Thứ Ba, 3 tháng 3, 2009

Entry for March 03, 2009 Chọi chó- chọi chính!


Chọi chó- liên tưởng lung tung

http://www.tintuconline.com.vn/vn/xahoi/249456/

Vô tình đọc bài này trên báo mạng, thấy ghê tởm và căm ghét chính đồng loại của mình.

Vô tình xem trên blog Tắc kè hình lễ tế chém lợn. Suýt chút nữa thì ói sặc.

Vô tình xem trên blog Lão Tà lễ chọi trâu, chém trâu tế lễ. Da gà da ốc nổi cùng mình.

Vô tình xem chọi gà- thấy xót chú gà hùng dũng.

Mỗi độ tuổi, nhận thức của chính mình đã thay đổi. Và thấy được con người chính là loài động vật dã man nhất. Con người có một phía cố gắng tìm tòi phát kiến để cứu người, cứu môi trường, cứu đời sống thú vật, thực vật. Đó là nhân đạo.

Nhưng song song với khía cạnh nhân đạo thì có một phía phát triển vũ khí giết người từ vật chất tới tinh thần. Và sáng tạo, tiếp nối những trò tiêu khiển trên những cái chết, nỗi đau thể xác cũng như tinh thần của người của thú. Đó là ác nhân.

Phải chăng đó là định luật phát triển và bảo toàn loài người?

Ở Việt nam thấy có trò banh con lợn chém một phát – reo hò ầm ĩ, trống chiêng đùng đùng- dã man, mọi rợ. Nhưng thấy báo chí vẫn đề cập tới như là một nét văn hoá riêng biệt của người Việt- chúng ta đó ư? Hình ảnh mọi rợ tới vậy? Và rồi chém tới người cũng coi như chém lợn?

Con trâu gần gũi là vậy, tốt lành là vậy, đem cho đánh nhau chí mạng, thắng cũng đem ra chặt đầu tế lễ- khối đứa máu me vẫn thích xem.

Gà đá thì bị coi là cờ bạc. Thật tình không hiểu nổi cái khẩu hiệu hô hào hội nhập thế giới là cái quái gì.

Kênh thể thao, chỗ quái nào cũng thấy có đấm bốc, sứt mày vỡ trán. Một lũ khùng.

Mấy thằng bạn người Ý, Pháp sau khi xem ba cái lễ hội máu me ấy chúng nó bảo,“ Chúng tao thấy dân mày man di mọi rợ quá”! Biết nói gì? Biện minh gì?

Chả thế mà Trời đày dân Việt chinh chiến liên miên- nghiệp căn quá nặng mùi máu xương chết chóc. Hay ho gì mà cứ nhắc đi nhắc lại cái thời chiến tranh Nam Bắc nồi da sáo thịt? Anh hùng gì mà giết chóc lẫn nhau? Ấy thế mà trước mặt quân Trung Quốc chim cò gì thun hết cả lại. Lại thêm cái trò nhồi nhét văn hoá Trung quốc trên khắp các kênh truyền hình.

Còn cái gì dã man hơn nữa không?

Nói túm lại! ĐCĐM!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét