Thứ Năm, 1 tháng 10, 2009

Điểm tin công ty Dược Sài gòn -vốn nhà nước- tức là từ ngân sách.


Lượm được cái hình trên mạng hổng bít ai à - mà giúng quá đem minh họa ( Chỉ có tính chất minh họa!)Thứ năm, 27 Tháng chín 2007, 15:28 GMT+7      
              TP HCM Thanh lap cong ty Duoc Sai Gon theo mo hinh Me Con


Sáng 25-9, UBND TP.HCM công bố một số quyết định về việc điều động và bổ nhiệm cán bộ, viên chức cho Công ty (CT) Dược Sài Gòn. Đây là CT dược phẩm đầu tiên của ngành dược cả nước hoạt động theo theo mô hình CT mẹ - CT con. CT này ra đời từ việc tổ chức lại CT Dược TP.HCM.

Theo đó, ông Lê Văn Quê được bổ nhiệm giữ chức vụ chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Lê Minh Trí giữ chức vụ tổng giám đốc.

Chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Thế Dũng - giám đốc Sở Y tế TP.HCM - họp báo công bố CT Dược Sài Gòn là CT “mẹ” có ba “con” là: CT cổ phần dược phẩm Yteco, CT cổ phần dược phẩm Khánh Hội, CT TNHH một thành viên Dược phẩm Sinh học - Y tế và 15 CT liên kết.

CT “mẹ” nắm giữ và kiểm soát tòan bộ phần vốn của nhà nước của các “con” và các CT liên kết, tổng cộng hơn 278  tỉ đồng (thời điểm đầu tháng 1-2006). Công ty “mẹ” thực hiện vai trò chủ đạo để đưa ngành dược TP.HCM phát triển theo hướng vừa hiện đại vừa truyền thống; sắp xếp lại sản xuất và chú trọng đầu tư phát triển sản phẩm theo hướng dược liệu, dược thảo và công nhệ sinh học; trở thành nhà phân phối dược phẩm có uy tín ở VN. Về lâu dài sẽ phát triển thành tập đoàn kinh tế dược phẩm lớn mạnh.

L.Th.H

Hệ thống phân phối
Thứ tư , 26 Tháng ba 2008 15:20

Sau khi gia nhập WTO, với năng lực mạnh về tài chính, công nghệ hiện đại, các công ty dược nước ngoài sẽ trở thành những đối thủ cạnh tranh gay gắt với các công ty dược phẩm nội địa, đặc biệt là ở hệ thống phân phối. Chính vì vậy, củng cố và đẩy mạnh hệ thống phân phối là yếu tố quyết định đến sự phát triển của Sapharco trong thời gian tới.

Ngoài 3 trung tâm phân phối sỉ dược phẩm lớn ở Quận 1 (Tân Định), Quận 5 (Trần Hưng Đạo) và Quận 11 (Phú Thọ), Sapharco có hệ thống 400 cửa hàng và đại lý thuốc tại các quận, huyện Tp.HCM và mạng lưới đại lý ở các tỉnh và thành phố lớn như: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Vũng Tàu, Tây Ninh, Cần Thơ, Long Xuyên… Ngoài ra, Sapharco giữ quan hệ phân phối chặt chẽ với:

-         34 bệnh viện lớn của Thành phố Hồ Chí Minh, một số bệnh viện ở các tỉnh và trung tâm chuyên khoa.

-         2500 nhà thuốc tư ở Thành phố Hồ Chí Minh.

-         Gần 100 xí nghiệp, công ty dược và vật tư y tế của các tỉnh trên cả nước.

-         Một số công ty dược phẩm ở Campuchia và Lào, các nước Đông Âu và Châu Phi.

Để chủ động hơn trong việc phân phối của mình, công ty còn có kế hoạch tiến hành thành lập trung tâm phân phối dược phẩm, phát triển chuỗi nhà thuốc đạt chuẩn quốc tế GPP theo định hướng hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa thông qua việc điện tử hóa toàn bộ kênh phân phối bằng phần mền quản trị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế CRM, ERP.

Mục tiêu hàng đầu của Sapharco chính là trở thành “nhà phân phối chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam” để cạnh tranh với các công ty nước ngoài trên con đường hội nhập quốc tế.


HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

1-Lê Văn Quê   

- Chủ tịch HĐQT Công ty Dược Sài Gòn - Sapharco
- Phó Chủ Tịch HĐQT, PTGĐ kiêm Giám Đốc tổ chức Công ty cổ phần Dược phẩm 2/9
- Được UBND Thành phố cử đại diện cổ đông phần vốn thuộc sỡ hữu nhà nước tại Công ty cổ phần Dược phẩm 2/9

2-Lê Minh Trí
   
- UV HĐQT Công ty Dược Sài Gòn
- Chủ tịch HĐQT Công ty Dược Cần Giờ

3-Trần Việt Trung
   
- UV HĐQT Công ty Dược Sài Gòn – Sapharco.

4-Cáp Hữu Ánh

UV HĐQT Công ty Dược Sài Gòn - Sapharco

4-Thái Sơn
   
- UV HĐQT Công ty Dược Sài Gòn - Sapharco

6-Đặng Thị Hoa  

- UV HĐQT Công ty Dược Sài Gòn - Sapharco
- Trưởng Ban Kiểm soát Công ty Dược Sài Gòn – Sapharco.

7-Nguyễn Văn Sơn 

- UV HĐQT Công ty Dược Sài Gòn - Sapharco
- Tổng Giám đốc Công ty TNHH 1 thành viên Dược phẩm & SHYT - Mebiphar

TỔNG GIÁM ĐỐC & CÁC PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC

1-Lê Minh Trí
   
- Tổng Giám đốc

2 -Phạm Sĩ Ba
- Phó Tổng Giám đốc Thường trực

3-Trần Việt Trung   

- Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh

4Cáp Hữu Ánh   

- Phó Tổng Giám đốc phụ trách sản xuất

Công ty Dược Sài Gòn – Sapharco

ĐC: 18 – 20 Nguyễn Trường Tộ, P.12, Q.4

ĐT: (08) 9.400.388 - 9.400.459 – 9.400.460

Fax: (08) 9.401.975

Web: www.sapharco.com
   

Cơ sở nào để Sapharco tự tin đưa ra quyết định hỗ trợ nhà thuốc thực hiện GPP?

Đó là thương hiệu Sapharco với đội ngũ cán bộ hùng hậu về số lượng, trình độ chuyên môn cao và chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức hệ thống phân phối lẻ và luôn là một trong các doanh nghiệp dược hàng đầu của cả nước; Cùng sức mạnh cộng lực của hệ thống Dược Sài Gòn với 17 công ty thành viên trong đó có 7 nhà máy sản xuất, 10 công ty xuất - nhập khẩu, hệ thống phân phối rất mạnh từ nhiều năm qua, đảm bảo cung cấp nguồn hàng dồi dào phục vụ nhu cầu chữa bệnh của người dân.

http://www.tandien.com.vn/tintuc/index.php?menu=detail&mid=40&nid=240


Theo nhiều dược sĩ, trong năm 2006 tuy giá thuốc không tăng đột biến như những năm trước nhưng không ít mặt hàng vẫn âm thầm tăng giá.

Nhiều công ty tăng giá thuốc theo kiểu “đánh du kích”, cứ mỗi tháng tăng vài mặt hàng, mỗi mặt hàng chỉ tăng 1-3% và tăng hết đợt này đến đợt khác...

Giá thuốc ngoại “leo thang”

Trong hai ngày 4 và 5-12, chúng tôi đến bất cứ tiệm bán thuốc tây hoặc công ty kinh doanh dược phẩm nào cũng đều được nghe: “Không hiểu vì sao thuốc lại tăng giá quá trời!”. 

5 nhận xét:

  1. HLH chịu khó search lại các bài viết của Dr.Trần trên Minh Biện và X-cafevn về vụ dược phẩm. Sẻ thấy ngành dược ở Vn là siêu lợi nhuận, chỉ kém mua bán heroin chút xíu...!
    Toàn là cá mập đỏ nằm trong các cục QL dược ko đó bà.

    Trả lờiXóa
  2. Thuốc VN kinh quá chị ạ .. mổi lần uống cả 4..5 viên ..mà ngaà 3..4 cữ :|

    Trả lờiXóa
  3. ông cho tui mấy cái dữ liệu đó đi.

    Trả lờiXóa
  4. Tui mắc kẹt gần chít, đang tư vấn tâm lý bên kia nè...
    Cơm chiều phải xới 1 tô rồi vừa ăn vừa on đây, trình của bà sợc 1 phát là ra ngay mà, cần gì bỉu tui chiện nhỏ xíu này...
    Ráng lên tưng...:))

    Trả lờiXóa
  5. Làm nghề Y ..nếu làm đúng "ba đời con cháu làm khanh tướng .còn vô đức sáu đời con cháu đi ăn mày đó " Liệu mà làm ...Hay là các ngừoi này có quan niệm mưa lúc nào mát mặt lúc ấy ...!!!!!

    Trả lờiXóa