Thứ Ba, 12 tháng 4, 2011

Nghỉ lễ

Nghỉ lễ lẽ ra quy định phải cố định bao nhiêu ngày trong một năm và cố định như thế mà làm thì dân cùng doanh nghiệp đề có thể chủ động sắp xếp thời gian , tài chính một cách thực tế vui mà không phí phạm.
Nhà nước này có những kẻ cố vấn ăn lương cùng lậu cố định cho nên có nghỉ thì cũng không thiệt vào đâu nên đề xuất ra những cụm ngày nghỉ cực phi lý và lãng phí. Hồi đó trên báo có đăng một cái tin đại khái nội dung là : Nghỉ lễ như thế thì dân phải đi chơi nên sẽ kích thích tiền đưa ra thị trường- phát triển kinh tế... Thực tế đây là một lập luận của những kẻ bất tài về kinh tế chỉ biết cách dùng "mỡ nó rán nó" rất khốn nạn.
Theo luật lao động- người lao động nghỉ lễ ăn nguyên lương- cho dù có nghỉ cộng đầu cộng đuôi vì ngày nghỉ rớt vào ngày chủ nhật hay thứ bảy thì như vậy doanh nghiệp - nhất là sản xuất trực tiếp- bị mất đi sản lượng hàng hoá lớn, không những thế vẫn phải trả lương như một ngày làm việc bình thường, như vậy thiệt hại kinh tế tính ra tăng  300%- bởi các khoản phí vốn vay, vồn luân chuyển hoạt động vẫn phải chịu lãi xuất thành hai lần trong thời gian này. Đó là chưa kể đến năng suất lao động bị hạ thấp sau mấy ngày nghỉ do người lao động mêt mỏi, chán nản sau khi ăn chơi xả láng vài ngày đấy. Cũng mất đi mớ to!
Thiệt hại của người dân thì không kể hết , vì khi đi làm việc, chi phí cố định ví dụ 100k/ngày, nhưng ngày lễ thì phải chơi, ăn, nhậu, du lịch sẽ phải chi hết 300k-500k / ngày như vậy với những người có thu nhập cố định sẽ bị hụt một khoảng lớn ngân sách của họ mà họ không để ý. Chỉ có những kẻ ăn theo lễ hội chặt chém, thu tiền như xăng dầu , nhà hàng, tour du lịch , vận chuyển là vớ bẫm với lý do ngày lễ nên giá tăng, tăng một cách vô tội vạ. Tiền này rơi vào một tầng lớp nào đó chớ nào quay vòng để tái sản xuất nuôi xã hội? Nó đổ vô những thú ăn chơi xa xỉ gây hại cho nền kinh tế là đằng khác và nảy sinh ra nhiều thằng tham nhũng để phát quyền thu lợi từ dân trong những ngày nghỉ vô bổ. Đừng nói rằng những ngày nghỉ là những ngày dân nghỉ để hồi phục, tái tạo sức lao động như mấy  cái luận thuyết quèn của cái bộ KHÔNG  LAO ĐỘNG- MÀ VẪN CÓ TIỀN XÀI nhé.
Chưa hết- cái tính bầy đàn của dân Việt vẫn còn rất nặng nề, nghỉ - có chữ Lễ là đổ xô đi ra đường- tai nạn giao thông, tai nạn ăn uống, tai nạn đủ thứ xảy ra- mà chi phí để xử lý tai nạn chỉ do DÂN tự bỏ ra mà thanh toán. Nhà nước chả bỏ đồng nào để hỗ trợ cho dân cả. Nhà nước đừng lu loa lên các tai nạn xảy ra gây thiệt hại cho nhà nước hàng tỷ tỷ đồng- Nhà nước bản thân không sinh ra lợi nhuận mà nhà nước sống nhờ tiền dân đóng góp nuôi nhà nước!
Tôi không hiểu các bạn nghĩ sao? Với quan điểm của tôi- những trò lễ lạt mà nhà nước bày trò ra chỉ là một phương cách móc túi xã hội một cách tinh vi và là một trò liên kết của bè lũ ma quỷ để hút máu của các bạn. Các bạn có nhìn ra được điều đó không còn tuỳ thuộc cách suy nghĩ của mỗi người.

11 nhận xét:

  1. Ôi, nghỉ lễ. Làm ta kẹt tiền không biết rút ở đâu. Người muốn gửi cho ta thì lầm bầm chửi tục vì chả có chỗ gửi. Muốn đóng con dấu vào lá đơn kiện Ngọc Hoàng thì Cóc vàng đi ...nghỉ lễ(kèm) Tô phở lễ và tô phở kèm lễ nó cũng vì thế mà tăng. "Lợi nhuận và giá trị thặng dư" lại rơi vào tay tư bản đỏ.

    Trả lờiXóa
  2. Tính không viết cái bài này- nhưng mà nghĩ, tính toán lòi mắt ra thấy cái hại nhiều hơn cái lợi, cứ viết, viết để bày tỏ quan điểm của chính mình.

    Trả lờiXóa
  3. Phải nói- phải chửi cho nó lòi cái bộ mặt liên minh ma quỷ ấy ra.

    Trả lờiXóa
  4. Mặt lòi rồi, chửi mà được việc thì thế giới đã đại đồng từ những năm lâu lắm rồi Bự iu ời.
    Mà Dzú này, nếu bị chết vì chửi, thì cứ năm năm một lần, ít nhất có mười lăm "Cụ Lớn Mả". Nhể!

    Trả lờiXóa
  5. thì đó mới là bản sắt dân tộc pà ui ...

    Trả lờiXóa
  6. Tui chẳng bao giờ quan tâm đến mấy ngày nghỉ "lễ" này. Ngày nào cũng như ngày nấy thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Cái chuyện nghỉ lễ lạt phù hợp và không lãng phí- thực sự có ích thì chẳng ai lên tiếng. Những cái trò lễ phù phiếm móc túi dân thì đáng lên án.
    Ví dụ luật cho phép người lao động phải nghỉ phép đến 20-30 ngày cũng không thành vấn đề nhưng quan trọng, đất nước còn quá nghèo, giàu chỉ có bọn tư bản đỏ thôi thì người dân phải nhìn ra bản chất lừa mị của tụi nó, và nên nghỉ sao có ích nhất cho bàn thân mình, cho gia đình mình- chứ cứ hùa theo những cái trò ma để tự mình mất đi ngày nghỉ ngơi thực sự của mình thì ngu quá....

    Trả lờiXóa
  8. Bản sắc? hay bản thép? Mất từ lâu rồi pa...đừng có nằm mơ! Người Việt xưa tinh tế nhịn nhường chứ có đạp lên đầu nhau để mà sống như bây giờ không?

    Trả lờiXóa
  9. thang hoc lop 3 no lam chi vay thoi

    Trả lờiXóa
  10. Mấy bữa nay nàng của tui nghỉ lễ hả ...không thấy treo note gì hết . Hay là lại ốm rùi ... Alô lô lo looooo ....

    Trả lờiXóa