Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2009

Cảm xúc

Tôi nhận những đồng tiền bạn bè quyên góp cho người dân Kontum đang bị khổ nạn vì bão lũ, tay tôi run run, tim tôi hát và mắt tôi rưng rưng...Tôi túi bụi đặt hàng cho Lega mex may thêm trăm cái như thế nữa, họ cũng vui vui điện thoại gọi tôi í ới, những nỗi buồn đời thường đang bị niềm vui và sự bận rộn này đè bẹp xuống- biết rằng rồi nó cũng sẽ bật lên lại trong cuộc sống thường nhật- nhưng nghĩ đến mình trong chăn êm -mà lũ trẻ miền núi đang đói rét kia bây giờ sẽ có được áo quần để mặc, tấm chăn để đắp trong mùa đông này, nhất là Giáng sinh lại sắp đến, tôi nhận thấy niềm hạnh phúc quá lớn được sẻ chia cùng bao vòng tay của bạn bè- tôi không còn cảm thấy mình quá đơn độc. Thật lòng viết thì có thể viết chữ cảm ơn  dễ dàng, nhưng lòng biết ơn của tôi đối với các bạn tôi không thể nào diễn tả...chỉ biết rưng rưng cảm tạ.....
Có những cô cậu công nhân dúi vào tay tôi năm chục ngàn lẻ, chỉ một câu : cháu ủng hộ với, có những người bạn cùng khổ của tôi dúi vào tay tôi năm mười ngàn, tiền cuốc xe, tiền bán trái ổi. Có những bạn phương xa gửi tờ trăm đô dù nó không mới, những tờ trăm ngàn... Tất cả, tất cả làm tôi quá xúc động chỉ mở to mắt nhìn và lắp bắp..tôi nào đâu phải là người kém hoạt bát đâu, thế mà cảm xúc khiến cho tôi như say rượu..cà lăm...
Năm ngoái, ở một làng rất sâu trong núi, ít có liên hệ với thế giới bên ngoài, ở Kontum đã bị xóa sổ  cả làng gần hai trăm mạng người qua một đêm vì thời tiết đột ngột trở lạnh xuống 2 độ . Người bạn của tôi vào đó cùng đoàn cứu tế của Đạo TCG đã chứng kiến - và đem mọi người đã mất chôn trên núi.....
Tôi cảm thấy sợ hãi nếu như năm nay ..một làng nữa sẽ mất....cám ơn những tấm lòng vàng của các bạn... cho dù nhiệt độ xuống thấp, nhà mấy người đắp chung một tấm chăn cũng sẽ ấm áp để thần chết không thể mang họ đi vô lý như năm nào....
Cảm xúc lộn xộn- không bình tâm mà viết...

34 nhận xét:

  1. Tim chị nó đập đứt quãng Hân à!

    Trả lờiXóa
  2. Người tốt còn nhiều lắm chứ ..chỉ tại xã hội đó tạo ra những con người chỉ biết tỏn thương họ ..họ buộc phải thu mình lại ..đó là phản xạ tự nhiên thôi Hương à .

    Trả lờiXóa
  3. em vẫn đọc đi đọc lại và chỉ im lặng... đọc cả đòng comment của em của chị và của Ân....và lặng im...

    Trả lờiXóa
  4. Đó là cảm xúc hạnh phúc khi làm được những gì tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  5. Em làm ba cái chuyện này lần thứ bao nhiêu rồi ..khg nhớ ..mà mổi lần làm là mổi lần xúc động ..CoHuynh biết hang hốc nơi em làm từ thiện đó Hương .

    Trả lờiXóa
  6. Hoá ra là mua chăn mền.Thảo nào thấy mấy con số chấm phẩy mà không hiểu gì,

    Trả lờiXóa
  7. Là Hương tính tiền quy ra mền để kêu người ta làm cho dễ đó mà.

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn hiểu được tui viết gì- tui chưa bao giờ viết lộn xộn thế này đúng không ông?

    Trả lờiXóa
  9. Chắc ngày mai Hương nhận được tiền đó.

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn Mitto dzô cùng tận! gần tám chục cái chăn nữa...

    Trả lờiXóa
  11. Vậy bữa nào lấy thân đền đáp nhen.

    Trả lờiXóa
  12. Hug chị H. em luôn tin là xung quanh mình có rất nhiều nhiều người có những tấm lòng sẻ chia với người khác ... nhưng pé Hương làm ơn đi ngủ sớm đi ... giữ gìn sức khỏe ...

    Trả lờiXóa
  13. Tuần sau em mới gặp chị được.Tuần này em bị bầm dập như con cá mập...

    Trả lờiXóa
  14. Sợ thân ni thấy rùi ói chạy hem kịp á!

    Trả lờiXóa
  15. Thấy rồi mà,đẹp như wa hậu phu nhân.

    Trả lờiXóa
  16. Tuân lệnh xxka....ha ha thiếu 1 chữ x ....!

    Trả lờiXóa
  17. Thế thì tuần sau chị cắt vi em nấu súp ăn chơi! Dzị đi!

    Trả lờiXóa
  18. Coi chừng ẻm lừa đưa hình trẻ đó!

    Trả lờiXóa
  19. Cohuynh nói đúng quá chị Hương há, làm một điều gì tốt cho người khác, mình nhận được vô vàn niềm vui. Ngày mai nha chị:-)

    Trả lờiXóa
  20. Bình dị lạ lùng! Đi, đến, nghe, thấy, cảm và chạm vào nỗi đau người khác sẽ có được cái hạnh phúc giản đơn ni tỉ hỉ

    Trả lờiXóa
  21. gái còn đi nữa hem, Su kiếm gửi thêm một bao quần áo ấm được hem ?

    Trả lờiXóa
  22. Còn su! Gửi đến VP gái được hem, ngay giờ được hem?

    Trả lờiXóa
  23. giờ thì chưa có liền, lát mí đi kiếm á ... đi vận động và Su bik chỗ bán đồ giá rẻ, rồi mướn xe ôm gửi lên.

    Trả lờiXóa
  24. bà nay ăn nói dữ dằn mà xúc động cũng ..ác liệt ... làm tui lại muốn ...gửi thêm chút đồ ... huhuhu

    Trả lờiXóa
  25. Huhuhu, chai đẹp thương tui thì cho tiền 50 kg *8000 đồng.

    Trả lờiXóa
  26. Mẹ tính type gạo mà còn sót, có 10 gia đình Bana ở Kontum khổ quá.

    Trả lờiXóa
  27. gửi quần áo được không chị, hết siền rồi ...

    Trả lờiXóa
  28. Ok mà! Nhất là quần áo con nít, với áo lạnh, có cái trại mồ côi ở Kontum mấy bé khổ quá!

    Trả lờiXóa
  29. chị ơi, sẽ có bạn bè em gửi thêm quần áo đến

    Trả lờiXóa
  30. cha mitto đang dê chị gái sồn sồn nhà Su kìa ặc ặc !

    Trả lờiXóa