Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Bực à nha! Mạng với mẽo!

Sáng nay mình đọc đâu đó có người bảo "Tại tự mình không kiếm được thằng bao mình nên ganh ghét với kẻ khác..." rồi "vợ là gái bao có chứng nhận" . Đọc xong thật sự mình muốn ói.
Mình không hiểu nổi, qua bản thân, mình không bao giờ ngửa tay xin chồng , làm có tiền thì xài, hết tiền bóp mỏ- tiền làm về hai vợ chồng bỏ vào quỹ chung, chi phí gì thì bàn bạc với nhau chi thế nào.
Năm 2010 mình khó khăn đến cùng quẫn, mượn bạn 100 triệu để xoay sở, lòng cứ canh cánh lo âu, làm gì, kiếm đâu ra để trả bạn...lúc nào cũng cảm thấy mình có lỗi với bạn. Cả hai vợ chồng động viên nhau cùng cố để vượt qua và kiếm tiền trả nợ.
Mình không thể hiểu nổi ngửa tay ra xin tiền thì hãnh diện cái nỗi gì?
Ăn mày cấp cao? Hay bươm bướm gắn hột xoàn? Hay đời chỉ có mỗi chim và bướm?Lòng tự trọng,liêm sỉ đâu rồi? Nói không trúng ý thì lại bảo người khác đạo đức giả...
tiền ai cũng muốn, bản thân tôi- tiền tôi có phải từ chính sức lao động của tôi thì cho dù một xu tôi cũng đòi cho đủ. Tiền tự dưng cho tôi/, trăm tỷ cũng từ chối như thường- nhỏ Nguyen Xuanhuong này biết tôi rất rõ. Chúng tôi làm chung công ty từ năm 1986 lận, lúc ấy đâu phải dễ mà kiếm tiền. Bán cả cái quần sịp của Pháp bà cô gửi về cho để lấy tiền mua thịt cho con. Nhưng dứt khoát không nhận một xu nào lại quả của cai thầu...
Bạn quen tặng cả căn nhà biệt thự, cầm hết giấy tớ ném vào mặt lão "tao không rẻ vậy đâu!" và kết thúc chuyện tìm hiểu hắn ta,  để chọn Củ sâm, anh chồng nghèo đi làm ăn lương tháng...

16 nhận xét:


  1. Đọc mấy câu đó cũng đủ biết người phát biểu vừa ngu vừa không có lòng tự trọng, không biết thế nào là sĩ diện!

    Trả lờiXóa
  2. Đã xấu còn tỏ vẻ đầu gấu!
    Đã dốt còn ra vẻ tốt não
    Đã thô kệch lại còn bô- nhệch!
    Đã bẩn bẩn lại còn lên gân ta sạch
    Đã mám giai- ra bài đạo đức...
    Đã như cứt lại cứ tưởng sơn hào....
    hà hà hàhà...
    Sát bà bà....như con gà mái ghẹ!



    Đọc mấy câu này có vần không Zip?

    Trả lờiXóa
  3. mỗi người một cách sống mà, ko nên áp đặt nhau. Bản thân e cũng ko muốn sống bằng tiền của đàn ông nhưng e nghĩ ai đó được yêu và được che chở cũng là 1 niềm hp.

    Trả lờiXóa
  4. À! Hóa ra "lấn cấn" vì mấy cái chuyện này.
    P nghĩ moido nói ngắn gọn nhưng tương đối đủ ý rồi.
    Còn cái câu nói của ai đó "...vợ là gái bao có chứng nhận" làm cậu nổi giận "muốn ói" đó, lại là người cùng quan điểm với cậu. Vì nếu anh ta không coi thường, thậm chí khinh bỉ người vợ phụ thuộc vào mình, và coi thường tất cả những giá trị tinh thần như gia đình, đạo đức, tình yêu, tình nghĩa...Thì chẳng thể nào có thể nói cái câu rất khốn nạn đó. Một người nói ra câu đó chắc chắn sống không có hạnh phúc và tình yêu. Cậy vào tiền bạc để khinh chính vợ mình, thì kẻ đó sẽ có hậu vận tàn mạt!
    Tách vấn đề ra khỏi câu chuyện có tính cá nhân của cậu một chút, đó là vấn đề: Người phụ nữ tự lập ( độc lập về tài chính).
    Đây là vấn đề của xã hội đương đại, nó có mặt tốt cũng như mặt xấu:
    Trước đây người phụ nữ trong xã hội không được bình đẳng, họ ít có cơ hội được học hành và tham gia vào các vị trí xã hội ( trên cả tg, chẳng riêng gì nước mình), lại bị ràng buộc bởi nhiều phong tục tập quán địa phương, vì thế số phận của họ luôn phụ thuộc vào người chồng. Chính sự phụ thuộc này mà họ phải "trong nhờ đục chịu", chấp nhận tất cả mà không thể rời bỏ ( ly dị), bởi không có khả năng tự nuôi sống mình và con cái...Mặt xấu là nhiều người đã sống cam chịu cả đời, mặt tốt là gia đình ít đổ vỡ vì sự nhẫn nhục có lý do rất chính đáng ( những "cái ngã" có điều kiện thu nhỏ), người đàn ông với trách nhiệm làm chủ gia đình thường có tính gia trưởng nhưng được tôn trọng và kỷ cương, đạo đức hơn.
    Thời bây giờ, khi phụ nữ cũng được học hành, ra xh cũng giữ những vai trò, chức vụ quan trọng hơn.
    Tính độc lập cao ( nhưng vẫn có rất nhiều phụ nữ sống trong hoàn cảnh chẳng khác phụ nữ ngày xưa, số này đông à) của phụ nữ thành thị ngày nay dĩ nhiên cho họ nhiều lựa chọn hơn. Tính bình đẳng theo kiểu "góp gạo nấu cơm chung" đã khiến nhiều gia đình đổ vỡ, vì chẳng việc gì họ phải chịu đựng một ông chồng làm trái ý họ, khi họ hoàn toàn không phụ thuộc gì vào ông ta cả. Chưa kể đến số lượng phụ nữ không lập gia đình vì khó tìm được người khiến họ kính trọng ( phải hơn họ cả cái đầu) để lấy làm chồng.
    Vì vậy tính độc lập ( đương nhiên là phải có độc lập mới có tự do) của một người phụ nữ là đáng tôn trọng, tuy nhiên không hẳn là tích cực. Nó làm cái ngã của họ trở nên to lớn, dễ va đập ( như cậu vậy), làm họ mệt mỏi với những đối đầu xã hội, quên đi vị trí quan trọng là cai quản cái mái gia đình nhỏ bé của họ. Và tệ hơn hết là tạo nên những quan niệm mới rất tiêu cực ở đàn ông:
    - Không gánh vác gia đình
    - Núp váy vợ
    - Đòi hỏi phụ nữ cùng gánh vác gia đình
    - Khinh vợ nếu vợ là người phụ thuộc vào mình ( như người phát biểu câu ngu xuẩn trên)
    -...
    Túm lại tiền bạc là quan trọng nhưng nó không mua được các giá trị tinh thần. Như giám mục NV Thuận nói: " Tiền để dưới chân thì nó nâng mình lên, tiền đội trên đầu thì nó đè mình xuống".
    Cậy tiền mà khinh người thì đến người giúp việc cũng không giữ được huống gì vợ? Vậy người giúp việc có lòng tự trọng cũng không làm với người thiếu tôn trọng mình thì người đàn bà ( dù là vợ hay người yêu) có vui vẻ hạnh phúc khi phụ thuộc vào người đàn ông khinh bỉ mình?
    P nghĩ cái gì cũng có giá của nó, và người ta lựa chọn theo tính cách và khả năng của mình. Cũng chẳng nên phê phán làm gì ( ngoài khía cạnh phản cảm của truyền thông), khi ngay cả những người đứng ven đường đón khách ta cũng có thể thông cảm và xót thương họ.

    Trả lờiXóa
  5. Chồng em chả yêu em và che chở em đó sao? Chỉ là mình chưa cảm ra thôi!
    Ngay như chị, mải hồi năm nay lúc ổng nằm chờ chị bị cấp cứu muỗi cắn sưng hết mặt mũi, chị mới nhận ra chồng mình yêu mình biết bao, mà mình ngu đếk biết...

    Trả lờiXóa
  6. Bài tớ đọc là đàn bà viết, hổng phải đàn ông, gặp mà đàn ông viết bài ấy tớ băm vào mặt!

    Trả lờiXóa
  7. mà sao cậu nghĩ tớ cùng quan điểm với người viết vậy/ Khác xa mới nổi giận...nếu cùng quan điểm ói làm chi?
    Mà cái quan điểm của tớ là độc lập nhưng không có vụ dùng tiền mà khinh người đâu nha...đừng có mà chụp mũ tớ á...đá cho một cái dập cái mông xẹp bi giờ..

    Trả lờiXóa
  8. Đàn bà hay đàn ông mà nói câu " vợ là gái bao có chứng nhận" thì đều coi kinh người phụ nữ phụ thuộc vào chồng. Cậu cũng lên án việc đó và cương quyết không chấp nhận người phụ nữ như thế. Vậy ít ra thì cùng quan điểm chính ( dù cách thể hiện khác nhau).

    Trả lờiXóa
  9. Nếu tiền không bị đặt thành vấn đề quan trọng nhất trong mọi mối quan hệ, vậy thì cậu tức giận vì cái gì?
    Trong tình cảm thì ai là người chu cấp, ai là người phụ thuộc có quan trọng gì đâu?

    Trả lờiXóa
  10. Tớ tức giận ở cái chỗ sống ký sinh , cái này nó khác với quan hệ chồng vợ nha, chồng đi làm, vợ không đi làm thì vợ lo mọi việc cho gia đình chu toàn chứ không có nghĩa là vợ sống bám nha cậu, khác hắn với loại đàn bà lợi dụng thằng đàn ông bằng cách bán thân xác đổi lấy xa xỉ..nó khác xa nhau, sao tự dưng cậu lại đem so sánh chuyện ký sinh với quan hệ vợ chồng là thế nào? Hai cái hoàn toàn khác hẳn. Và cái thằng đàn ông bao gái ở ngoài phung phí, chưa chắc đã vung tay cho vợ đâu nha, mà có khi tính từng đồng ấy...

    Trả lờiXóa
  11. Còn nữa- đời sống khi nhỏ nó tạo nên cách sống khi trưởng thành- quan điểm tớ "tay làm hàm nhai" nếu một khi tớ trở thành kẻ sống bám- chắc chắn tớ sẽ chết trước khi thành ký sinh. Còn người khác sao, chuyện của họ- nhưng nếu kiểu sống ký sinh như con NT mà lan rộng ( hiện tại quá nhiều ) thì còn khối gia đình tan vỡ, con cái sẽ là những nạn nhân và rồi hận thù sẽ đầy nhóc...cuộc sống sẽ thành gì?

    Trả lờiXóa
  12. Ở khía cạnh "mua bán" thì nó lại chẳng liên quan gì đến mình để mà liên hệ.
    Chuyện ấy đầy ra đường, việc gì phải bực bội với một cá nhân nào đó, hay cách "quảng cáo trá hình" của truyền thông?
    Còn "ký sinh" hay không? Tớ nghĩ đã là "mua bán" thì sòng phẳng thôi. "Lao động" kiểu này hay kiểu khác cũng đều "cực nhục", khác nhau.
    Há há...Nói cho nó có vẻ có "định hướng chính trị" là: Chuyển đổi cơ cấu vật nuôi cây trồng!
    Thời bây giờ nông dân mất đất nên phải chuyển đổi theo kiểu vậy đó.

    Trả lờiXóa
  13. Khỉ họ! Làm cụt hứng...há há há..chuyển đổi mục đích sử dụng đê!!!!!!!!!!
    Tớ yêu cậu!

    Trả lờiXóa
  14. Quan niệm "tay làm hàm nhai" của cậu nó xưa lắm rồi. Và không phải ai cũng được dạy câu đó, thời bây giờ mấy cha mẹ dạy cho con như thế? Cậu nhìn xem biết bao nhiêu thanh niên sức dài vai rộng mà có chịu làm gì đâu ngoài hưởng thụ? Cha mẹ không cung phụng nổi thì đi cướp của giết người, đi làm trai bao, gái điếm?
    Thành gì thì thấy lâu rồi mà! Mà lan rộng từ lâu rồi! Nguyên nhân thì ai cũng biết mà không dám đào sâu đến gốc rễ, nói đến những hiện tượng thì nói bao giờ cho hết chuyện?
    Tính cách tạo nên số phận!

    Trả lờiXóa
  15. Mỗi người một cách sống mà . Hơi đâu mà bực cho già người đi

    Trả lờiXóa
  16. Ặc, hơi đâu nhức đầu mấy thứ này :)

    Trả lờiXóa