Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

Tý lớn và Tý nhỏ.

Này hai con Tý , lẽ ra Tý lớn mày phải gọi dzú bằng dì, còn Tý nhỏ thì đẻ ra nó, nó gọi mình bằng mẹ là đúng bài bản rồi. Hôm nay là sau mấy năm tao lăn lê bò toài nhặt xu kiếm cơm độ nhật tao mới viết cái bài phải gió này cho cả hai con Tý.
Địt bố khỉ, nói chuyện mà đàng hoàng với hai con Tý tụi bay thì khó quá vì cả hai đứa là con một cả, cái thứ đồ được cưng như trứng mỏng nên đéo biết trời cao đất dày là cái đéo gì,  bởi thế thôi thì "tao " cho nó gọn mà lại là thân thương tình mẹ già con độc nhé.
Tao nói với con Tý nhớn trước. Mày là cái con còn trẻ người nhưng dạ thì đéo non, chả biết mô tê lý do gì, tự dưng mày chống "cuốc mẹ" tầu thấy con bà mụ nội nó, mà đã thế thì lại giống tao mới khổ. Tý nhớn ngồi nhà đá 9 ngày, tao nhấp nhổm không yên 9 ngày - mà quả thật là lúc ấy tao cũng đéo biết rõ mày là con ất ơ nào, chỉ biết mày chống tàu là mày cùng phe với tao. Vì thế mà tao khóc lóc, lo lắng - lo nhiều nhưng chả biểu lộ được bao nhiêu...chỉ cắm mặt vào tin rằng thằng kia giống bọn mình chắc nhờ nó , ai dè đâu mấy chục chai chưa kể lộ phí, tao le lưỡi đớ hàm mà ngọng. Ối thôi dzồi cũng thoát, Tý nhớn thông minh và thật thà, cuối cùng cũng thoát ra khỏi rọ. Từ đó Tý nhớn với tao bắt đầu thân thuộc. Mà mày cũng ngang bỏ mẹ đi- đang yên đang lành nhảy nhỏm chống tầu làm mấy thằng cha căng chú kiết khựa đéo an - thì tâm nó động - nó quây mày y như tàu cá tầu vào vơ vét ở Hoàng sa vậy.
Tý nhớn cứ như con cá cơm bạc, nhảy chanh chách - lấp lóa , lấp lánh ời ơi, thế là màn tung chưởng các loại cứ ào ào đánh vỗ...lại cả vỗ tay nữa chứ làm Tý nhớn đôi khi lóa mắt nhảy ba quàng ba đế! May! Thông minh có lợi- Tý nhớn biết chậm lại để coi mình và học hỏi- Nay Tý nhớn sau ba năm trưởng thành rất cứng cáp nhưng còn vài cái chưa được xuôi lắm- nhất là cái tội thích cãi chị già. Mà tao nói thật cho mày biết với tính cách đéo biết đánh đĩ  của mày thì mày đừng mơ mà làm chính khách nhá... mấy chú chính khách mày thấy kinh chưa, đánh đĩ trọn mười phương chả chừa phương nào để giữ rịt lấy cái ghế mọc rễ, dân tình có khóc lóc than van thì các chú ấy bẩu tại dân tình lợi dụng dân làm chủ để hiếp đáp công bộc..mày thấy chưa? Mày mà muốn phơi cái cỗ lòng yêu nước ấy thì mày phải biết chờ thời điểm các chú ấy bật đèn xanh như là báo chí dạo này đăng hà rầm đấy, chứ cái kiểu cầm đèn chạy trước ô tô thế các chú đâm đít mày là phải. Năm nay mới tháng tám thôi mà làng xã bắt đầu trát về kêu lính rầm thiên địa kìa...Hờ, tao cũng đéo biết chúng nó làm cái trò hề gì nữa Tý nhớn ạ! Mày cố đẻ thằng con giai đi, sau này đi bảo vệ "cuốc gia" về "cuốc mẫu" nhá...Tao chán rồi, không biết đánh đĩ thì đéo thèm dí mu vào chuyện "đại sự quốc gia" của chúng nó- tao thà ngồi đếm lông mu, giật chơi cho đau nhoi nhói khỏi quên là đảo đã mất cũng đủ đau cỗ lòng rồi chờ tháng cùng năm tận mà đi chết.
Tý nhớn còn rẻ chán, cố kiếm xu lận lỗ đít, cần thì dzọt, nói với mày dzòng quanh chỉ chốt hạ một câu thôi!
Sang đến Tý con! mày thuộc loại trọn gói đào tạo trong xã hội chủ nghĩa nhào thành nên mày thờ ơ đến phát sợ- tao chưa bao giờ nghe mày nói đến nửa câu về chuyện biển đảo quê nhà, suốt ngày tao thấy mày hùng hục làm kiếm tiền, nhịn ăn, nhịn tiêu để dành tiền làm giàu cho bọn ngân hàng...tao cảnh báo mày nhiều lần rồi, đừng có mà tin mấy cái thằng cứ có chữ nhà nước kèm đôi, nó lừa cả đấy, có để dành tiền thì chẻ nó ra miếng vàng, miếng bạc, miếng tiền...mẹ cứ khư tưởng tiền có giá...quất một phát trăm chai chỉ còn đống giấy lộn thôi con ạ!
Tao biết, Tý con cố cày kiếm tiền để tự lập bớt gánh nặng trên vai tao sau khi Tý con thấy bọn chó dái quần tao sập tiệm vì tội "yêu Nước sai thời điểm" , dù Tý con chỉ giận dỗi bảo " Mẹ rảnh quá! đi kiếm tiền tốt hơn" , tao cũng nhận ra sự thờ ơ của Tý với quốc gia mà cái loaị như chúng mày phải chiếm đến 80% giới trẻ ấy chứ lị. Thế nên tao lại càng nản, cái đám tụi tao làm gì thì cũng chỉ như dã tràng xe cát biển Đông ( sắp thành của tàu rồi Tý ạ). Mà thôi, nhớn rồi, thân ai phận nấy lo, tao thì dân chủ cực kỳ nên mày làm chuyện mày thấy đúng là được, tao chả xía vào , kể cả lòng yêu nước của mày có hay không tao cũng kệ mẹ mày, xen vào thì lại giống các chú quản lý cả suy nghĩ cho tới đũng quần thì thấy nó thối lắm!
Chung quy lại -Tý con : mày làm gì làm nhớ chẻ tiền nhỏ ra giắt lỗ khu cho an toàn, giắt cạp quần có khi cũng có đứa nó lột mất quần thì cũng mất....

3 nhận xét:


  1. Đọc xong chẳng hiểu Tý lớn Tý bé là ai cả! Híc!

    Trả lờiXóa
  2. kiểu gì thì chỉ có hai con mụ già khổ thôi....!!!

    Trả lờiXóa
  3. Hờ hờ, nước chảy xuống mà chị Tám!
    :))

    Trả lờiXóa