Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

Tình yêu đâu chỉ có loài người mới có....

Nằm viện mấy ngày, luôn mồm nhắc nhở con với Củ sâm chăm lũ cún, trả lời rằng cái gì cũng oke hết, lòng không yên.
Vừa trốn viện về nhà là ngửi thấy mùi nước đái chó nồng nặc- nhưng không sao, dù gì mình cũng sẽ làm sạch. Nghe tiếng mình từ xa ngoài ngỏ, lũ nhỏ đã nhao lên gào thét đòi ra mình..Củ sâm mở cửa cho bọn nhỏ chạy ra, chúng sấp xải chạy không thèm quan tâm gì trên đường chạy, chúng nó quíu giò, đứa trượt té, đứa tự lăn cù chiêng trên sàn....cuối cùng thì chúng cũng nhào vào được đến mình, mình ngồi bệt xuống đất, ôm hai tay hai đứa, đứa được ôm thì liếm choèn choẹt vào mặt mình, đứa chưa được ôm thì lấy tay quào cấu tay mình, quào lưng, nhảy bổ vào lòng rên rỉ, đứa nào mắt cũng ngập nước, Tũn rơi cả nước mắt, Mí thì vừa rơi nước mắt vừa khóc nghe thấy thảm, Ton, Hon thì rít lên choe choé, Chinh thì gào, Maxx thì hú, Teddy thì hét hơn cái còi. Riêng Tu thì ngày nào ba cũng bế vào thăm mẹ nên đứng sang một bên nhường cho các em nhưng khịt mũi thấy thảm não...Ri, Ti cũng thế...lũ nhỏ nhìn xơ xác, mẹ bịnh đâu ai tắm cho, trộn cơm cho vừa ý để ăn nên đứa nào cũng sọp đi, lòi hết xương sống lưng lên...nhìn bầy con mà xót ruột đến đắng miệng. Sau khi ôm vuốt hết cả bầy, bắt đầu đi xem nước uống của bọn nhỏ, chỗ thì cạn khô, chỗ thì bẩn thiu lầy nhầy. Đem hết đi rửa sạch và lấy nước mới- chúng nó đứng xếp hàng chờ uống nước- buồn tập hai!
Tranh thủ đặt nồi cơm cho lũ nhỏ- kho nồi cá bằng nồi áp suất cho nhừ xương để chúng không bị hóc. Chỉ tắm cho nổi có 4 đứa, còn lại lau mình, tắm phấn khô cho chúng chứ mình mệt nhọc trong người quá không tắm nước nổi hết. Thay hết quần áo cho chúng nó, chúng nó thành những cái bánh sữa lưng tưng vui vẻ nhìn mát cả ruột.
Cơm chín, cá xong, trộn cơm chia từng đứa, chúng nó ăn như tằm ăn rỗi- bụng tròn căng, uống nước chành chạch nằm lăn đùng mỗi đứa mỗi chỗ liếm chân ,liếm mặt sung sướng....đứa thì ngủ ngáy pho pho...Ôi, nhìn cứ đắm đuối lũ bé con......Riêng Tu là bám chặt lấy mình, hắn sợ mẹ bỏ đi nữa. Phải nói mãi, nó mới chịu lên gối nằm. Phải thừa nhận con chó quả là loài động vật nhiều tình cảm có khi ngang ngửa con người, và cách thể hiện của bọn nhỏ làm cho mình thấy cảm động ghê cơ.
Dọn nhà từ hôm qua đến hôm nay đã sạch sẽ thơm lừng, giặt hết ga, mền, gối.....phơi thì nhờ thèng Đẹt phơi dùm...vẫn chóng mặt thở hết hơi, chưa lành bệnh hẳn...gõ máy chút là choáng hết cả đầu, thấy thành ba cái bàn phím, mấy cái màn hình.....chữ thì nhoè nhoẹt....còn ho dữ nhưng nó đã chịu văng đàm ra chứ không rít đến gập hết cả người như ở bệnh viện. Hết sốt, đêm qua bắt đầu ngủ được lại. Sáng nay đánh gấp cái cam kết thực hiện hợp đồng cho khách mà tay run lẩy bẩy....Chắc phải cả tuần nữa mới hồi phục lại như cũ, miệng khô, lở, nứt nhiều vì kháng sinh liều cao, có lẽ thế? Ráng uống cam mà Đời mang lên với con của nhỏ Minh mang lên cho đỡ hốc người...Xin mau lành bệnh .....

18 nhận xét:

  1. Hương khỏe mà, rồi sẽ mau hồi phục. Ka chỉ mong là Hương giàm smoking lại. Đọc mà thương lũ cún ghê nơi...

    Trả lờiXóa
  2. ĐỌc chiện thấy mê gia đình nhà chị, quên hết mệt chị héng?

    Trả lờiXóa
  3. Híc, miệng mũi tai tranh nhau thở ấy Aqua à...

    Trả lờiXóa
  4. Cộ lên cộ lên nha Hương ơi...hihii

    Trả lờiXóa
  5. Tưởng tượng cảnh tụi nó chạy té lăn cù ra mừng chị về thấy thương hết sức . Đúng là hem có mẹ ở nhà thì đói meo hihii

    Trả lờiXóa
  6. Hic, thương lũ cún ghia én... Địa 1... mà bà liều quá, trần thân ra làm khéo lăn quay cả nút nữa bây giờ... nói hoài...

    Trả lờiXóa
  7. dzìa được với mấy đứa là hép pi wóe òi hihihih

    Trả lờiXóa
  8. Đang cộ nà....không dám nằm, nằm là gục luôn á nhỏ....

    Trả lờiXóa
  9. Chúng nó chạy không nhìn đường mà, đâm cả vào ghế đâm cả vào tường...
    Không có mẹ ở nhà thì tới cha con nó còn đói chứ đừng nói tới lũ nhỏ....

    Trả lờiXóa
  10. Híc chỉ dám cố một ít chớ hổng dám cố tới lử người giống như trước đâu Địa 2 à....

    Trả lờiXóa
  11. Phải cố chữa bệnh thôi nhỏ...không có chị chắc lũ nhỏ không còn trụ được á...phải khoẻ vì chúng nó...

    Trả lờiXóa
  12. Chụt mới đi cắt cái này dìa dán đây cho Tỷ xem nà, túm buộc chặt lại là tương lai Tỷ phải "nói không với ma túy ... áh ... với thuốc lá" mà thoaiiiiiiiiii

    Mối quan hệ về dinh dưỡng với các bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì… là khá rõ ràng và đã được biết đến từ lâu. Đối với phổi, dinh dưỡng tuy khá quan trọng, vẫn thường được xem như là thứ yếu so với chuyện phổi thường ngày hít thở thứ gì, mà rất quan trọng là có khói thuốc lá hay không.
    Đói và giảm cân làm yếu cơ hô hấp và hậu quả là làm giảm sự thông khí. Một khi đói kéo dài, suy dinh dưỡng xuất hiện làm bệnh nhân thở kém hơn nữa và vì vậy nguy cơ nhiễm trùng tại phổi gia tăng trong đó có nguy cơ nhiễm lao.
    Hen đã được chứng minh là khó kiểm sóat và điều trị kém hiệu quả hơn khi bệnh nhân hút thuốc. Ngừng hút thuốc ở mọi thời điểm luôn có cơ hội làm giảm nguy cơ ung thư, làm cải thiện một phần chức năng hô hấp. Có thể nói, quan trọng nhất với sức khỏe phổi là tránh hút thuốc.

    Trả lờiXóa
  13. á á á á á aaaaaaaaa!
    may quá, họ dùng từ "tránh" hê hê hê hê.....

    Trả lờiXóa
  14. chị chưa hỏi cho em vụ em nhờ chị á hihihi

    Trả lờiXóa
  15. Nhắc lại đi Su...bữa đó chị còn mệt quá nên chả nhớ nổi cái gì vào đâu...

    Trả lờiXóa
  16. Công nhận lũ cún rất khôn , em cũng từng thấy con cún bị ốm nặng nó khóc, thương như người chị ơi

    Trả lờiXóa