Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2008

Entry for November 21, 2008Ai đang hăm doạ ông thầy Tuấn tội nghiệp!

Chỉ viết lại những gì mình thấy

. Thưa anh, đến lúc này anh vẫn cho rằng ban tổ chức đã có sai sót về kỹ thuật, thậm chí dọa dẫm thí sinh và đó là cuộc thi có nhiều khuất tất?

+ Tôi chỉ diễn tả lại thế, còn khuất tất hay không thì không biết. Thấy như thế nào thì nói đúng lại như thế ấy.

. Vậy còn chuyện MC Việt Khuê dọa thí sinh Hoàng Hiệp:“Em có muốn thi hay dừng chơi”, có đúng thế không ạ?

+ MC này đã nói như vậy, còn chuyện dọa là quan điểm của mình. Là MC ai lại nói với thí sinh như thế bao giờ?!

. Như vậy anh vẫn khẳng định mình nói hoàn toàn đúng?

+ Hôm đầu thi tuần thì rất bình thường. Hôm sau thi tháng thì là như thế (như entry đã viết - PV). Đôi khi nó mới xảy ra, chứ mình không quy nạp được.

. Nhưng vì sao anh lại chỉnh sửa entry, sau đó tháo xuống và thay một entry khác bằng những lời lẽ “quay ngược 180 độ”?

+ Tôi đưa xuống là vì có nhiều comment (bình luận) khuyên tôi nên thế chứ đưa xuống không phải vì tôi đã nói sai sự thật. Chỉ có diễn đạt về ngôn ngữ của tôi hơi thiếu chính xác nên tôi tháo xuống.

“Nếu là thí sinh tôi đã bỏ về”

. Những việc đã nêu trong entry có ảnh hưởng đến kết quả của cuộc thi không thưa anh?

+ Mình không quan tâm đến chuyện kết quả. Nhưng đã thi là phải công bằng, sòng phẳng.

. Nhưng như những gì anh nhận định, cuộc thi này đã không sòng phẳng?

+ (Cười) Nên vui vẻ để các cháu (thí sinh) thoải mái. Nhưng nếu là các cháu thì mình cũng chán. Chí Thiện (thí sinh đến từ Bình Thuận) mặt cứ “nghệt” ra ở vòng Vượt chướng ngại vật. Nếu là mình, mình đã bỏ về ngay. Có điều các cháu là học trò, có thầy ngồi đấy nên không dám.

. Nhưng nhóm làm chương trình đã có văn bản giải trình, VTV đã có công văn gửi nhiều cơ quan truyền thông khẳng định không có điều đó?

+ Lúc đó có nhiều người cùng thấy chứ đâu phải mình tôi!

. Vậy nếu không có sự cố kỹ thuật đó thì theo anh, kết quả có khác không?

+ Đương nhiên rồi.

Ý kiến của VTV – chương trình Olympia

Về sự cố tại phần thi “Vượt chướng ngại vật”. Không giống với cuộc thi từ năm thứ sáu trở về trước, thí sinh nào bấm chuông thì ba thí sinh kia không bấm được. Luật mới cho phép cả bốn thí sinh cùng bấm và đạo diễn sẽ dùng băng ghi hình để xác nhận. Tuy nhiên, lần này băng ghi hình không xác định được do đồng loạt trong một giây các em cùng bấm. Nếu dừng lại để kiểm tra mọi khâu thì quá mất thời gian nên chọn phương án đếm ngược từ năm. Hoàng Hiệp và Chí Thiện đã hai lần “cướp cò” nên phải làm lại. Băng ghi hình lần bấm cuối cùng cho thấy Hoàng Hải bấm trước rồi mới đến Chí Thiện sau cùng. Hoàn toàn không có sự gian dối như khẳng định của thầy giáo Nguyễn Anh Tuấn.

Nhóm thực hiện bức xúc khi entry của thầy giáo Tuấn cho rằng: “chương trình thiên vị, ăn “đôla” và xử ép thí sinh...” đã được phát tán rộng trên Internet, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chương trình cũng như VTV. Nhóm sẽ gửi thư đến các nơi liên quan yêu cầu thầy Nguyễn Anh Tuấn phải công khai xin lỗi trước công luận về sự xúc phạm trên.

Nghi vấn ăn gian nó giàn ra đấy!!!!

Bình luận

Chưa chi đã ngửi thấy đầy mùi hăm he doạ nạt người cô thế. Thế mới nhìn thấy cái độ hèn của các anh Tờ Tờ đang đến độ chín mõm mòm. Thế này thì dân đen khổ còn dài dài. Ngày xưa đọc một cái entry về cuộc du lịch của các ông Vờ Tờ Vờ đi Pháp, mình ngẫm nghĩ chả biết thật hư ra sao, chỉ thấy những bộ mặt được đeo trước màn hình rất đạo mạo nhưng bên trong thì quả là vô giáo dục. Và cũng chỉ để đó…không nghĩ thêm.

Nhưng mấy hôm nay đọc hết các bài viết trên diễn đàn cũng như blog, báo chí về vụ sự cố ĐLĐO, mình thấy rõ một sự việc: Nếu điều xảy ra đó không phải là sự thật thì đã không có những comment đe doạ ông thầy, sẽ không có những cú điện thoại gọi hiệu trưởng Bắc giang kêu ông thầy gỡ bài xuống. Và nếu điều ông thầy viết đó không đúng sự thật thì đã có pháp luật chế tài, ông thầy đâu có phải sợ đến nỗi nín thở tháo bài???? Rõ ràng cái thế lực mafia đâu đó đang trùm lên hết cái xã hội này, như thầy Khoa bị trấn áp vậy.

Đúng là cái thói đời của những kẻ vô văn hoá lại có quyền vừa đánh người vừa la làng bị đánh. Rõ ràng đầy mâu thuẫn, máy có thể treo, và nhân cách con người ta có thể dùng gì đó để treo lên luôn.

Hăm he, hằm hè người cô thế chính là văn hoá của TT……

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét