Thứ Ba, 22 tháng 9, 2009

Bắt đầu phá làng phá xóm!


Tí nữa viết nghen- giờ cho bà con xem chơi trước! Đang bận đpợ tô hũ tíu nấu lấy ăn sáng á mà!
Chiện là dzầy, tớ đi từ lúc trồng ra nuôi tằm ra cái áo nghen…cháy mẹ nó cả cái vạt áo tơ tằm ông rùi kìa!
Năm 76 cả nhà dzìa nhà bên nội trong Sài gòn định cư luôn, tháo chạy từ Hà nội cái nôi của chủ nghĩa Mác Lê. Bà già làm ở Viện Khóa hóc Miền Nam số 1 MĐC.
Lúc đó mấy chú bác chơi chung dzí bà già là Bác Phan Lan ( Huế) bác Thưởng ( Bắc kỳ) chú Bình ( Bắc kỳ) chú Báu ( Nam kỳ) bác Cung( Sài gòn cũ) cái nhóm này rất chi là “phản động” vì không chịu chia bè phái Bắc Trung Nam, ngụy cộng chi cả. Cứ chơi hằm bà lằng – ai chịu chơi là kết nạp nhóm thỉnh thoảng đi uống bia hơi, hoặc bù khú trà đạo. Tui là đứa trẻ lớn nhất trong bè lũ hàng con cái, chuyên được đi hầu trà, bưng bê, hóng hớt chiện ngừi lớn.
Bác Lan, bác Cung quen dzí ông Vinh, bố nhỏ “Sun-Gi”. Mấy ông bà lúc ấy đã lắm thất vọng nên hay bày đặt rủ nhau đi tìm mấy ngừi coi bói, coi địa lý, dám chừng tin thầy bói ngon hơn ông Thắc- mắc với Lê lết- Hay ghen.
Cũng tụ tập như tụi mình giờ nè. Thỉnh thoảng chú Bình sau khi biết ông Vinh thì hay mời tới nhà trà đàm, xem bói. Câu cửa miệng của ông Vinh là “trong vũ trụ có rất nhiều năng lượng siêu hình, mình mà nắm bắt một phần của nó thì sẽ là chúa tể - ghê gớm, kinh khủng” mà nói đúng giọng Huế nằng nặng nghen. Mà tui thì hay lót tót đi theo các cuộc vui. Bà già nhờ ông Vinh lấy một lá số tử vi cho tui và giải lá số luôn, bả mún so sánh dzí cái lá số bả lấy của bác gì tui quên tên rùi. Trước đó bác Cung giới thiệu là ông Vinh là tiến sĩ vật lý học ở Mỹ dzìa, nghiên cứu năng lượng siêu hình. Bà mẹ, thời đó nghe mấy cái chữ đó là gật gù tin trẹo bà nó cái cổ lun ấy chứ. Nhỏ híu biết mẹ gì chài.
Năm 85 đẻ con ôn con. Bà già rủ chú Bình ghé nhà, chú Bình rủ theo ông Vinh, và mấy chú bác kia. Ông Vinh ngồi trầm ngâm bắt mạch lòng bàn tay của tui rùi nói “ Kiếp trước con là công chúa họ Tô ở bên tào Vân nam á, gây nghiệp chướng quá bị đài dzìa VN, là con bi chừ phải trả nợ.” Bà già tin sái cổ, mấy chú kia cừi rần. Lúc đó ổng phe là có con trai có số làm tướng, con gái có số làm mện phụ ( hổng bít có phu xe kèm thêm hem)
Cứ thế chiện nó dắt díu nhau cho tới năm 97, tui bị tụi nó giựt tiền hàng bên Hàn quốc, tui hết bít làm chi, mới rủ chú Bình mò lên nhà ổng. Nhờ coi phải xoay đổi làm seo. Mê tín ác luôn!
Dzô hẻm của hẻm, dzô nhà bố cái Sun, nhỏ híu, hai chú cháu tui ngồi là hem còn đường ra dzô nữa – cái bàn tròn kê ngay cửa sổ-đó là phòng khách- đối diện là cái ngõ xuống bếp dzí phòng ngủ, cầu thang.. Hum đó định đón ông Vinh đi luôn, mà mẹ cái Sun nói chi dzới ông Bình, ông Bình kiu tui dzìa. Trên đường dzìa ổng hỏi tui có hai chỉ vàng hem, tui nói hem có, ổng mí bẩu là bà dzợ ông này ghê thiệt, nói với chú là có hai chỉ vàng thì mới cho đón ổng đi coi nhà coi hướng. Tui dzìa, đi vay mấy thằng bạn nối khố được hơn sáu trăm ngàn, hôm sau lại dắt chú Bình đi cùng lên nhà ổng, đưa bả, bả biểu còn thiếu 50 ngàn nữa, chú Bình móc túi ra cho mượn đưa đủ cho bả. Bả cừi xòe thấy bắt ghét, bả  nói là đi chỉ ba tiếng thôi, chiều còn phải đi coi cho nhà ông  tướng chi chi đó( quên mẹ nó rùi). Tới nhà ổng biểu trồng tre, trồng cau là toàn giang hồ, ma quỷ dzìa ngồi trên đầu bởi dzậy bị giựt là phải. Cặm cụi chặt bụi tre vàng ngay trước cổng, tiếc cau, dzí cây tùng hem chặt. Ông Vinh bỉu chỉ trồng cây đô – la hoa vàng là ngon, làm ăn phát tài liền. Xoay bếp, trổ cửa…. gần chết, làm gì có xín mà làm ngay. Nghe chăm chú- ghi lại để đó. Mổ gà nấu cơm, mua bia về thế đãi ông thầy, ông thầy Vinh chơi tới bảy giờ tối mới thèm lượn. Mà tai ổng điếc lòi, nói chuyện là phải hét lên mới nghe, ổng bắc tay lên tai khum khum, nghe cho nó rõ.
Cuối cùng là tui bị phá sản luôn năm 98, cái xưởng composite phải đóng cửa ngủ, tui đi làm mướn.
Dzị là cái Sun đừng lu loa lên là tui hem biết chi ba cô nghen. Chiện thứ nhất. Post lên đã, cho bà con coi trước. Rùi ngồi viết nốt bài chửi cái Sun nghen! Giờ rảnh mừ, rảnh là phải nhìu chiện, có gì nói nấy.


23 nhận xét:

  1. hahaha, Em thâ'y là E thâ.t nhìu chiê.n :P

    Trả lờiXóa
  2. gái bự lại nhìu chuyện nữa rồi, ặc ặc!

    Trả lờiXóa
  3. úi chòi đất hỡi, lão râu à, Su đây oan phạm á !!!

    Trả lờiXóa
  4. oan phạm cái giề, thấy Sushi bị lôi tên ra để mắng rỏ ràng kia kìa!

    à, mà đéo bà cái lão Quasi, chết thối hoắc rồi mà "tiếng thơm" để lại cũng kinh hồn ra phết, ặc ặc!

    Trả lờiXóa
  5. Thế Sushi lôi cái chi ra để lói????? théc méc ghê nơi. cuộc chiến của những bó hoa hồng ak ak ak

    Trả lờiXóa
  6. Bắc ghế ngồi, chờ coi cuộc...quánh nhau bằng bàn phím.

    Trả lờiXóa
  7. Bác Sơn cho em mượn cái ghế nữa hen! :-)

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị các bác lấy hẳn một băng ghế dài ngồi mới đủ chỗ ngồi à.

    Trả lờiXóa
  9. mươ'n nguyên cái rạp hát đi nè :D

    Trả lờiXóa
  10. tui thủ sẵn cái ghế có thể dựa ngữa ra đây. Ai đạp ổ kiến lửa vậy nè?

    Trả lờiXóa
  11. Su kê cái giường xếp nằm khểnh, thêm cút rượu nhâm nhi đợi ... vài hiệp nữa ặc

    Trả lờiXóa
  12. Lấy đâu ra hai hiệp nữa hả Hổ? "sin quát" nớ trốn mất tiêu rồi.

    Trả lờiXóa
  13. xem ngừ ta choảng nhau mà Su này thế thì... cẩn thận, kẻo bị trúng đòn:)), giống Hân nà... vừa ngồi im im xem và lâu lâu bóc 1 miếng khô bò nhai, rùi uống tí trà xanh, háhá... im lặng thui hà...:))
    @HoLanHuong : eo ôu, " bé" dữ thiệt nghen, mèn đét ui, đọc mà còn mún đứt hơi, huống huồng.... chửi... " bé" kinh thế nhỡ:))

    Trả lờiXóa
  14. Hix, ngừ thíu phụ xứ Hếu này hết thuốc chữa ràu!

    Trả lờiXóa
  15. Dạ bé chào cô ạ! sáng nay bé hứa bé quậy típ mừ! Còn hai hịp nữa cà cô ui!

    Trả lờiXóa
  16. Ưà, bé ngoan wá hà, hahahhaa:))

    Trả lờiXóa
  17. Cớ sự cũng là tại mình, hụ hụ

    Trả lờiXóa
  18. Ủa tại sao lại là bé? Cô đi phá láng phá xóm mừ?

    Trả lờiXóa
  19. chửi bới chỉ tổ điếc tai nhà hàng xóm, "quân địch" nó đâu thèm nghe_ ặc ặc!

    Trả lờiXóa
  20. Trời ơi ... ông Chánh lên mạng chơi là tìm đàn bà để fuck for free ... ổng cố tình gù cho bằng được Mrs Sunwah gì đó đề fuck cho bằng được thôi ..khg phải là vì sắc đẹp nghiêng ồn đổ khí của ã đâu mà ..tội nghiệp cả 2 .

    Trả lờiXóa