Thứ Hai, 29 tháng 12, 2008

Entry for December 29, 2008 SUZUKI vô địch!

Trận hòa và những điều sượng ngắt!

Không phủ nhận những nỗ lực của đội Việt nam và một quả đá phạt đẹp khi đồng hồ đã chỉ 94:13 phút và giây.

Niềm vui chỉ vừa nhen lên vì cứ nghĩ đây là giải FiFa đông nam á, nhưng khi nhìn thấy chữ SUZUKI to đùng chiếm mất cái màn hình thì niềm vui tắt đi, nhìn thấy cái sự bé mọn của nước nhược tiểu.

Tiếng MC thông báo đoàn trao giải gồm chủ tịch SUZUKI....ai đó và ông Thủ tướng nước Cộng hào xã hội chủ nghĩa Việt nam Nguyễn tấn Dũng , như một cái tát cho tỉnh ra nhé.

Ai không quan tâm tới vấn đề ngoại giao thể diện, nhưng tớ thì rất câu nệ cho nên ông Thủ tướng đi trao giải của SUZUKI thì cũng như thừa nhận ông là nhân viên hay CEO của SUZUKI. Tớ chả hiểu thằng nào đạo diễn cái màn này, nhưng tay đó đểu và thâm lắm.

SUZUKI bỏ ra vài trăm ngàn đôla tiền thưởng nhưng thời lượng phát sóng trên truyền hình liên tục suốt mấy tuần lễ , quả là rẻ mạt, quá rẻ thay ví quảng cáo riêng theo thời lượng, lại còn ăn thêm quả quảng cáo quan hệ với hình ảnh ông Thủ Tướng “đường bệ” Nguyễn Tấn Dũng nữa chứ. Hình như có cái luật bán quảng cáo hình ảnh mình thì phải, không biết ông Thủ tướng bán nhiêu ? Nếu rẻ rẻ, mình cũng gom tiền mua một phát cho oai với thiên hạ.

Nhìn thấy dân mình reo hò như điên dại vì “thắng” mình lại thấy buồn, sao dễ bị dụ thế, vụ PMU18 chìm, cầu Cần Thơ chìm, vụ đề án 112 chìm, đảo mất, đất mất chìm ngỉm, chỉ còn lại cái sự sướng vì bóng đá trong cái vũng hẹp Đông Nam Á, hay thế, chiến lược cũng hay thế.

Tớ không nghĩ rằng ai cũng phải nghĩ như thế, nhưng tớ cứ buồn và chả thấy tự hào gì. Giải thắng mà không phải kéo cờ quốc gia, không có quốc ca thì cái giải ấy cũng ngang ngửa giải dút quần. Vui cái gì? Tự hào cái gì?Nó chỉ đơn thuần là món giải trí như muôn trò giải trí khác.

Chợt nhớ đến cái truyện ngắn “tinh thần thể thao” của Nam Cao – cũng gần trăm năm rồi đấy chứ, sao vẫn thế??????????

Ặc! Tớ sai tên tác giả òi, Cám ơn bạn Người trẻ nhá! Nguyễn Công Hoan, hem phải Nam Cao, tớ lộn tớ sai bét ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét