Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2009

Entry for May 23, 2009 NGẪM CHUYỆN NGƯỜI

Hôm nay cựu Tổng thống No Mu Hwan tự tử chết. một thông tin gây sốc cho biết bao người dân Hàn quốc. Người thương , kẻ ghét, nhưng họ đều bất ngờ và bàng hoàng vì con đường của cựu Tổng thống No đã chọn.
Vâng cho dù ông ấy đã để cho gia đình lạm dụng chức quyền của ông ấy mà nhận hối lộ 6 triệu đô la, nhưng ông đã chọn cái chết để hối lỗi của mình.
Tay Park tea Kwang ấy thì cũng đã từng là khách hàng, hắn lúc ấy dựa thế ông No và làm cầu nối một vài vấn đề cho chính phủ này, hắn cũng tha được gần cả cụm khu công nghiệp Long Bình ngay chân cầu Đồng nai. Hắn cũng hối hận đến tận cùng vì cái chết của Ông No Mu Hwan.
Xem phần phim phóng sự trực tiếp từ đài KBS Hàn quốc hơn hai tiếng, mình cảm nhận thấy một điều rằng- đất nước tự do dân chủ thật sự - họ thật tự trọng và dũng cảm đương đầu với sự việc. Nhưng họ vẫn RẤT TỬ TẾ với nhau cho dù là đảng phái đối lập. Đài truyền hình KBS họ đưa phóng sự trực tiếp, chứ không hề đưa qua dàn dựng cắt xén để có lợi cho đảng phái đang nắm quyền- Hay bất cứ một đảng phái nào họ muốn
Vâng 6 triệu đô là rất lớn cho những nước nghèo và người nghèo, nhưng đối với nước giàu có như Hàn quốc thì có thể không phải vì 6 triệu này mà ông NO MU HWAN tự sát, mà vì ông ấy hối hận, cộng với lòng tự trọng của một chính khách- ông ấy dùng cái chết để đền lại.
Tôi không ưa gì Ông NO, nhưng cái chết của Ông cũng khiến cho lòng tôi đầy nuối tiếc, xót thương.
Nghe, nhìn, ngẫm- Giá như đất nước Việt nam này có được những người lãnh đạo như ông NO thì có lẽ, đất nước này không nghèo nàn lạc hậu đến như vậy. Bất kể một tay lãnh đạo cao cấp nào mà không có trong tay một tài sản gấp vài lần con số ấy, nhưng bọn hắn có hối hận? Có ăn năn? Có đền tội? KHÔNG!!!!!! tất cả là vơ vét cho đầy túi, còn danh dự, nhân cách thì không có đến đồng xu lẻ!
Giá như Bọn Ấy biết ăn năn hối hận thôi để trả lại cho dân một phần nhỏ những gì thuộc về nhân dân thì đất nước này đâu phải làm nô lệ cho bọn phương bắc kia!
Chuyện người đau một- chuyện mình đau cả triệu lần hơn. Tôi khóc cho ông NO một tôi khóc cho đất nước tôi vạn lần hơn thế. Ôi đất nước của tôi! Tôi yêu biết bao!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét