Thứ Bảy, 28 tháng 8, 2010

Đêm bụi đời

Chiều thứ sáu, khi không buồn bực vì toàn ba cái chuyện quốc gia đau lòng kêu quốc quốc, huyết áp bất chợt lên 160/100 choáng, mệt, tức thở. Đi vào bệnh viện lúc 6 giờ chiều, uống thuốc nằm theo dõi đến 8 giờ - bình thường trở lại. Bỗng dưng lại âu lo, buồn ấm ức, huyết áp nhào lên lại 170/110, may mà chưa về nhà....Lại chui vào phòng cấp cứu nằm tiếp với uống thêm hai loại thuốc khác- đến 11 giờ đêm, nó lại bình thường.
Bỗng dưng thèm một đêm tự do lang bạt, gọi cho Củ sâm bảo " Huyết áp không ổn định, bác sĩ bảo nằm lại."
Hết cao huyết áp thì lại tí tửng vui vẻ, tớ ở lại bệnh viện chơi, mua một lô bánh các loại chiêu đãi bác sĩ, y tá, hộ lý trực của cả bệnh viện sau khi nhờ thằng Đẹt đi mua thuốc về biếu cho một bà cụ cô đơn- sống vỉa hè bị té vào cấp cứu. Cho bà cụ ít tiền để chi dùng. Híc, tưởng bà cụ nghèo và cô độc chắc sẽ khổ lắm, ai dè ra kêu xe ôm cho bà cụ, cụ ấy không đi, bỏ qua bên đường, cụ ngoắt taxi đi thẳng. Oạch.
Bác sĩ bảo, chị lên phòng bệnh trên lầu có giường trống ngủ đi, có mệt thì có tụi em. Tớ hổng thích , lượn qua chỗ mấy cháu bảo vệ tám, làm hai ly con con với hai miếng bò viên chữa lửa và một ca trà đá. Chơi một hồi thấy ba anh chàng chở nhau khiêng vào em ngồi giữa thộc vào phòng cấp cứu. bệnh nhân ấy môi hồng da trắng- có lẽ làng nhàng giữa hai giới. Nó nằm thiêm thiếp, thở hổn hển, da thịt mát lạnh. Y tá hỏi gì cũng không nói, bác sĩ K.Anh xuống khám hỏi gì cũng không trả lời, duy nhất : "Tui mệt" Huyết áp 120/80, mạch 75/phút, đường máu 100. Điện tim bình thường. Bác sĩ ráng hỏi cậu ta rằng bị như thế nào, lúc nào, cảm giác sao, đau ở đâu, đã bao giờ bị thế....Dứt khoát không trả lời. Bác sĩ nổi cáu, "cậu không hợp tác với bác sĩ thì tui biết đâu mà mò- mọi thông số quan trọng đều bình thường thì tui cần biết nguyên do- cậu im như thế sao tui khám" thế là cậu chàng rống họng lên " Tui mệt tui mới vào đây, hỏi hỏi hoài!"
Thế là bác sĩ nhằn nhiêu câu, cậu ta mắng bác sĩ bấy nhiêu câu nhưng kêu mệt không trả lời câu bác sĩ hỏi thăm khám. Mắc cười chết đi. Tớ cứ ngồi góc phòng cấp cứu xem. Nhỏ bác sĩ là bạn tớ- nó khều tớ ra ngoài nói chuyện...hai đứa bỏ ra sân, nó bảo thằng nhóc này nó thấy mệt mệt nó uống Cortonyl quá liều nên bị histarie - tăng cường giao cảm, kệ nó một lúc nó hết hà. Bất chợt nghe cậu ấy gào " Bác sĩ gì kỳ quá, không thèm khám bệnh nhân- chuyển viện đi..." Bọn tớ quay vào hỏi cậu ấy, cậu ấy lại thều thào "tui mệt" rùi im re. Hổng trả lời chi. Nhỏ bạn tớ bảo " Cậu kêu mệt không trả lời nổi, sao cậu cãi nhau với tui cậu la to khỏe thế...?" Tớ phì cười, bảo nhỏ bạn, tốt nhất mày tống cho nó 1/4 viên Lexomil cho nó an định thần kinh đi. Nhỏ cười hì hì, em hổng cho...bắt ghét, mà bịnh này hem chết đâu. Hê hê, tớ cũng trải qua cái này rồi nên tớ cũng ung dung ngồi xem nhỏ bạn cấp cứu mấy ca khác.
Xong hết, nhỏ bạn bảo cho cậu ta nhập viện, tội nghiệp ghê, cậu ta như cọng bún thiu, bắt bảo vệ và hai đứa bạn cậu ta khiêng bằng băng- ca lên lầu. Tớ tót theo lên....núp ngoài cửa xem...Bảo vệ vừa đi khỏi, cậu ta ngồi phắt dậy tán như khướu với hai thằng bạn, ba đứa nó rủ nhau ra lan can tỉnh bơ hút thuốc...tớ bỏ xuống vì sợ bọn nó bắt gặp.
Lại chui vào cấp cứu xem nhỏ bạn xử hai vụ té gẫy xương vai, phụ nó bó tay, treo băng cùng với hai bé y tá....xong nhìn đồng hồ đã 2h30 sáng...
Mấy thằng nhóc bảo vệ kiếm đâu ra cái giường bố để ngay cửa cho má nằm...tụi nhỏ toàn gọi tớ bằng má. Thế là tờ thẳng giò thăng một phát tới 4h 20 sáng, chúng nó khều dậy đi ra ga xe lửa đón nhà mẹ Nấm.....tàu lửa trễ 1 tiếng, tớ thăng thêm 1 tiếng trên xe...về nhà vừa đúng 6h45 sáng hôm nay....
Hờ hờ, chơi cả đêm bụi đời trong bệnh viện- thú ra phết- bao nhiêu năm nay có được bụi đời vậy đâu. Ghế bố ngủ cũng khoái lắm chớ.

18 nhận xét:

  1. Chuyện thiện hạ sự vẫn thấy lạ ghê.

    Trả lờiXóa
  2. Thiên hạ.Như bà già cô đơn,anh trai trẻ...

    Trả lờiXóa
  3. đề nghị em "Hương huyết áp" mở luôn cái bệnh viện tư nhân, vừa tiện chăm sóc sức phẻ bản thân vừa có ngồn ngộn tư liệu để diết dăn mần thơ, ặc ặc!

    Trả lờiXóa
  4. Thế thì Đụ ca phải đi bán chim lấy vốn cho chị mần!

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là bác Hồ gái - yêu nhân dân ghê hehheheheh

    Trả lờiXóa
  6. Còn cái lào hay hơn lữa không? cho lun thể đi!

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ yêu dân yêu nước thôi nhá, nhớ đừng có gắn chữ đảng dzô là được. ặc!

    Trả lờiXóa
  8. hahaah huyết áp mà thức khuya dậy chời.... chắc giờ này vừa nhậu xong phải hem tỉ?

    Trả lờiXóa
  9. Một đêm bụi bụi cũng có vài chuyện để thấy vui vui.

    Trả lờiXóa
  10. ....nếu ai một lần chờ mổ...gây mê...mồ hơn hai tiếng...quăng qua hồi sức (phòng cạnh nhà xác) lạnh lắm- đau lắm- và sợ lắm lắm!

    Trả lờiXóa
  11. He,he dzậy là học thêm chị Hai nữa chiêu "huyết áp cao nhập viện". Bữa nào vợ nó mần dữ quá thì em sẽ "huyết áp cao" , đi bụi chơi.

    Trả lờiXóa
  12. Giời ơi- tui mổ hai lần đại phẫu- một lần trung. Mổ hai lần kia có gây mê, còn lần mổ trung chả tê cũng chả mê...cắn cái khăn vào miệng mà chảy máu luôn!

    Trả lờiXóa
  13. Mèng học cái ni nhanh dữ à nha!

    Trả lờiXóa
  14. Thằng quỷ thiệt, đọc chuyện mày xong miệng chị ngoác tới mang tai!

    Trả lờiXóa
  15. Ê nhỏ Thành, tao lấy cái còm của mi lên làm entry chơi nghen!

    Trả lờiXóa