Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2009

Entry for January 25, 2009 Ông Đồ ơi!


Nhắn gửi mấy ông Đồ

Đã biết tin từ mấy ngày qua, nhưng không làm sao viết nổi, những hình ảnh cụ đồ chắp tay lạy van, phẫn uất, đã làm cho tôi tắc nghẹt cả suy nghĩ.

Trong Sài gòn, vài chỗ có các ông đồ chồm hổm viết, vẽ, nhưng chỉ có người qua đường túm lại xem, công an chả làm gì cả. Tại sao ở Hà nội đám CA lại quá lộng hành đến như thế? Tận thu? Kiếm tiền chia chác?

Làm lán trên hè nếu chiếu theo luật là vi phạm nặng hơn cả các ông nữa, tại sao lại được thế? Ai bảo kê tụi nó? Có phải là Bộ vô văn hóa và bịt mõm thông tin bảo kê à?

Nền văn hóa cổ xưa tốt đẹp đã được nghiền nát trong tư tưởng của nhà cầm quyền rồi, họ thì chỉ biết bợ đỡ những nền tư tưởng ngoại lai như của Tần Thủy Hoàng thôi. “Thánh hiền là cái chó gì”, chúng đã vứt vào sọt rác. Chữ thảo rồng bay phụng vũ, chúng chỉ thấy như tranh rồng của Trạng Quỳnh thôi, chúng nào hiểu. Chữ tâm, chữ đức làm gì có trong từ điển của chúng nó.

Cũng đành chịu thôi, các cụ ơi, thôi đành ngậm lệ, về nhà múa bút tặng chữ cho kẻ thường dân, chứ cãi cọ với chúng , chúng lại áp cho các cụ cái tội “Lợi dụng tự do dân chủ” đấy.

Rồi thế nào thì bọn chúng cũng sẽ bị linh hồn của tiền nhân trừng phạt, lịch sử cũng khép chúng là tội đồ của dân tộc. Ngày ấy cuối cùng sẽ đến, NGÀY PHÁN XÉT CỦA THƯỢNG ĐẾ.

Nhìn các vị bị trấn áp, tôi như bị ai đâm chém vào tim, tiền nhân sẽ nổi giận, tôi tin chắc điều đó.

Tần Thủy Hoàng vì đốt sách tiền nhân mà chết cũng không yên đấy thôi!

Xin Chúa hãy ban ơn lành cho chúng con- những kẻ dân thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét