Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

Nhảm "tết độc lập!"

Nói về cái Tết Độc lập to như... Tết Nguyên đán này, chị Lương Thị Phiên, một giáo viên đã nghỉ hưu, chia sẻ: “Trước kia bản nghèo lắm, cái đói, cái rét cứ bám lấy hàng ngày, cơm không đủ ăn, chăn không đủ đắp. Nhưng giờ nhà ai cũng có tivi, điện thoại, trẻ em đã được đến trường. Ấy là nhờ ơn Đảng, Bác Hồ. Ăn Tết Độc lập to để tưởng nhớ cái ơn ấy”.
http://dantri.com.vn/c20/s20-419651/an-tet-doc-lap-to-nhu-tet-nguyen-dan.htm

Đọc xong dòng trên- ói toàn tập!

Bố mẹ nhốt con trong nhà để đi tìm cái ăn, mấy ngày sau mới đưa được củ mài về, con đã lả gần chết. Đói, không có củ thì vặt tạm lá rừng, lá nào sâu ăn được mình cũng ăn được… Chuyện về cái đói ở Pác Củng kể cả ngày không hết.

Đã nhiều tháng nay, người dân thôn Pác Củng, xã Thượng Nông, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang phải kéo nhau đổ dồn lên núi tìm củ mài, củ sắn, rau rừng để cầm cự với cái đói tấn công người dân suốt 10 tháng qua.

Chuyện về cái đói ở Pác Củng kể cả ngày không hết. Có nhà bố mẹ nhốt con trong nhà để đi tìm cái ăn, mấy ngày sau mới đưa được củ mài về, con đã lả gần chết. Hộ nào cũng đói, hộ nào cũng đi tìm củ mài, thế nên bây giờ đi bộ mấy cây số, tìm mỏi mắt may ra mới thấy cái ăn. Ông Nên bảo đói quá, không có củ thì vặt tạm lá rừng, lá nào sâu ăn được thì mình cũng ăn được.

 

http://www.tinmoi.vn/Tieng-keu-cuu-tu-thon-ban-chiu-doi-suot-10-thang-03138989.html
Đọc xong dòng dưới khóc ròng. Mả bố thằng nào bắn mười mấy tỷ đồng lên dzời...dân đen nghèo đói vàng mắt thì khóc khan cổ không có miếng ăn!

25 nhận xét:

  1. Haizzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz

    Trả lờiXóa
  2. Thể loại này viết đàng hoàng, không chửi bậy.

    Trả lờiXóa
  3. Không chửi chịu không nổi mẹ Nấm- tao chịu hổng viết nổi mười dòng....

    Trả lờiXóa
  4. Tiền về tới bản thì ôi thôi, nó rớt dọc đường...bản xa xôi, đường xa xôi....nào ai giữ được đến nơi....hỡi ôi trời xanh có thấu lòng dân hem...

    Trả lờiXóa
  5. Em viết đi- chị không chịu đựng nổi-

    Trả lờiXóa
  6. Bở dzậy, nghĩ lại, thấy nhờ ơn đảng dữ lắm đó, cho nên dân mình phải có hiếu với đảng cầm quyền, phải mang ơn mưa móc, phải đội quần đội áo lạy tạ. Còn cái dân Hàn quốc, cái đám tư bản đó là thứ vong ân bạc nghĩa, chế độ tư bản thối nát của tụi nó nhờ ăn xương uống máu nhân dân cho nên chỉ trong 14 năm đã nâng thu nhập của dân nó lên cả trăm lần vậy mà tụi nó éo mang ơn đảng nào hết chơn hết chọi. Dân mình có hiếu hơn nhìu, cúp điện cả ngày, òi cái có điện cái pặt, dân mình cũng phải mang ơn đảng muốn chít cha chít mịa luôn. Đâu có cái thói vô ơn bạc nghĩa như đám tư bản thối nát, ỷ sung sướng đầy đủ òi cái hổng mang ơn ai hết chơn hết chọi.

    Trả lờiXóa
  7. Thật ra mấy người như chị Lương thị Phiên đó cũng được sắp xếp dàn dựng thôi. Chiêu này ấu trỉ vậy mà cũng lừa được đa số người bình dân..Mấy năm trước có lần xem tivi xem chương trình xóa đói giảm nghèo , thấy có ông ở gần nhà , có đất đai bán được lúc đất có giá và hành nghề cò đất , thu nhập ngon lành , lại là đối tượng của chương trình này , quay cảnh gia đình ông ta nhà cao cửa rộng , ti vi , xe máy đẹp đẽ và ông ta phát biểu nhờ có Đảng và nhà nước quan tâm , cho gia đình ông ta vay tiền nuôi bò sữa , nhờ đó gia đình ông ta mới sung túc được như vậy.
    Thấy lạ hôm sau gặp ông ta mới hỏi , thì ông ta nói mình làm tổ trưởng , người ta bảo làm vậy thì mình làm , lại được lên tivi vui quá sao không ham! Còn dân nghèo , nó có đói rã ruột ra thì kệ mẹ nó chứ , ai mà quan tâm!

    Trả lờiXóa
  8. Nhớ ơn bác và đảng thì không có luật nào cấm, không có điều 79-88-97...còng tay, nên cứ việc tha hồ bắt chước chị Phiên mà nhớ ơn, nhưng..đừng có chửi. Mấy cái luật đó nó bảo là bôi bác chế độ, tyên truyền chống phá..là mệt á.
    Trong mấy ngàn tỉ để đào, lấp, xây...tầm bậy tầm bạ, thì mười mấy tỉ để bắn lên trời cho con nít xem cho vui mắt, thì tớ thấy cái vụ mười mấy tỉ này coi bộ "chính đáng" nhất á.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu không bắn pháo hoa tốn mười mấy tỉ mà tiền đó trao cho dân nghèo thì phản đối bắn pháo hoa ! Nhưng không bắn thì tiền đó vô túi mấy ổng , vậy bắn xem cho vui mắt cúng không sao! Dù sao đi nữa thì tiền gì cũng không đến được với dân nghèo nên bức xúc mà chi!

    Trả lờiXóa
  10. bắt chước thằng anh XHCN, dân đói rả họng mà làm trò khoa trương.
    Nghe giang hồ gọi nhau tẩy chay mà tức cười. Hổng tẩy chay thì làm gì? Nó có mời đâu mà có dịp từ chối. Chúng bày trò ra chúng ăn với nhau, chúng chơi với nhau. Có dịp được ăn, được vui còn được trình diễn nữa thì ngu sao không ăn chơi, múa hát?
    Cậu yên tâm nhé, có phải trả nợ vay, thì mấy đứa trẻ đói và mấy bậc cha mẹ đi đào củ mài cũng chả có mà đóng, nên họ không phải trả đâu! ( tụi mình trả luôn phần họ á)

    Trả lờiXóa
  11. Bớ bà Hương, bớt giận đi bà. Bà giận thì nó cũng dzậy thôi hà. Bực thì bực, đừng giận chi bà ơi, hại thân. Giận bạn bè thì cũng nên giận, tại vì bạn bè là bạn bè, bạn bè còn chịu lắng nghe mình, hiểu cho mình, thông cảm cho mình, tha thứ cho mình chứ bà giận dzụ này, chưa kịp giận cho đã thì đảng đã giận bà òi!

    Hehe, tui thấy chữ "òi" cũng tếu tếu, đang tập dùng chữ này.

    Trả lờiXóa
  12. Ê! Tớ nghi ngờ mấy thằng bị cậu đào mả bố nó học thói giựt hụi quá!
    Sao có thằng lại ngu đến nước đã vay hơn 4,5 tỉ đô cho thằng vinaxin ( vina ăn mày) nó phá tanh banh, lại dám vay thêm, hơn 4 tỉ nữa để tổ chức sinh nhật?
    Đúng là chuyện ngày nay chẳng thể nào hiểu nỗi.

    Trả lờiXóa
  13. Tết cái con cu, trên thế giới chỉ có mấy cha IQ cao nhà ta dám xài cái chữ "Tết" cho ngày độc lập. như là thần thánh. mịa, đã ngu còn bầy đặc chơi chữ.

    Trả lờiXóa
  14. Xin bác Hồ gái bài này phổ biến cho bạn bè thấy độc hại của lũ bồi bút ...

    Trả lờiXóa
  15. bài này chửi rất hay, không chửi bậy ... hehehe

    Trả lờiXóa
  16. Cho em xin về nhà tin này nha chị Hương!

    Trả lờiXóa
  17. Bắn đi mưòi mấy tỉ đồng mới có vài chục phần trăm rơi vào túi chứ chị?

    Trả lờiXóa
  18. buồn vì tỷ chửi hơi ít...he he

    Trả lờiXóa
  19. Mả bố thằng nào bắn mười mấy tỉ lên dzời....

    Trả lờiXóa