Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2009

Mẹ Ú

Entry for February 22, 2009 Mẹ cưng
Entry for February 22, 2009 Mẹ cưng magnify

Mẹ Ú.

Hôm nay mới chịu thả mình bò toài trên giường mẹ, hít hít cái mùi mồ hôi quen thuộc ngày xưa- nhưng mà bây giờ nó lẫn với mùi tuổi già rồi mẹ ạ! Tự nhiên thấy mình như nhỏ lại, gác cái tay qua người mẹ, nghe mẹ réo lên “đồ con voi kềnh” thấy vui lạ, lại muốn đè cả người lên mẹ như hồi xưa mỗi lần giành mẹ với con Buratino ỉa chảy kia. Nhưng lại sợ đè một phát thì bà lòi ruột nên chỉ gác thôi. Có thế mà cũng ré lên như còi cứu hỏa!

Thật ra thời gian được sống gần gũi với mẹ ít hơn nhiều so với con Buratino ỉa chảy, nên ít khi nào con thể hiện tình cảm với mẹ, hay là nhõng nhẽo mẹ như con Buratino ỉa chảy. Có lẽ thế mà lúc nào mẹ cũng quăng cho con cục lơ to tổ chảng.

He he he, lúc nào cũng so bì mẹ thương con Buratino ỉa chảy hơn con. Có lẽ cũng đúng, cái con bé chuyên viên ỉa chảy yếu như con sên, không chiều nó thì cũng tội. Tha cho cái con nhóc Buratino ỉa chảy đấy.

Chiều nay ôm mẹ đã, về nhà hí hởn, tự dưng nghĩ tầm bậy, “mẹ già như chuối chín cây” thấy sợ lạnh cả người, đi thắp nhang khắp nơi khắp chỗ. Cầu cho mẹ sống đến ba trăm tuổi như thuyết của cái thằng bố khùng của con Chít thì vui biết mấy.

Trách nhau làm chi há mẹ, còn nhau không biết thương biết trọng, mất nhau thì có mà chổng mông lên gào khóc cũng chả ăn thua gì. Nhưng mà nói gì thì nói, yêu gì thì yêu, vẫn còn cà nanh ganh tị đó à!

Mẹ! Có mẹ để hàng ngày còn réo Mẹ ơi Mẹ à sướng lắm. Lẽ ra con phải siêng qua ôm mẹ hơn. Nhưng mà toàn về muộn- mà bà thì gà lên chuồng từ sớm.

Mà sao nói câu yêu Mẹ khó nhỉ, nó cứ đơ đơ làm sao ấy, chỉ khoái chọc bà chửi cho mới chịu yên. Hay đấy cũng là kiểu tỏ tình của con hổ đấy chứ nhỉ??!!!

Khi nào con mà có tiền sẽ kéo mẹ đi Hà nội chơi- bằng xe nhà há. Cho nó tự do tự tại. Với lại mua cho mẹ cái vòng ngọc Jade A có màu xanh lý đậm với màu đen, con cũng đã nghía rồi, chờ dành đủ tiền thì mua, cái vòng ngày xưa mua cho mẹ - lúc ấy chưa biết – vòng loại C, B gì đó, Bi giờ khôn rồi, mua cái ngon lành cho mẹ đeo, nó sẽ giúp mẹ sống thọ thật là thọ. Tuổi trẻ của mẹ nghèo như con mèo, Ba lại mất sớm, ổng hổng mua gì cho mẹ đeo cả. Con thế chỗ ông Ba, con mua cho mẹ. Cấm chơi chửi, cấm chơi làu bàu là tốn tiền đấy nhá.

Mà này nói thật nhe, tớ yêu bà lắm, ghét bà mỗi cái tội càm ràm như con cá nhám thôi.

Mẹ! Sống mãi mãi nha, đến khi chắt của mẹ nó lấy chồng thì đi cũng tạm được.

Con gái già của Mẹ!

Với tất cả tình yêu và sự trân trọng dành cho mẹ. Yêu Mụ Ú lém!( nói ngay mặt thì mắc cỡ, nói lén ở đây cho đỡ ngượng!)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét