Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Lảm nhảm văn nghệ sĩ- nhà báo ỉa!

Dượng mình là ông Từ Sơn, con ông Hoài Thanh. Từ cái thời nhỏ mình đã biết văn nghệ sĩ và nhà báo ỉa không cần toilet vì họ chỉ thích ỉa vào mồm nhau...còn các bác lãnh đạo thì cũng không cần toilet vì đã có sẵn đầu dân để ỉa vào.
Bởi thế mình ghét môn văn học, môn chính trị bởi vì họ chỉ thích ỉa bậy vào nhau và ỉa vào đầu đứa khác. Mãi đến năm 2005 mình mới biết đến mạng mẽo và năm 2006 mình biết đến lốc liếc.
Cái thủa ban đầu bỡ ngỡ ấy mình viết như cặc họ, chửi mấy thằng tham nhũng mà sợ bị bắt dúm dó hết cả phụ khoa.
chơi riết nó chai sần, kệ mẹ đời, cùng lắm cứ lên xuống đi trình diện chứ sao.
Ngày xưa đến cách đây chừng hai năm, mình rất khoái đi đọc nhà văn, nhà báo vì có những nhà có lối viết rất súc tích và có thể truyền tải ý kiến đến thẳng suy nghĩ của mình, cho dù đồng ý hay không đồng ý với họ...quan điểm của mình, cá nhân có quyền bảo lưu ý kiến của họ...
Sau đó rộ lên các phong trào viết lách lề nọ lề kia, bầy cừu, bầy sói, bầy dân, bầy lãnh đạo, mình bắt đầu nhận ra cái thú chơi và viết để thành người nổi bần bật trên mạng và câu view hút người đọc...Từ đó cái tôi của các họ nhà gỉ gì gi thành ra to cái oạch. Cha nào cũng tưởng lời mình là lời của Thánh nhân- cái này thấy rõ là các họ học tập thấm nhuần tư tưởng đạo đức ông cụ. chứ còn gì nữa! Thích làm tượng đài...mà khổ nỗi có là tượng đài thì cũng phải ăn ngủ đụ đéo như nhau, vì thế nhân còm sĩ từ chỗ tung hô cho đến chỗ chửi bới mạt sát các bác họ chỉ có khoảng cách chưa dầy sợi tóc...Thế là các bác chửi nhau chan chát- chỉ tội mấy cha làng báo có quản lý thì một cổ năm tròng nên có đứa hèn, có đứa gan. Tốt nhất của các nhà báo nhà văn bây giờ là tìm mấy cái hố núi lửa, từ khe mu cho tới hố đen chính phủ mà ngoáy mà chọc cho tung bành té bẹ cho nó lòi ra cái nền tảng căn bản của xã hội đéo còn nữa...thế là hút hàng..mẹ lượng view , lượng còm tăng vùn vụt, nhắm tất tật mọi cái lỗ mà đào mà xới- hễ thấy buồn thì tao lôi cái thằng có câu xỏ lá kia ra tao ỉa vào mồm nó- tao ngon thì nó không ỉa được vào mồm tao...Thế đấy! Chán vãi!
Phương châm báo chí " trung thực, trung dung" thành của xa xỉ mà có thật nhiều tiền mua cũng chả có....
Thế thì nó chả thành bao nhiêu đống cứt cứ đẩy qua nhà mày, mày lại đẩy nhà thằng kia là cái chuyện rõ như ban ngày.
Lề trái hay lững thững giữa đường cũng có vừa ai, hôm qua vừa khen bổng lên thiên đường , hôm nay dày cho xuống tới bùn dí dị...
Ối dzời cái thứ chơi để chình ình cái chữ TÔI to oạch thế thì đừng mong cái xã hội này biến chuyển, mơ đi, bọn họ đang bận ỉa mồm nhau...mớ đi nhá!

13 nhận xét:

  1. Viết trên giấy cũng phải canh lề hén Hương? Nhưng canh cho nó ngay hàng thẳng lối bằng ngòi bút cong quẹo thì e là...
    Entry này... đúng chất HLH, hehe!

    Trả lờiXóa

  2. Nói đến giới văn nghệ sĩ và giới báo chí thì nhiều chuyện cũng khá là bê bối.

    Trả lờiXóa

  3. Ngoài lề một tí: Bà Hương ơi, bà bị viêm phế quản phải không? Vậy bà trị ở đâu và bà uống thuốc gì, chỉ tui với.

    Trả lờiXóa
  4. Có xét nghiệm đi rùi tính, uống lung tung sau này nó kháng thuốc còn chết nữa á Zíp.

    Trả lờiXóa
  5. Có chi tiết chị nói không được chính xác lắm qua thực tế. Phần lớn nhà báo thực thự, có tên tuổi, đa phần không học văn chị à. Rất nhiều người lầm tưởng điều này. 10 nhà báo lăn lộn, có vốn sống thì may ra có 1 ông học văn.

    Trả lờiXóa
  6. Tuyển dụng phóng viên thì 10 người đậu, may ra có 2 ông học văn là giỏi lắm.

    Trả lờiXóa
  7. Đang nói chung là cánh nhà văn, nhà bào mừ,..đâu có nói riêng đâu...

    Trả lờiXóa
  8. Hội chứng không cần dùng cầu tiêu.

    Trả lờiXóa
  9. Tớ đi đọc sách, lề đảng thì dành riêng cho đảng, em éo có dám đụng vào, sợ mặt va vào dùi cui, lề dân cũng đang bị dịch tả tràn lan...!!! Chán phứa!

    Trả lờiXóa
  10. Em góp lời bằng một note em viết đã hơi lâu:
    Nhiều khi, đọc bài viết của các bạn trên Mul, tôi tự hỏi trong nỗi ngạc nhiên và trầm trồ thán phục "tại sao các bạn không làm nhà Văn?" nhưng tôi cũng tự trả lời mình "chính vì các bạn không chọn Văn như một nghề nên dòng chữ của bạn mới thật sự reo vui, thật sự thở dài, thật sự lay động lòng người như thế!"

    Trả lờiXóa
  11. Trời đất, bạn bác sỹ hổng hỏi đi hỏi bà này!

    Trả lờiXóa