Thứ Hai, 29 tháng 12, 2008

Entry for December 29, 2008 bao nhiêu người gặp nạn nhỉ!


Toàn bộ lực lượng CSGT của TPHCM đã phải căng mình đảm bảo an ninh trật tự cho thành phố. Tính đến hết ngày 28/12, Phòng CSGT đường bộ - Công an TPHCM đã xử lý 1.205 trường hợp vi phạm, trong đó có 42 vụ va chạm và tai nạn giao thông làm chết 4 người. Riêng trong đêm 28, đã có 39 vụ va chạm làm nhiều người phải đi cấp cứu.

Thống kê tại các bệnh viện lớn trong thành phố, số các ca cấp cứu từ 21 giờ tối qua đến 7 giờ sáng nay lên đến con số 384 ca, trong đó chấn thương sọ não chiếm chủ yếu (93 ca). Ngoài ra, còn có 2 ca tử vong do các quái xế quá khích từ các tỉnh chuyển về.

Cùng với bệnh nhân V, trong đêm 28/12, tổng sổ bệnh nhân cấp cứu nhập viện Việt Đức là 82 ca, trong đó 59 ca TNGT. Tính từ 10 giờ đêm qua đến đến 6 giờ sáng nay, có 15 tai nạn được xác định nguyên nhân do cổ vũ bóng đá, trong đó 4 ca chấn thương sọ não.

Còn tại BV Xanh Pôn, BS Phạm Mạnh Thân, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp cho biết, đã có gần 60 ca tai nạn phải nhập viện sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, trong đó có 32 ca TNGT.



Bệnh viện E cũng tiếp nhận 3 ca cấp cứu là những nạn nhân đều còn rất trẻ (dưới 20 tuổi), bị gãy chân, tay, chấn thương phần mềm và đều có uống rượu bia. BV Đống Đa có tới 13 ca TNGT vào cấp cứu từ sau khi trận đấu kết thúc đến tận 3 giờ sáng nay. Trong đó có 2 ca thương tích quá nặng (vỡ tạng, vỡ niền sọ).

BS Cao Độc Lập, Trưởng khoa Cấp cứu BV Việt Đức cho biết, phần lớn số ca cấp do TNGT phải nhập viện trong đêm qua đều trong tình trạng nặng như chấn thương sọ não, gãy xương, xây xát toàn thân. Hầu hết các nạn nhân đều có men rượu bia trong thời điểm nhập viện.

Shlomo Brom, một cựu quan chức quân sự cấp cao của Israel cho rằng đây là lần sử dụng vũ lực đẫm máu nhất trong lịch sử hàng thập kỷ các cuộc giao tranh giữa Palestine và Israel. “Kể từ khi Hamas kiểm soát dải Gaza, tháng 7/2007, một cuộc chiến đã nổ ra giữa 2 nước. Và trong cuộc chiến giữa nước, vũ lực được sử dụng nhiều hơn”.

Gần 300 người đã thiệt mạng và hơn 800 người bị thương sau hơn 2 ngày Israel không kích dải Gaza. 9 bệnh viện ở dải Gaza đã bị quá tải. Các lãnh đạo châu Âu và nhiều nước trên thế giới đã kêu gọi Israel và Hamas chấm dứt đổ máu.

Xem ra chưa biết cái nào tệ hơn cái nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét