Thứ Tư, 14 tháng 10, 2009

Cho vay nặng lãi

Một ngày thâm nhâp vào giới lao động nghèo, thăm hỏi và tìm hiểu...
Bọn cho vay nặng lãi bao gồm đàn ông, đàn bà, và bọn choai choai thất nghiệp làm lon ton cho bọn nó. Những người đi vay gồm : Gái làng chơi, dân lao động nghèo cần tiền chữa bệnh hay đột xuất cần món tiền từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng, giới tài xế taxi do bị tông xe, hay đền tiền vay vài triệu.....và cả đám con nhà lao động nghèo nhưng lại đua đòi. Nhiều vô kể các dạng người.
Nguyên tắc vay tiền là phải trả lãi trước, phân loại, hạng người vay để tính lãi xuất. Nhưng thấp nhất không dưới 30% /tháng. Gái làng chơi vay thì từ 60%/tháng đến 80%/ tháng.
Vào xóm nhỏ ngột ngạt, phòng trọ san sát ẩm thấp, tối tăm, lũ lon ton đang cầm "hàng" đi lấy nợ mấy thằng đờn ông cứng đầu chưa tiền trả. Mẹ chủ cho vay thì đang quát tháo mấy em làng chơi ầm ầm vì vay 3 triệu mà lãi ngày là 210 ngàn đồng, thiếu hai ngày chưa trả..." dì tư mấy hồm rày con đau, có đi được khách sộp nào đâu, cho con thiếu vài bữa" ! Đù má, mày không trả thì mặt mày tao cho đệ rạch như cái rổ nghen con! Tính lãi luôn mấy ngày tiền lãi không nộp! Mặt mụ ấy toe toét phấn son, gầm gừ như chó gặm xương. Mình thấy hơi rét!
Thằng tài xế xui xẻo quẹt xe, công ty không đền mà bắt nó tự bỏ tiền ra sửa, vì lý do "mẹ bán trái cây đâm mày từ sau đít, mẹ trái cây nghèo rớt lấy tiền đâu mà đền, công ty không đền! Mày lo đi." Thằng nhỏ nì nèo vay thằng cha cho vay lãi ở BT : "Anh Ba cho em vay 1 triệu rưỡi tuần sau em trả, lãi ít thôi, em khó khăn quá" Thằng Anh Ba mặt sắt đen sì nhoẻn nụ cười thương hại :" Tội mày nghèo gặp cái eo, thôi, tao tính mày tiền lãi ngày 22.000 đồng, vị chi bảy ngày trăm mấy, thôi chẵn trăm tư nghen mầy" Nó ném cho thằng nhỏ xấp tiền tờ đẹp tờ nhăn, tờ dơ , tờ sạch, trừ phạch ngay tiền lãi 140 ngàn....đưa 1.360.000 đồng.
Loay hoay trong xóm nhỏ hơn ba tiếng- mệt nhoài vì buồn, vì giận, vì bất lực...tui đi về....
Ngẫm đến cái gói kích cầu mấy ngàn tỷ của lão ba Dũng, không biết nó đi đâu, về đâu...giận ngùn ngụt..chỉ muốn bằm thây nó ra trăm mảnh....hàng trăm ngàn mảnh đời đói rách khốn củng còn hơn ghê hơn "Những người khốn khổ" của Victor Huygo..giá mà chúng có tâm đi thị sát thì bao nhiêu con người được cứu vớt...chứ đâu phải gào rống lên rằng triệt để diệt tệ nạn xã hội....
Bọn công an sở tại cũng bắt phé với bọn cho vay nặng lãi này, mỗi tháng lảnh vài triệu, chúng ngó lơ nếu như có ai cầu cứu bọn chúng khi bị đòn vì thiếu nợ. Thằng nhỏ kia vay ba triệu, sáu tháng đóng tiền lãi không là 5 triệu tư- Vốn đến hạn vẫn phải trả.
Làm gì đây! Chả lẽ cứ bảo ĐỜI LÀ THẾ TA KHÔNG CÓ QUYỀN LÊN ÁN NÓ??????!!!!
Mãn kinh hay bốc hỏa, thêm ba cái chuyện đau lòng này, nó bốc thành sét luôn chớ hỏa mẹ gì!

27 nhận xét:

  1. Híc! Bỏ máy trong phòng ngủ, đang ngồi bên phòng vi tính, đâu bít! Sorry nghen ông!

    Trả lờiXóa
  2. Sao không vay ở mấy cái gói kích cầu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Trời ơi, đất nước VN của tôi lại có những lãi xuất 30%, 60%, đến 80% một tháng. Chẳng lẽ Nhà nước này bất lực ??? Dân tôi phải khổ như thế này, 80% một tháng, tính sơ không có tiền lời nhồi đã lên đến 960% một năm rồi, trong khi bên Mỹ này các ngân hàng cho vay chỉ có 5-7% một năm, credit cards thì lên đến 25% một năm là tối đa rồi. Nhà nước đâu, không giúp dân cho vay, mà để chỉ số lên đến 960% ở ngoài xã hội ????

    Có thể trong dòng lịch sử của dân tộc Việt, đây là một nhà nước hại dân nhất, một Nhà nước chỉ biết mang lại lợi lộc cho 3-4 triệu Đảng viên mà thôi, còn dân sống khổ ra sao cũng mặc kệ.

    Trả lờiXóa
  4. =(( một xã hội mà khổ hơn "những người khốn khổ" thì không biết nói gì hơn...vậy mà cha nội TS nào kiu là tới năm tới năm kia VN sẽ là 1 trong top 20 kinh tế thế giới vậy trời, em cũng mong là chả nói thiệt cho dân mình bớt khổ!

    Trả lờiXóa
  5. Bởi dzị mà muốn bỏ tật chửi thề cũng đéo được. Đụ má nó, cái quân khốn nạn !!

    Trả lờiXóa
  6. Hờhờ, tụi ngân hàng cũng mất dạy như vậy thôi hà.

    Trả lờiXóa
  7. ngân hàng thì đồng lão với tụi cò, rồi lấy vài chục % khi mà ai có nhu cầu đáo hạn.... bị roài... nên hỉu:))

    Trả lờiXóa
  8. Bọn ngân hàng còn dã man hơn ..vì tiền kô phải tiền tụi nó vayở ngân hàng thì phải thế chấp ..lạng quạng là mất nhà như chơi...muốn vay được thì phải biết luật với bọn tín dụng 10% ...cũng lấy trứớc như bọn cho vay nặng lãi ..

    Trả lờiXóa
  9. chán! cuộc đời thực là thế...

    Trả lờiXóa
  10. Chậc chậc ..thấy bà làm toán vể phần lãi ..ghê quá ..đời em chưa hề bị dzính vào ..khg hình dung được nếu mượn nợ mà trả lãi kiểu này ..chắc cơ thể khg bao giờ có chất bổ .

    Trả lờiXóa
  11. kinh khủng chị ơi.
    tởm nhất là bọn công an, chính quyền ăn lương bảo kê cho bọn lưu manh hút máu người này

    Trả lờiXóa
  12. Một chính quyền vô cảm, không biết lo cho dân, mới để xảy ra cho vay nặng lãi thế này.

    Trả lờiXóa
  13. Sắp sinh nhật em Hương ơi ..bà đãi nghen ..em gửi $ ..dollars Úc hôm ni nó cao vời vợi :D ..mà mẹ nó cái xứ nhà wê .. khg nhớ nổi bao nhiêu năm rồi ..đêm qua .. 1 đồng Úc ăn 91 cents mấy của Mẽo đó .. unbelievable .

    Trả lờiXóa
  14. Đãi em món chi? Bánh phồng tôm nghen?

    Trả lờiXóa
  15. Đãi bạn bè ..chứ đãi em làm chi ..bánh phồng tôm chừ toàn dùng chemicals ...khó có loại vừa thơm vừa cay ...thôi đừng làm gì cho em cả ..đừng .

    Trả lờiXóa
  16. Ngừ nhà em mà họ còn sống ..họ chửi em chết .. xưa nay họ ghét ba cái trò này lắm .. họ bảo " phú qúy sinh lễ nghĩa " ..cho nên em khg bao giờ làm sinh nhật sinh nhiếc gì cả :|

    Trả lờiXóa
  17. Chị mua ở chỗ đàng hoàng lo chi nhỏ, chị nhớ nhỏ lúc nào cũng thèm bánh phồng tôm mờ!

    Trả lờiXóa
  18. Làm chuyến lủ lụt này xong đi rồi tính ..cấm nói thêm .

    Trả lờiXóa
  19. Chính nó TV2006.PT. hehehe, oan gia gặp nhau hỉ?

    Trả lờiXóa
  20. Vậy là đúng rồi, người bạn Hương này nuôi nhiều chó nhỏ lắm, làm việc về xây dựng mà, mình chỉ biết có thế thôi. :)), người bạn một thời là op mà, phải hông ?? :)). Chúc tv mọi điều tốt đẹp, vui vẻ nhá.

    Trả lờiXóa
  21. Cái này có nghe, nếu vay nóng ngay tại cửa Vũ trường Phương Đông Q.3 thì vay 1000k lãi 30k ngày!!! Sự thật từ năm 2001, tui quen cả người cho vay lẫn người vay

    Trả lờiXóa