Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2009

Bé Nấm ơi! ầu ơ dí dầu...ai ru Nấm ngủ những ngày mẹ đi.....

Một bà già cùng một đứa bé hơn hai tuổi buồn bã vào nhà thờ cầu nguyện, bậc thềm như cao hơn, đứa bé một tay nắm tay bà, một tay chống xuồng thềm trèo lên. Họ đi vào đến chân tượng Chúa và quỳ xuống cầu nguyện với Chúa.
Bà già cầu nguyện với Chúa mong Người cứu giúp con gái bà ra khỏi chốn tù đày để về nhà với mẹ với con, đứa bé cầu nguyện gì chỉ có Chúa mới hiểu. Nó nhìn thấy nước mắt chảy nhòa trên má bà, nó lao vào ôm lấy bà hỏi rối rít :
-Bà ơi sao bà khóc, Nấm ngoan mà, Nấm không dám đòi mẹ đâu!
Tiếng nói líu ríu của con trẻ làm bà khóc nức nở, nghẹn ngào:
- Nấm ngoan mà, bà khóc vì bà yêu Nấm....
- Nấm ngoan mà bà, Nấm yêu bà ngoại lắm, bà đừng khóc nữa.
Tiếng nói non nớt ngọng nghịu của đứa trẻ mới biết chạy đã làm cho tiếng nói của bà già nghẹn tắc, hai bà cháu ôm nhau trước chân Chúa khóc ròng.
........
Con bé Nấm chơi lủi thủi ở góc sân một mình, bà đang phải chăm sóc bà mẹ gần 90 bị cao huyết áp đột ngột sau khi cô cháu gái cưng bị đám người bắt đi vào nửa đêm. Con bé chơi chưa đầy mười phút, nó lao vào nhà gọi hốt hoảng:
-Bà ngoại, bà ngoại ơi, ở đâu?
Bà già ra ôm cháu vào lòng, vén mấy sợi tóc lòa xòa trên mặt bé, bé bi bô ôm lấy cổ bà thỏ thẻ:
_-Con sợ bà bị bắt đi mất tiêu như mẹ con. Bà đừng bị bà nhen!
Bà già nức nở ôm đứa cháu gái duy nhất mới hơn hai tuổi vào lòng siết chặt.
Chục ngày nay, gia đình họ ăn cơm chan nước mắt.....Bé Nấm lát lại hỏi : Bao giờ mẹ mới về với con? Bà già chỉ biết siết hai tay vào nhau cầu xin Chúa nhân từ hãy đưa con về với mẹ, hãy đưa mẹ về cho con bé bỏng.
Vâng, đau xót là thế, còn gì nhẫn tâm hơn nữa không? Khi dứt mẹ ra khỏi con còn chưa thôi ti mẹ? Bọn buôn ma túy tổn hại cả một đất nước thì cứ tại ngoại nhởn nhơ vì con còn nhỏ. Nhưng mẹ của Nấm nào có tội chi ngoài cái tội yêu nước mà chưa xin phép các người?
Tôi im lặng và chờ đợi, đến hôm nay là hết hạn tạm giữ 9 ngày, nhưng bé Nấm ơi, mẹ của Nấm họ chưa cho về với Nấm.

23 nhận xét:

  1. Vâng tôi cũng đang buồn muốn chết.

    Trả lờiXóa
  2. Chúa , Phật nếu giúp thì đã giúp cho dân tộc naà thoát khỏi cs lâu rồi .. Ngài muốn để như vậy ..vì có như vậy mới làm thức tỉnh được khối người cả trí thức lẫn bần cố nông ngẩng đầu lên mà đấu tranh chung ...chỉ vì ..lâu nay ..ngưoơi VN rất giỏi đấu tranh ..nhưng đó chỉ là đấu tranh cá nhân với nhau ..chứ tinh thần đấu tranh chung vì 1 mục đích chung nào đó ..họ bị tê liệt rồi .

    Trả lờiXóa
  3. Thọ, An : Chị viết những dòng này mắt nhòa lệ, chị thấy buồn bã xót xa, đau đớn, ai vỗ tay chị không biết, nhưng chị đau đớn vì câu chuyện này, nó làm chị như đứt ra từng mảnh.

    Trả lờiXóa
  4. Hôm nay là ngày thứ 9 rồi.
    Lũ cẩu khốn nạn quá!

    Trả lờiXóa
  5. chị cứ care mấy cái chuyện vỗ tay làm chi! em vừa rầu vừa vỗ tay vừa đứt ra từng khúc luôn ấy chứ! con bé nhà em cũng tên Nấm!

    Trả lờiXóa
  6. Cứ có con nhỏ đi sẽ thấy rõ cảnh này hơn. Chắc tụi nó không có trái tim...

    Trả lờiXóa
  7. Tại ngoại cũng được vậy, rồi muốn xét xử gì thì xét xử...

    Trả lờiXóa
  8. Luật quy định sau 9 ngày tạm giam phải thả nếu viện kiểm sát ko phê duyệt lệnh khởi tố vụ án. Chị hỏi xem cơ quan ANĐT đã tống đạt lệnh khởi tố vụ án cho gia đình chưa?

    Trả lờiXóa
  9. @HDS: đã (đang) tạm giữ thì không được tại ngoại, chỉ khi tạm giam mới có biện pháp bảo lãnh và khi đó mới được tại ngoại hầu tra.

    Thời hạn tạm giữ : (đ 87 BL TTHS)
    -Một lần ra lệnh tạm giữ không quá 3 ngày đêm. (kể từ khi cơ quan điều tra nhận người bị bắt)
    -12 giờ, từ khi ra quyết định tạm giữ, phải gửi cho viện kiểm sát cùng cấp quyết định đó.
    -Gia hạn tạm giữ 2 lần, mỗi lần không quá 3 ngày đêm.

    -Trong khi tạm giữ, nếu không đủ căn cứ khởi tốbị can, thì phải trả tự do ngay cho người bị tạm giữ.(k3đ 87)

    --> rà soát lại thủ tục để biết về Quyền của người bị tạm giữ (tại đ 48 BL TTHS) thử xem sao ? ( Em thấy chỉ có 3 trường hợp bắt khẩn cấp, nhưng mà k biết ở đây, thì người ta căn cứ vào cái gì (?)...)

    thương nhỏ nhưng phải chờ thôi, hy vọng sẽ không sao...vì nhỏ thật sự là trong sáng.

    Trả lờiXóa
  10. 9,10 ngày... hay hơn nữa cũng thế thôi? 1000 câu hỏi thật vẫn luôn chỉ có 1 cau trả lời giả mà thôi. Trông chờ gì khi từ vỏ bọc đến cái ruột ở trong đều là đồ rỏm?

    Trả lờiXóa
  11. Cũng may mà chị Hương viết ngắn, chứ dài hơn chút nữa là đủ để nước mắt chảy tới môi rồi!
    Nói như LT ấy! Ai có con mới thấu hiểu cảnh đau xót này. Đôi lúc mình nghĩ thật sự có đáng phải làm thế không chứ! Lẽ nào người ta không có con trẻ, không có trái tim!

    Trả lờiXóa
  12. Thật tình tớ cũng muốn khóc,nhưng may quá,cô ấy về rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Hơ...mình có linh cảm (nhạy cảm) cũng đúng ghia, mà thực ra đâu có khỉ gì chứ ?(coi bộ cố gán ghép khiên cưỡng cái dzụ "Quốc sự" cũng khó lọt lổ nhĩ...)

    Trả lờiXóa
  14. ao nhìn thấy tận đáy lòng ày ồi Holanhuong oi!

    Trả lờiXóa
  15. Bộ Ngoại Giao VN vừa tuyên bố chuyện chẳng có gì lớn mà bọn phản động cứ nháo nhào, nhỏ xé ra to chứ bên CA khai thác, tra tấn MN hết mấy ngày nay có được gì đâu! vì có những dấu hiệu xâm hại an ninh quốc gia nên bắt giam chơi thôi, khi nào hết..dấu hiệu sẽ thả chứ có gì đâu nào !!! Đúng là mấy anh dân chủ phản động cố ý thổi phồng sự việc cứ thích làm lớn chuyện!

    Trả lờiXóa
  16. mấy hôm nay, nhà Su bị sao í, leo trèo vòng vèo mới vào được, giờ mới thăm chị, đọc bài này chị viết cảm động quá. Thôi, mN về rồi, vậy là mừng!

    Trả lờiXóa
  17. Du` bây giơ` MN đa~ bÌnh an, đo.c xong vâ~n kho'c ...

    Trả lờiXóa