Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Mình xin hỏi những ai là bác sĩ nha: người bị bệnh khi nhận toa thuốc có quyền hỏi bác sĩ về thuốc như: chỉ định, chống chỉ định hoặc tác dụng phụ và xung quanh kiến thức tổng quan của viên thuốc mà bệnh nhân sẽ đưa vào bụng mình không? Theo cá nhân mình đó là cái quyền của bệnh nhân được biết, mà sao khi hỏi, bác sĩ một ngậm tăm, hai cau có mắng bệnh nhân xơi xơi vào mặt..

11 nhận xét:

  1. Heee. Hỏi làm gì cho mệt . Vô google search là ra tuốt tuột

    Trả lờiXóa
  2. E ko phải bác sĩ nhưng đi viện nhiều, cũng có chút ít kinh nghiệm thế này:

    Nếu chị hỏi về thành phần của thuốc thì phải hỏi dược sĩ. Hỏi cái người làm ở phòng dược hoặc đứng tên kinh doang cửa hàng thuốc cơ. Còn bác sĩ họ chữa theo phác đồ, họ chỉ biết về thuốc theo tờ "hướng dẫn sử dụng", nắm sơ sơ thành phần, chỉ định và chống chỉ định v.v... ko nắm được một cách chi tiết về viên thuốc đó đâu.
    E đã ở bệnh viện tại SG, bác sĩ làm trách nhiệm tư vấn sẽ trả lời, còn bs điều trị, họ ko có trách nhiệm phải giải thích thật cặn kẽ với bệnh nhân.

    Trả lờiXóa
  3. à, còn ở viện HN mà hỏi vậy, sẽ ko bị chửi đâu, họ im lặng chỉ bị nhìn như mình bị điên ấy. :D

    Trả lờiXóa
  4. Chị thấy người bệnh giống như chuột bạch trong phòng thì nghiệm quá..đút đầu dzô bệnh viện là tiêm là truyền..bao nhiu ngừi chết oan..như cái vụ chết ở phòng khám Trung y Hà nội mới đây nà...đọc ghê quá..

    Trả lờiXóa
  5. tại bệnh viện công quá tải nên bv tư mới bành phát ra.

    Với lại các bệnh nhân ở đó nhiều tiền nhưng thiếu hiểu biết. Bị mấy thứ viêm nhiễm đó vào trạm y tế hay bệnh viện sản mà chữa, rẻ rề. Đằng này sính ngoại kéo nhau ra phòng khám tư cho oai. Cái tâm lý chi nhiều tiền mới tin bác sĩ dễ bị lừa là vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Theo tui nhớ thì trong loạt bài "Nghệ thuật đi khám bệnh" của Andro thì bệnh nhân có quyền hỏi những câu mà bà đã nêu.

    Trả lờiXóa
  7. Hehe, em có bà chị là bác sỹ nè. Em hỏi dùm Hương òi... Bả nói, gặp bác sỹ như thế cứ ...tát một cái, khỏi tức chi cho mệt...

    Trả lờiXóa
  8. há há, ka bật cười với cái còm này, HN điên thật

    Trả lờiXóa
  9. hôm rồi, ka đi tái khám, ka có nói là toa thuốc tháng rồi có thuốc gậy ra dầy hơi vì tui bị bao tử. BS Ngọc cho thêm 2 thứ thuốc, ka hỏi lại, BS có giải thích rõ ràng. Kết luận, BS này tốt, hehehe

    Trả lờiXóa
  10. Ak ak, cứ hỏi tui nếu BS hổng trả lời! Vậy cho nó lành...

    Trả lờiXóa
  11. Tôi đi bsi,cũng hay hỏi như vậy,và được bsi giải đáp

    Trả lờiXóa