Thứ Hai, 6 tháng 9, 2010

Góp ý với Quân đội Việt Nam - ị vào đám Cá á!

GÓP MỘT Ý MỌN VỚI QUỐC PHÒNG VIỆT NAM

 

Những năm gần đây, liên tục có những thông tin về việc Trung Quốc tăng cường Hải Quân, tăng số lượng hạm nổi, hạm ngầm, lập thêm căn cứ hướng ra Biển Đông, thành lập huyện Tam Sa, công bố địa giới hành chính bao gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Trung Quốc còn cải tiến chiến hạm thành tầu Ngư Chính tuần tra vùng đánh bắt hải sản, ngang ngược vi phạm lãnh hải Việt Nam, bắt bớ đàn áp ngư dân Việt Nam, cướp bóc thành quả lao động của họ.

Công khai ý nguyện với quốc tế coi vùng Biển Đông là “quyền lợi cốt lõi” của họ với bản đồ hoạch định vùng “lưỡi bò” là của Trung Quốc v.v… Đứng trước vô vàn thách thức của ông bạn láng giềng, người phát ngôn Bộ Ngoại Giao CHXHCN Việt Nam đã từng bác bỏ những luận điệu sai trái của phía Trung Quốc, nhưng xem ra cũng “nước đổ lá khoai, đầu vịt”, ỷ thế nước lớn, Trung Quốc vẫn bỏ ngoài tai không thèm đếm xỉa đến những lời phản đối e dè của phía Việt Nam. Không những thế, các trang mạng của Trung Quốc còn lớn lối, không phải chỉ cho Việt Nam một bài học mà còn đòi ra đòn tiêu diệt Việt Nam

Không thể cứ đần mặt ra mà giữ mối tình hữu nghị viển vông, nghe đâu phía Việt Nam cũng đã sắm cho mình hạm ngầm hạm nổi để trang bị cho hải quân Việt Nam. Nhưng nghĩ cho cùng, đấy cũng không phải là đối sách hay, nên Linh Gia tôi góp ý thẳng với Bộ Quốc Phòng Nhà Nước Việt Nam (góp ý với Đảng thì Đảng lại mất công ra Nghị Quyết để chỉ đạo chính quyền, thêm mất thì giờ):

Dọc đất nước Việt Nam là bờ biển trải dài, mà ta cũng chỉ nhằm phòng thủ chứ không tiến công ai, nên trận địa của ta sẽ là toàn bộ vùng bờ biển, ta thiết kế một “bãi bắn” theo chiều dài đất nước (lúc thường là bãi bắn tập, khi có chiến trận thì đấy là thực địa chiến trường mà ta đã quen thuộc). Trang bị những hỏa tiễn Đất đối Biển hẳn đỡ tốn kém hơn việc trang bị hạm đội nhiều. Xen kẽ các trận địa này là những nơi địch có thể đổ bộ thì ta bố trí các trận địa pháo binh đủ tầm đủ loại, từ sâu trong hậu phương vươn ra, kết hợp với những quân đoàn Bộ Binh cơ giới mạnh, đủ sức quét sạch những lực lượng xâm nhập của đối phương. Nếu cần đến không quân hỗ trợ thì các sân bay xuất kích từ đất liền hướng ra biển cũng gần hơn địch từ nơi xa đến, ta cũng không cần đến hàng không mẫu hạm làm gì. Cần có cái nhìn khoa học với việc trang bị vũ khí, căn cứ vào đặc điểm địa lý nước ta và mục đích quân sự của ta, chứ không nhất thiết ai có gì ta có nấy. Cái thời du kích chiến tuy đã qua nhưng chiến thuật du kích vẫn có cái hay của nó. Tôi nghĩ rằng về tư tưởng chiến lược thì ta áp dụng kiểu tác chiến hiện đại, nhưng chiến thuật vẫn có thể áp dụng những đòn du kích, nhưng đòn gì thì cũng phải đạt mục đích tiêu diệt, với đối tượng này không thể đánh cù cưa. Với những trận đánh lẫy lừng mới mong chóng quốc tế quan tâm đến.

Với những thùy óc, không hơn múi sầu riêng, tôi chỉ góp ý được thế, còn nữa thì các chú nắm bộ quốc phòng cùng bà con nghĩ thêm dùm. Vả lại, ông cha ta từ khi có khẩu thần công trong tay cũng đã lập những trận địa hướng ra biển cả, xưa nay, những anh thực dân đi cướp thuộc địa cũng bố trí những khẩu đại bác từ trên đảo với kiểu cách như thế, nào có mới lạ gì?

 

                                                                              Linhgia
Bài viết tui chôm bên nhà ông già tui. Tui cũng nghĩ giống ổng chỉ thêm cái là nếu như bọn họ bỏ cả tỷ đô, vài trăm triệu đô đi mua tàu rách nát, bắn mưa, làm tượng phô trương thì đầu tư vào nhưng cái này có phải hay hơn không? Hình như cả cái đờ này nằm trong tay bọn gián điệp Hoa nam của thằng tàu khựa nên chúng vung vít tiền dân như mấy thằng trọc phú- trưởng giả học làm sang để làm yếu cơ quân đội Việt nam thì phải? Có mấy thằng của Hoa nam nằm trong nội các? Giơ tay lên điểm mặt phát coi!
http://ticavi77.multiply.com/journal/item/699/699

8 nhận xét:

  1. Ngu sao giơ tay, cả lủ bọn nó đều nhận nhân dân tệ quy ra usd mà em !

    Trả lờiXóa
  2. Hê hê- bởi dzậy mới la lên : Giơ tay cái coi!

    Trả lờiXóa
  3. Wynh già! chúng mà giơ tay lên rào rào là pỏ mịa anh em chúng miềng!

    Trả lờiXóa
  4. Giơ cái đầu mài á nha DCCD , tau đá cho bắn sang Mỹ giờ!

    Trả lờiXóa
  5. Há há há... có vậy thật dân VN mình bỏ chạy mất dép...chắc vài chục phần trăm thui... chứ chúng mà giơ tay rào rào...thì dân mình lo mà học lói tiếng tàu đê...

    Trả lờiXóa
  6. khỏi nói nha, Ti vi đã có chương trình dạy tiếng khựa hằng ngày rùi kìa....

    Trả lờiXóa