Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Ước mơ ...

Những năm tháng tuổi trẻ phí sức và chủ quan để đến giờ mình ôm một đống bệnh trong người.
Mình ước mơ một ngày không phải dùng thuốc.
Mình ước mơ mỗi khi chiều đến mình không phải đối mặt với cơn sợ hãi lo lắng đến phải uống thuốc trầm cảm.
Mình mơ ước những cơn hen, cơn viêm phế quản cấp khinh không thèm chơi với mình để mỗi sáng thức dậy hay ngày rằm, hay thay đổi thời tiết mà mình không cần bơm bơm xịt xịt...
Mình mơ ước không bị nằm lệt bệt trong phòng cấp cứu mấy đêm trong tháng...
Bởi thế bạn nào có một thể trạng tốt hãy tạ ơn số phận nhé...Những lúc đau ốm vừa mệt mỏi, vừa sợ hãi, vừa cô đơn...cái cảm giác hãi hùng ớ lạnh...
Cầu cho bạn ta, ai ai cũng khỏe mạnh và không cần phải ước mơ những thứ cực kỳ kỳ cục như mình...
 CHÚC BÌNH AN CHO BẠN TA, CHÚC SỨC KHỎE CHO BẠN TA.

17 nhận xét:

  1. Em mong Hương mau khỏe... Em cũng thuộc dạng lệt bêt đây, nên giờ sẽ biết giữ...

    Trả lờiXóa
  2. Bà vào coi báo pháp luật của cu Hiển hôm nay có đăng 1 bài cùa BS Lương Lễ Hoàng hay lắm!

    Trả lờiXóa

  3. Tui mong sao cho bà vẫn khoẻ tuy vẫn phải uống thuốc đều đều. Tui có thằng bạn cũng sống nhờ thuốc đã 10 năm nay rồi mà nó vẫn khoẻ tuy rằng sức khoẻ của nó là nhờ uống thuốc. Mình bị bệnh thì phải dùng thuốc thôi bà ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Mong chị luôn khỏe nha và mong một số điều ước của chị thành hiện thực

    Trả lờiXóa
  5. Ước mơ nhưng phải hành động thì mới mong đạt được như ý nha H ?

    Ex : Tránh hen, phải coi dị ứng với thứ gì thì cố gắng hạn chế tiếp xúc .
    Tránh viêm phế quản, giữ ấm ngực, cổ, hai bàn chân khi ngủ thoa dầu & mang vớ. Giảm bớt hoặc bỏ hẳn hút thuốc lá.

    Tuổi mình nên giảm ăn mỡ động vật, thay bằng dầu thực vật, giảm đường, ăn nhiều rau quả, trái cây... và năng vận động để giảm cân nặng, sẽ không bị thân thể đè nặng lên khớp gối rồi gây đau nhức & phải ngồi nhiều, có thể dẫn tới suy giãn tĩnh mạch chi dưới nửa đó ...

    Nói chung H đừng lo buồn gì nhiều để tới nổi trầm cảm, mình cũng y như H vậy thôi, hồi trẻ lúc khó khăn ráng mần việc chân tay quá sức, giờ mới bị suy giảm > 50 % khả năng lao động luôn. Chịu thôi, may còn cái đầu với hai bàn tay, thôi thì lo cày ruộng cạn thôi H ...

    Uống thuốc nhiều cũng dễ gây hại gan, hại thận lắm H ạ , phòng bệnh hơn chữa bệnh ...
    Ráng chủ động mọi việc nha H .
    Chúc H vui nha ...

    Trả lờiXóa
  6. Chị ơi, em nghe một ông thày nói: "Người ta có thể đi rất xa để tìm thày tìm thuốc chữa bệnh. Nhưng không mấy ai chịu đi xa để học cách tự chữa bệnh".
    em nghĩ có thể ng bị bệnh ko tin tưởng vào bản thân nên ko nghĩ tự mình có thể cải thiện sức khỏe của mình.
    Chị cũng vậy. đang phó mặc sức khỏe của mình cho các thày thuốc.

    Nhưng để thay đổi thói quen sinh hoạt và luyện tập thì khó lắm lắm. :(( thấy chị ốm quá mà em chẳng làm sao giúp được :((

    Trả lờiXóa
  7. Hằng nói đúng đấy Hương, trước hết phải tin tưởng vào bản thân mi2nhm biết cách kh8a1c phục từ những tác nhân gây bệnh thì sẽ đở lệ thuộc vào thuốc hơn.
    Ka nói hoài, nên tập luyện 1 môn thể thao nào phù hợp thấy tốt cho sức khỏe đi mà

    Trả lờiXóa
  8. Chị yêu, hàng tuần đi bơi với em vào sáng thứ Bảy nhen ?

    Trả lờiXóa
  9. bơi ở đâu thía cóc em ? Có Cóc anh tham gia hem ?

    Trả lờiXóa
  10. Đã chia tay Cóc anh rồi Ka ơi (Ka hỏi chị Hương sẽ rõ)
    Em bơi thường xuyên ở hồ E-Town (đường Cộng Hòa) nhiều năm nay. Hồ ở đó sạch sẽ, yên tĩnh, lịch sự, ít người bơi. Giá vé 50.000 đ

    Trả lờiXóa
  11. hic hic, ka chưa kịp vui thì đã buồn, hic hic

    Trả lờiXóa
  12. Mời Ka sang đọc note bên nhà em.

    Trả lờiXóa
  13. ở tuổi của anh em mình thì ka khó để có lời góp ý với XL, ka chỉ biết tôn trọng quyết định của XL. Nhưng ka thấy, chị Quế nói chân tình và cũng có phần đúng... huhuhu

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn bài viết của bạn,cảnh báo cho những người tuổi trẻ...
    Tôi cũng già,và cũng giống bạn,đủ thứ bịnh

    Trả lờiXóa