Thứ Ba, 3 tháng 8, 2010

Nói chuyện chó còn đỡ chán hơn thời sự nước nhà.

Hôm qua mình đem hết bầy cún mình đi chích ngừa năm- năm nào cũng phải để dành một khoản tiền hơn triệu chút  vào tháng 8 để đi chích ngừa cho cả bọn. Năm nay mất Sunna, Jlo, Đồng. Cầm lũ sổ chích của bọn nhỏ mà thấy ngậm ngùi vì mất đi ba đứa.
Bỏ hết lên xe Musso, chúng nó y như bầy bọ chao, ồn ào như cái chợ, cãi nhau, gầm ghè, sủa bắng nhắng chơi. Nhìn khắp lượt thấy thú vị và yêu thương ngập tràn. Những cặp mắt tròn xoe, nâu thăm thẳm, thỉnh thoảng giận lên chớp ánh xanh lè, mỗi con mỗi tánh. Chả hiểu sao mà mình chỉ cần nhìn mắt, nhìn hành động của bọn nó là mình hiểu ngay chúng muốn gì- làm cảnh sát dẹp loạn lũ tí nhau.
Tới cổng Petcare, họ ra đón, nhiều người cười vui vẻ, mỗi người ôm một hay hai đứa cún nhà mình nâng niu dịu nhẹ- chỉ hành động nhẹ nhàng đó thôi, mình đã cảm nhận được tính cách những bác sĩ thú y ấy yêu thú vật đến mức nào và mình hài lòng.
Đem vào một phòng riêng, chia ra đếm...mười đứa tổng cộng. Mấy em bác sĩ cứ suýt xoa chó của chị đẹp quá, thơm quá. Hai con bé sinh viên thực tập người Pháp và Mỹ chúng ra ôm từng đứa, hôn hít, thè lưỡi liếm với cún. Tất cả họ BS và hai cô bé SV ngoại quốc kia không có cái tính phân biệt theo kiểu dân ta " cưng gì cưng, mày cũng chỉ là chó"....họ coi lũ nhỏ như là người thân- người bạn. Họ gọi hỏi " em này tên gì chị? Bé này là bé nào.." họ không dùng từ " con chó"....Tất cả hồ sơ lưu chữa bệnh của lũ nhỏ đã được bày trên bàn để xem từng đứa đã từng ra sao, dị ứng cái gì để phòng ngừa khi chích nó bị dị ứng.
Bé Ti và bé Ri được đưa sang một góc vì hồ sơ ghi hai bé này có cơ địa mẫn cảm, dị ứng.
Cậu Thương bác sĩ, to như con voi, khám sơ bộ phổi, bụng, mũi mấy đứa bé...trông to oành thế mà cậu ấy thao tác nhẹ nhàng như nâng trứng, mấy con cún nín khe, ngoan ngoãn cho khám. Mấy cô bé kia thì bắt đầu đo nhiệt độ, mấy đứa nhỏ hơi bị căng thẳng vì bị nhét nhiệt kế là đít. Bác sĩ Hoa, người chủ chốt của Petcare, rất giỏi, nhìn xinh xắn nho nhỏ kiểm tra chung và quyết định loại vaccine nào cho lũ bé con. Trong vòng 30 phút- khám xong, thuốc chuẩn bị xong, bắt đầu chích...mình thấy lo lo, sợ tụi nó đau, ấy thế mà họ chích ba, bốn đứa rồi mà mình cũng không hay vì chả đứa bé nào kêu cả. Đứa chích xong chuyển qua cho y tá mát xa vết chích và cắt móng tay, móng chân. Êm ru bà rù- chả bù cho mình ở nhà mỗi lần cắt móng cho bọn nhỏ là chúng nó với mình la hét um xùm như chợ vỡ, đứa trốn, đứa giãy, đứa gào thét um trời. Híc.
Mình thấy rất cảm kích, bèn đi mua cà phê sữa chiêu đãi hết mọi người. Mình đi mua, họ tranh thủ cắt lông làm đẹp cho cu Teddy quậy của mình.
Hơn một tiếng đồng hồ xong xuôi hết, mình hỏi tính tiền, tờ bill in ra chỉ có mỗi tiền thuốc vaccine tổng cộng triệu tư. Chả bù cho mấy phòng mạch trước đây, mỗi lần đi chích thế là hết hơn ba triệu bạc. Mà chó bệnh dai dẳng không hết....
Họ bảo mình là khách thân thuộc- không tính tiền khám, cắt móng, cắt lông, rửa tai, xử lý hậu môn cho cún ( Chả là cái lũ chihuahua hay bị táo bón, hay viêm tuyến hậu môn nên thông thường cứ 2 tháng phải xử lý 1 lần) . Híc tiết kiệm cả mấy trăm ngàn chứ ít gì...mà công họ bỏ ra cho mình cũng quá trời. Riêng cái thái độ ân cần, chu đáo ấy thì bao nhiêu tiền cũng chả mua được. Giá mà bác sĩ người cũng tử tế như mấy bác sĩ thú y này thì chắc ít người bệnh chết vì tắc trách của bác sĩ. Mình gắn bó với cái bệnh viện Petcare này tới nay cũng gần 4 năm rồi.

Mình có bảo với Ngọc- chủ của BV Petcare là tuần sau mình sẽ làm xôi khúc với bánh ít trần đem lên biếu họ. Thật ra tình cảm con người là quan trọng chứ tiền bạc bao nhiêu để mua nổi chữ tình????

21 nhận xét:

  1. Nghe chị kể mà phát thèm, phải chi bệnh viện người được như bệnh viện thú nhỉ ? :(

    Trả lờiXóa
  2. Trời có hồ sơ lịch sử bịn, còn hơn người há.

    Trả lờiXóa
  3. Họ có hệ thống mạng. Chỉ cần đánh tên mình lên là hiện ra hồ sơ từng đứa bé của mình á Aqua, chữa gì, bịnh gì, mất hay còn, lý do, có đủ hết á .

    Trả lờiXóa
  4. Cái gì hè hè???/ Giỏi hơn cái lão BS bạn lão ấy, cái lão chuyên đi dạy đời ấy!

    Trả lờiXóa
  5. Vậy mà VN mình coi thường tính mạng người quá mức

    Trả lờiXóa
  6. He he he, người ta chỉ phải cái tội thẳng thét quá thui mờ....hi hi hi, vuốt giận nhe....

    Trả lờiXóa
  7. Hờ, đúng là đọc entry về chó thú vị hơn nhiều.
    Chị gọi em lúc em đang bận nên không nghe máy, lúc sáng định nhờ chị tìm địa chỉ cho em mà em tìm ra rồi chị ạ :D

    Trả lờiXóa
  8. Chị đem về entry cho mọi người đọc cho dễ em ơi, ở đây ít người đọc cái còm dài.

    Trả lờiXóa
  9. Cái comment của anh minhthanhjp, em đọc xong em muốn lé mắt luôn :D:D

    Trả lờiXóa
  10. Em về entry đi- chị rinh về đọc cho dễ rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Ừ! Nói chuyện chó đi cho mấy em cam quýt có thời gian rảnh đi uống cafe thư giản chút. Hổ mà cho mẹ con nhà Nấm vài con chó, thì nhà nước biết ơn lắm đó. Hay là cứ blogger nào gai góc chút thì thưởng cho một con, mai mốt vô VB hết, thế là êm chuyện. Há há...thành lập luôn một cái "đảng" nuôi chó.( lý ra gọi là hội, là bè, phái, phe...chi chi đó, nhưng dịch ra tiếng Anh thì dùng chung một từ, nên ta gọi luôn là đảng cho nó oai) Há há....

    Trả lờiXóa
  12. Đọc rồi có lẽ em chuyển qua nuôi chó thôi. Em nuôi mèo có thương mấy thì thương, cứ lớn lên là bị bắt mất. :(

    Trả lờiXóa
  13. Đảng Chó nghe không hay lắm, đảng khuyển nghe lại âm hán, đảng cẩu thì nghe lại tệ hại...cậu tìm cho tớ cái nào hay, tớ làm đơn đăng ký lập đảng. Mà tớ nói cậu biết đảng của chó này chia nhiều nhánh nha : Chó lớn, chó nhỏ, chó trung trung, chó ngoại, chó nội- chỉ không có chó má thôi!

    Trả lờiXóa
  14. Nhà chị 10 con mèo! Tháng 11 tới là lại tới hạn chích ngừa mèo...mà toàn là mèo bị người ta vứt bỏ ra đường mình lụm về mới ác.

    Trả lờiXóa
  15. Cái này gọi là yếu tố cung cầu,yếu tố tư nhân chống độc quyền,Anh phục vụ không ra gì thì cả Chó cũng không đến.
    Bệnh viện thú y ở nước ngoài phục vụ tất cả animals như Sóc,Chuột,Rắn ..

    Bên Vn có Salon phục vụ cắt tỉa(lông ,móng..)chưa Hương?

    Trả lờiXóa
  16. Có đó Mít, mắc quá, toàn H tự làm lấy, trừ khi chó bịnh mới đem đi!

    Trả lờiXóa
  17. Cắt lông dài : 40$, tắm 10$, móng 8$...ai làm nổi. Bọn Petcare nó quý mình nó làm free cho, chứ làm mà bỏ tiền thế có mà cắn lưỡi ! Toàn bọn nhà giàu Phú Mỹ Hưng làm không hà Mít...mà bọn nó lại ghét đám nhà giàu- vì nhà giàu bên này nuôi chó kiểng để giải quyết khâu oai, chớ họ đâu có mấy người yêu chó. Chó đi đến BV hay làm tóc gì gì là toàn người làm, tụi nó mang tới nó quẳng con chó cái toạch, nó ra ngồi chờ, trả tiền rồi về...

    Trả lờiXóa
  18. Vậy đó,ngoài đeo kim cương thật to để khẳng định đẳng cấp giàu thì 1số người "trưởng giả" nuôi Chó,Mèo..cũng được hiểu theo nghĩa "trang sức".

    Trả lờiXóa
  19. "Trời ơi! Bà chủ tui bả cưng lắm á, bả mua con này tới 4 ngàn đô lận cô ơi!" Bà người làm nhìn khắc khổ, đen đúa với con chó đẹp lộng lẫy ...hai cái đối lập H vẫn hay thấy ở trên Petcare. H hỏi thế con chó nó ngủ đâu/? Bả nói, con chó ngủ trong bếp....ăc ặc...., thế nó bịnh ai lo? Bả nói thì khi nào tui thấy nó bịnh nằm lê lết thì tui hỏi bà chủ, bà chủ bảo đem đi chữa đi....
    Còn bác sĩ ở đó nói, họ sợ mấy người nuôi chó làm trang sức lắm, chó sắp chết mới đem đi chữa....cực lắm...

    Trả lờiXóa