Thứ Tư, 28 tháng 1, 2009

Entry for January 28, 2009 lăng quăng năm mới....


Đầu năm 2009

Đã tự dặn mình hãy thờ ơ, vứt tất ra khỏi tâm trí những chuyện không vui, những gì làm ta buồn, ấy thế nhưng càng im lặng lại càng làm taday dứt.

Đọc mấy tờ báo không tin tức chi đáng đọc chỉ toàn làmấy cái tin mấy con mặt mẹt hoa hậu, hoa hâu...giơ mặt giơ mông, lòi vú...từ thiện chi cái đám đó?

Trời miền bắc rét lắm, ai cũng nói thế, thế bao nhiêu người đã bị chết rét co ro, bao trâu bò lăn ra chết cóng? Bao nhiêu người -nồi cơm không độn- có cơm mà ăn trong cái tết – báo chí rêu rao ấm cúng, đầm ấm này?

Tôi thật sự không còn chút lòng tin vào hệ thống báo chí này rồi, có đọc thì cũng chỉ là cho thỏa cái ghiền chữ, ghiền tin chứ bao nhiêu phần trăm là đúng sự thật?

Tôi chán đến mức, cứ luộc rau, nấu canh suông chan cơm ăn với kim chi, xong thì đi ngủ, không ngủ được thì uống thuốc ngủ để ngủ. Chạy trốn khỏi cái thực tế khốn nạn này.

Rớ tới cái bàn phím lại chỉ muốn chửi, nhưng mà chửi đầu năm thì bửn mồm nên thôi thà đi ngủ.

Lịch tết của tui là:

Sáng 8 giờ dậy dắt cún đi ị đái, tui đi bộ lòng dòng trong sân .

Đến 9 giờ nấu hũ tiếu suông với rau, ăn với tương ớt.

Tắm- đi ngủ

Trưa dậy ăn cơm với canh cải –kim chi

Đi ngủ

Chiều nấu cơm canh rau muống với me- kim chi

Dắt chó chơi lòng dòng

Cỡ tám chín giờ- ngủ!

Thế mà đã mùng ba rồi đó

Chiều nay cúng cơm ông bà, canh mùng tơi, miến nấu với hành....thắp nhang khắp nơi. Ra sân cho cá và rùa ăn, vào ôm chó, đi ngủ, chán bò dậy viết lăng quăng, sau khi đọc báo mồm nó giựt giựt, lại muốn chửi.

Ai vui tết thì vui, tui thì không, chỉ ngủ với ngủ.

Năm nay, sẽ là một năm đầy biến động. Những kẻ có tội coi chừng, ngày phán xét của Thượng đế sẽ đến với các người.

Chúc các bạn bè của tôi năm mới sẽ bớt cực khổ hơn năm rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét