Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2011

Yêu nước

Yêu nước bằng mồm ai cũng có thể gào lên được, nhưng hành động thì quả là khó sau những mấy chục năm giáo dục sai lầm. Vì thế , định nghĩa đơn giản Yêu nước là gì :
1- Trung thực với cộng đồng, xã hội, với chính bản thân mình, dứt khoát không vì lợi nhuận, tiền bạc hay quyền lực mà thành kẻ nói dối , nói phét, lừa đảo.
2- Không vì cái lợi ích cá nhân , hội nhóm, đàng phái mà đặt mình vào vị trí  to hơn những điều mang lại lợi ích chung cho cộng đồng .
3- Tôn trọng luật đi đường , Không chạy xe lấn lướt, chèn ép, giành nhau trên đường để gây tai nạn hay kẹt xe ( Có đất nước nào mà 11.000 người chết/ năm vì TNGT không?)
4- Hàng hóa sản xuất theo đúng giá trị thực đã được công bố, bớt tham lam để giá bán đúng giá trị thật của hàng hóa. Giữ uy tín hàng hóa không làm ăn gian dối.
5- Không lợi dụng cơ hội để kiếm tiền trên xương máu của chính dân mình như đầu cơ tích trữ, tham nhũng, ăn cắp, ăn cướp ...cái vấn nạn này phải có luật và xử từ kẻ đứng đầu đất nước cho đến dân đen phải chịu chế tài bởi luật này .
6- Không phá rừng, phá núi, phá môi trường. Mỗi một người góp một bàn tay dọn dẹp sạch sẽ ngay nơi ở của mình của hàng xóm, đừng đem rác nhà bạn quăng sang nhà kế bên. Không xả rác ra đường- mỗi người đi đường nên có một cái túi, khi mình cần bỏ rác hãy bỏ vào túi rác của mình và đem đến nơi quy định- đừng nghĩ chỉ có mỗi mẩu tàn thuốc lá của mình ăn nhằm gì...
7-Quan trọng nhất :  KHÔNG VÌ TÚI TIỀN CỦA MÌNH MÀ BÁN NƯỚC.
8-  Thực phẩm  phải kinh doanh có đạo đức, không phải vì lợi nhuận khổng lồ mà sẵn sàng bỏ các loại độc dược vào gây tai họa bệnh dịch cho cả cộng đồng, người giàu hay nghèo càng ngày càng nhiễm nhiều bệnh trọng làm tốn tiền, phá sản rất nhiều gia đình, cộng đồng. Đó là tội ác.
9- Nhưng tầng lớp dân quá nghèo không lo đủ cho bản thân họ thì phải cố gắng sinh sản có kế hoạch, không thể sinh đẻ bừa bãi và trút gánh nặng cho cộng đồng bởi những hệ lụy của nghèo khó gây ra.
10- Không sính ngoại- hãy dùng đồ của Việt nam để kích thích kinh tế của nước mình.....
mèng..nhiều quá...không viết hết nổi...nín...tự dặn mình phải làm cho được những điều này theo hoàn cảnh mình trải nghiệm

13 nhận xét:

  1. Chị rộng lượng, bỏ điều 7 giùm được không? Kẻ "không có nước" thì lấy gì mà bán? Còn kẻ "có nước" để có thể bán thì đã lỡ cưỡi lên lưng cọp và cũng đã lỡ bỏ tiền ra mua chức rồi. Không bán, làm sao thu hồi vốn và có lãi cơ chứ? :)

    Trả lờiXóa
  2. Híc Bỏ điều 7 là tự sát!
    ( Cho mình mượn lời anh Trít ngọng nói phát)

    Trả lờiXóa
  3. mèng ... cái bản liệt 10 điều bác Hồ gái dạy này sao khó học thuộc nằm lòng wóe

    Trả lờiXóa
  4. Chị, em muốn đi tìm đường cứu nước giống như Bác Hồ.

    Trả lờiXóa
  5. điều 10: nếu hàng Việt Nam chất lượng tốt, giá rẻ thì có khả thi đó . ;-))))

    Trả lờiXóa
  6. phát biểu phẻn động ghia, đang thời kỳ cả nước tiến lên xhcn mà nói đi tìm đường cứu nước ... là sao? báo công an bắt bi giừ ???

    Trả lờiXóa
  7. Đi cứu nước mừ, nhưng qua đó cứu mình trước khi nào ấm về nói phét sau,

    Trả lờiXóa
  8. Kiếm một túi sách , bỏ ít bộ quân áo ( càng cũ càng tốt ) , biết cách ra dấu thay lời nói ... đón xe vào Nam , ra bến cảng SàiGòn - Bến Nhà Rồng ... gặp tàu Pháp thì leo lên ..... rồi nó đi đâu kệ nó ... rôi chắc cũng sẽ tìm ra con đường cứu nước ... Nhớ đừng đi nhằm qua bên tàu nha ! qua đó tụi nó nói VN là của tụi nó đó ..

    Trả lờiXóa
  9. thôi rồi lụm ui... vậy là em thà đi xả nước cứu thân còn sướng hơn :-)))

    Trả lờiXóa

  10. Chừng nào đi rủ tui đi với! :)))

    Trả lờiXóa

  11. Tui hổng có yêu nước gì sất. Chỉ ủng hộ hàng Việt Nam chất lượng cao thôi. Yêu nước bằng mồm thì chất lượng thấp lắm, hông thích!

    Trả lờiXóa
  12. đàn gẩy tai trâu thôi
    vợ chúng nó, chúng nó còn mang đi đổi lấy chức quyền ,mả cha chúng nó còn mang bán nói gì đến lòng yêu nước

    Trả lờiXóa
  13. Lời bôi bác Bác của bác bị bác! :)

    Trả lờiXóa