Thứ Năm, 16 tháng 9, 2010

Kể lể em Tutu



Tu và bạn của Tu là Keddy nà giờ Keddy nặng cỡ gần 4 ký, hết bạn òi.Tu hồi gần một năm nà
 Tutu sinh ra bới cặp bố mẹ Yes và NO là hai chú Chihuahua hơi thuần thôi. Thời điểm đó, tui đang có nhiều cơ hội kiếm tiền nên ít chăm sóc mấy chú cún con được sinh ra lứa đầu trong đó có cu Tutu. Yes đẻ 4 con mà tự đẻ mới hay,tui hổng có kinh nghiệm nuôi chihuahua nên kệ bọn cún theo thuyết trời sinh voi trời sinh cỏ. Lũ cún còn ba con sau 4 tháng, con Tí chị cả cho đứa bạn, còn Tutu và Tu Út. Chích ngừa có một lần nên Tu và Út đều bị dính lại bịnh care..xấp xải đưa cả hai đi chữa ở phòng mạch thú y Gò vấp, cứu được một mình Tu thôi. Tui hối hận gì đâu mà hối hận quá đi mất, bỏ hết cả chuồng, bế Tu vào ngủ chung giường. Lúc đầu tiên, thằng bé cứ dúm dó vì sợ hãi, tui đâu biết là tui vắng nhà thì người làm đánh , doạ, bỏ đói bọn nhỏ đến thế...chăm Tutu cả tháng liền không rời, thằng bé hết sợ, quấn quýt tui như cái đuôi và khoẻ mạnh hẳn lên, mỗi bữa ăn dỗ dành lắm thì ăn được chục hột đồ ăn khô. Nó bịnh lên bịnh xuống, chăm sóc kỷ thật là kỹ nó vượt qua giai đoạn cún trưởng thành. Tui bỏ cu Tu ở nhà đi Hà nội làm việc hai tuần...ngày nào cũng gọi điện bảo con Tú ở nhà chăm Tutu kỹ chút. Hôm về, Củ Sâm bế nó ra sân bay đón tui, nhìn thằng nhỏ thật tình rơi nước mắt, áo bẩn thỉu, dính đầy lông, hôi rúc lên, người thì còm nhom. Tức quá về hỏi con Tú, nó chối bai bải ....cho nó nghỉ luôn cho rảnh nợ, tui tạm ở nhà...
Thằng bé không được uống nước đủ thế là bị cặn bàng quang, táo bón...nó đau lăn lộn...đem đi thú y, chi cục thú y các kiểu, chích kháng sinh thằng bé cả tháng trời mà thằng bé vẫn đau y như vậy. Đọc trên mạng thấy BV petcare, đem thằng bé đi chữa cầu may...Ai dè tụi nó giỏi thật nhất là BS Hoa. Thằng bé chỉ được thông ruột, tháo phân tắc trong ruột- uống thuốc trong năm ngày. Nó hoàn toàn khỏi bệnh và ăn uống ngon lành. Tui chỉ còn biết cảm ơn họ và cảm ơn số phận đưa tui đến đó cứu được thằng cu Tu.
Sắm cho nó hai con dzợ là Jlo và Titi, nó quất cả hai đứa dzợ nó, đẻ lần đầu bị non quá, nuôi không được. Đẻ lần hai ra bé Mí, Tũn con mỗi đứa. Lần ba ra Euro, Pound, Ton, Hon, Bí rợ, Bí Đao. Đẻ lần 4 ra Đồng, Chinh , Duẩn, nhưng Duẩn chả may vắn số đi sớm. Tới lần 5 không chủ định cho đẻ như Jlo ra ngoài chơi vảnh đít cho thằng Maxx làm việc thế là Jlo chết vì bị hư thai.
Giờ là tiệt, không cho đứa nào đẻ nữa, thế mà con Ton nó lại hủ hoá với thằng Maxx cho ra con Ri. Giờ canh thấy bà cố không cho đẻ nữa.
Thằng cu Tu nó sinh ngày 6/2/2004 bây giờ đã là 6 năm hơn thì ẵm bồng nó 6 năm 4 tháng trên tay. Nó thông minh lắm, nói gì cũng hiểu và nhõng nhẽo tui còn hơn cái gì. Nó hết nhát và trở thành thằng gia trưởng. Giờ đi ngủ mà đứa nào ọ ẹ là nó ra nó ghè cho tới khi nào vào đúng chỗ hết thì thôi. Sáng ra, tui ngủ tới giờ nào, nó ngủ đến giờ đó, đứa nào dậy sớm quậy là nó đè đầu nó cắn, hoặc nằm trong mền ghè ghè...tụi nhỏ kia im khe.
Mỗi lần nó ốm, nó hay khều tui, đau cũng khều...mà nhìn nó "nói" với tui thấy tội lắm. Còn muốn uống nước khều nhẹ hai cái, muốn đi đái khều mạnh rồi ra cửa đứng chờ tui dắt đi. Tui mà hổng dắt thì nhịn đái ngồi chờ....Bây giờ thì chịu, không thể xa ổng quá 2 tiếng- nhớ cu Tu quay quắt, nó nhớ tui giúng như là sắp lăn đùng vậy. Đi ị xong, đến mẹ ngoắc đuôi kêu chùi đít. Bữa nào bị táo thì cũng báo mẹ để mẹ bơm đít cho ị. Ở nhà Củ Sâm ngạc nhiên vô cùng khi tui và cu Tu hiểu nhau y như mẹ và con ruột vậy. Củ sâm cứ hỏi làm sao em biết nó muốn gì...tui hổng bít giải thích sao, chỉ biết là cứ nhìn vào mắt cu Tu là hiểu nó đang cần gì, muốn gì. Tui bế nó lên bảo "Tu hôn mẹ đi" là nó hôn thắm thiết, Củ sâm mặt cứ nghệt ra hỏi, nó hiểu từ hôn à? Bảo nó cười đi là nó ngoác miệng ra cười toe.
Làm sao mà không yêu nó được chứ....giờ mà ai có cho tui vàng để đi du lịch nước ngoài nhưng không có cu Tu thì tôi lắc đầu ngay tắp lự- không bao giờ hối hận. Bởi lúc nó còn bé tí tui bỏ nó lay lắt..hối hận vô cùng....

19 nhận xét:

  1. Hê hê tiền nhân, cố nhân, cựu nhân cực ác chi chi đó....

    Trả lờiXóa
  2. Giai đoạn lớn thành chó trưởng thành là cực nhất...lơ mơ là mấy em ốm rồi nhắm mắt luôn. Tỉ mát tay quá còn gì, 1 bầy cún, 1 bầy meow nhìn phát ham

    Mà không biết lần sau gặp em Tutu em có cho ẵm nữa hông?

    mai mốt có nuôi em đặt tên nghe cho nó sang hơn 4 cái tên cũ rích kia. Chờ sang năm xong cái hội đờ xem ai lên, lấy tên đó đặt liền á ac ac ac

    Trả lờiXóa
  3. Hì..sổ chích cún nhà chị đều mang họ Hồ hết đấy à nha Đời!

    Trả lờiXóa
  4. Co Huong dat ten cho bon no de thuong ma mac cuoi nua.

    Trả lờiXóa
  5. Phải cưng nó đến chừng nào, phải chăm nó đến chừng nào thì mới được vậy ! Hương giỏi thiệt. Nhớ hôm off, nhìn Tu thấy hay ghê!

    Trả lờiXóa
  6. Đúng vậy á chị ba, em đang bỏ nó bên giường Củ sâm, nó đang rên rỉ thút thít....

    Trả lờiXóa
  7. Hic hic, thay mẹt mấy em còn lại kiện chị Huơng quá thiên vị cu TU. vì vậy cu Tu lộng hành trong gia đình. lúc nào cũng như cảnh sát vậy, sợ hết hồn à.

    Trả lờiXóa
  8. Nó phối đẻ được một bầy chị đang nuôi đó....

    Trả lờiXóa
  9. Cô đặt tên nghe dễ thương quá, Yes, No, còn có Bí Rợ, BÍ Đao nữa. Cún nhà con đứa tên Phô Mai, con của con Phô Mai thì tên Kiwi, tên Ú Ì. Con còn 1 cục cưng tên Subin nữa ^^. Con cũng đang chữa viêm khớp cho Ú Ì nhà con ở trên Petcare là bác sỹ Hoa chữa. Dạo này ở Thảo Điền mới có 1 bác sỹ cũng giỏi nữa, ổng là tiến sỹ học ở bên Anh về đang giảng dạy ở Đại học Nông Lâm đó cô, ổng giỏi về bệnh ngoại khoa, lúc trước Subin của con mổ lá lách ở chỗ ổng. Tình cờ con vô được cái blog của cô thấy thích vì trước giờ con tưởng có mình con yêu chó, hihi.

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn Doanvy có cùng một tình yêu giúng cô.....yêu chúng nó thấy mình hạnh phúc, cho dù vất vả tí nhưng vui hén....

    Trả lờiXóa
  11. Hờ hờ- bộ chính trị lúc nào cũng thế!

    Trả lờiXóa
  12. Em thik sờ vào cái đệm thịt ở chân nó, và sờ lên mặt nó, thấy nó cũng có vẻ thích cứ ngồi yên mắt lim dim.

    Trả lờiXóa
  13. Mấy cún nhà chị hổng cho sờ...vì sợ bị đè ra cắt móng chân....

    Trả lờiXóa
  14. yeah! tụi nó là tất cả niềm vui sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, con thích câu nói của cô : "giờ mà ai có cho tui vàng để đi du lịch nước ngoài nhưng không có cu Tu thì tôi lắc đầu ngay tắp lự- không bao giờ hối hận". Con cũng thế, từ lúc nuôi tụi nó thì ko còn thú vui nào ở ngoài đường nữa, đi làm về là chỉ ở nhà thôi, nhưng ko thấy buồn bao giờ.

    Trả lờiXóa
  15. Hừ, móng của nó sắc lắm, nó quắp mình mà xuyên qua cả quần jean há, đau chết thôi.

    Trả lờiXóa
  16. BV petcare..là bv thú y bên thảo điền hả chị...??

    Trả lờiXóa