấc khg ? ..khéo hôm nay lại nhức đầu vì thiếu ngủ ..rồi lại chửi nhặng lên đấy .

    Trả lờiXóa
  16. Ngủ lúc gần bốn giờ sáng, dậy lúc 9 giờ thiếu 15, hơi đau đầu....

    Trả lờiXóa
  17. See ...I told ya ...đã biết vậy thì những chuyện nhạy cảm ..đừng mò vào đọc ..nói hoài khg chừa cái tật tò mò .

    Trả lờiXóa