Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2008

Entry for November 28, 2008 bực quá, cãi nhau nữa!

[[- Phát biểu tại Hội thảo "Xây dựng thông tư về hoạt động cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử cá nhân (blog) ngày 27/11 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn cho biết: Quản lý hoạt động của blog đang là vấn đề phức tạp và nhạy cảm nên việc ban hành thông tư riêng cho hoạt động này là cần thiết, nhằm tạo cơ sở pháp lý cho người sử dụng và cơ quan quản lý.
Trao đổi với báo chí, ông Doãn nói: Thông tư sẽ nêu rõ việc nào được khuyến khích, ủng hộ, tạo điều kiện phát triển blog và việc nào các blogger nên tránh, không phải quản lý hành chính như nhiều lĩnh vực khác.
Những quy định của thông tư sẽ kết hợp cả yếu tố pháp lý, kỹ thuật, công tác tuyên truyền giáo dục.
"Yếu tố cá nhân trong blog là yếu tố cơ bản. Yếu tố này quy định blog không đại diện cho một tổ chức hay thông tin chính thống nào. Những blog vượt quá thông tin cá nhân là sai quy định", ông Doãn nói.
Thứ trưởng Bộ TT - TT cũng chỉ rõ: "Blog, về mặt ngữ nghĩa, từ ngữ của mình khó xác định. Nếu là tiếng nước ngoài thì nói blog là đã giới hạn khuôn khổ ngay trong khái niệm đó. Nếu đã đưa thông tin báo chí thì phải tuân thủ và chịu sự điều chỉnh của Luật Báo chí . Người nào vượt quá phạm vi blog, biến thông tin trên blog thành thông tin báo chí là vi phạm Luật Báo chí".
Nhấn mạnh việc trao đổi, tham gia, đóng góp ý kiến về chính sách, chính trị trong xã hội "là quyền của mỗi người", song Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn cho hay: "Đã là nhật ký cá nhân thì chỉ viết cho mình, cùng lắm là người thân của mình đọc. Nếu đưa ra đại chúng thì không thể là nhật ký mà vô tình biến nó thành trang thông tin điện tử, như vậy phải chịu sự quy định như đối với trang thông tin điện tử".]]
Tại sao lại có cái kiểu định nghĩa nhật ký cá nhân là chỉ cho mình, cho người thân? Không hiểu ông có học hành gì không nhỉ? Nhật ký là gì? Nhật ký là nơi người ta ghi lại những sự việc, biến cố, tình cảm xảy ra trong ngày của ai đó, của nhóm nào đó, nhật ký bệnh nhân bác sĩ cũng ghi lại các diễn tiến bệnh trình hàng ngày của bệnh nhân. Việc phổ biến nhật ký hay không là do chủ nhân nhật ký tự quyết định. Việc này ông Doãn đừng cho mình thêm cái quyền bóp họng bóp hầu dân nữa. Ông chả là cái đéo gì - đừng có thay mặt Chúa trời để nói rằng “tôi cho anh làm cái này- anh không được làm cái kia.” Mà nói kiểu ông Doãn này thì việc phổ biến viết thành sách “Nhật ký trong tù của Hồ chí Minh” là vi phạm pháp luật chắc rồi!
Một cái ngữ nghĩa lươn lẹo, hiếp dâm ngôn ngữ để bóp chẹt tiếng nói của người dân như thế này thì anh đổi cha nó cái tên nước luôn đi, đừng có cộng hoà nữa mà là quân phiệt đi , thế thì khỏi cần đưa cái luật mẹ gì cả, cứ nói không vừa ý quan thầy là “đòm” luôn khỏi xử án. Đừng có rêu rao nhà nước “của dân, do dân , vì dân” mà hãy thay bằng “nhà nước của quan, do quan, và vì quan.” thế tiện cả đôi đường, dân cũng chả còn đường nào mà cãi.
[[Nhấn mạnh việc trao đổi, tham gia, đóng góp ý kiến về chính sách, chính trị trong xã hội "là quyền của mỗi người", ]] đã là quyền của mỗi người thì ông Doãn nói thêm cái vế sau là sự tráo trở lật lọng. Quyền của người ta, nhưng không được quyền giãi bày, thế thì : một là ông quá ngu để không biết ông nói gì, hai là các ông muốn cảnh cáo cho dân câm mồm lại nhưng kiểu nói lòng vòng để khỏi vi phạm luật nhân quyền đã được thế giới công nhận. Thế thì tự do ở đâu? Dân chủ ở đâu? Cái mà các ông rêu rao ra rả trên báo chí, truyền thông hàng ngày chỉ là lừa mị đám dân ngu hử?
[[Quản lý hoạt động của blog đang là vấn đề phức tạp và nhạy cảm nên việc ban hành thông tư riêng cho hoạt động này là cần thiết, nhằm tạo cơ sở pháp lý cho người sử dụng và cơ quan quản lý.]]
Thế nào là nhạy cảm là phức tạp? mẹ kiếp! cứ đại ngôn tống cái gì không vừa ý vừa mắt quan là việc đó trở thành nhạy cảm, là phức tạp để ra luật, để xử thế nào cũng được là cái trò hèn mạt nhất. Lời đắng đéo muốn nghe, chỉ khoái nghe mật ngọt, chết lúc nào chả hay. Tốn công dân đóng thuế cao sưu nặng để trả lương cho mấy người để rồi mấy người quay lại đớp họng dân.
Giỏi đi quản mấy cái blog nước ngoài nó rủa xả, nó chửi thậm tệ đi. Giỏi đi bắt mấy thằng tham nhũng như PMU18, hay PCI đi, gặp mấy chuyện này thì câm như hến cả nút, lại còn rống cổ sang nước người ta đòi bóp cổ báo chí nước người. Thử cho mấy người đi sang nước ngoài xem, có còn rống họng lên mà chửi dân như chửi con thế này không?!!
Nhục chưa? Nước ngoài nó có bằng chứng phía Việt nam ăn hối lộ, nó nêu đầy mặt báo, thế mà Việt nam còn phải chờ chỉ đạo đến hơn nửa năm sau mới nhúc nhích…chỉ đạo gì, cái gì khuất tất đằng sau mà phải câm thế? Nhục không?
Cái thớt hàng thịt dày ba tấc thế mà nó vẫn còn biết xấu hổ run bần bật mỗi khi bị chặt chém….
Hay là chữ nhục nó đã không còn trong từ điển tiếng Việt nữa rồi?
Ô nhục!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét