Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

Trung quốc ỷ lớn mua nhỏ, bắt nạt luôn?

Chúng ta để nhà nước lo hay chúng ta phải có trách nhiệm với Tổ quốc?

1- để nhà nước lo
 
 2

2- cả dân và nhà nước củng hành động
 
 5

3- Chúng ta phải hành động cho "độc lập- tự do" của Tổ quốc chúng ta
 
 13

"Quan chức Bộ Ngoại giao cho biết: Sáng nay, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối hành động nói trên của phía Trung Quốc, yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt ngay, không để tái diễn những hành động vi phạm quyền chủ quyền của Việt Nam đối với thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đồng thời bồi thường thiệt hại cho phía Việt Nam."
http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/22951/yeu-cau-tq-boi-thuong-thiet-hai-vi-cat-cap-dau-khi.html
Tàu Việt Nam đang hoạt động tại hải phận thuộc Việt Nam không có lý do gì để Trung quốc đưa tàu hải giám ( Loại tàu giám sát biển) vào nhà người ta chọc quáy phá rào xong bỏ đi. Đối với sự vụ này, vấn đề là Việt nam phải đưa ra Liên Hiệp Quốc yêu cầu can thiệp. Thứ hai, triệu tập đại sứ của Trung quốc để giao công hàm chứ không phải đến gặp nó để giao công hàm, nguyên tắc ngoại giao tối thiểu để đi đâu? Đưa những kẻ dốt nát con ông cháu cha đi làm ngoại giao để rồi kẻ cướp- hàng xóm  đến phá nhà mình , mình phải bò sang quỵ lụy xin tha sao? Thứ ba , khi tàu VN hoạt động ở ngoài khơi thăm dò khảo sát thì quân đội Việt nam ở đâu? Binh chủng Hải quân VN đang ở đâu? Tại sao khi bọn chúng áp sát phá hoại thì tàu Bình Minh không gửi tín hiệu cấp cứu gấp cho Hải quân để đuổi tàu bọn ăn cướp ra khỏi lãnh hải của mình?
Khi bọn Tàu áp vào lãnh hải của Mã lai, hay Indo, họ đã cho ngay cả máy bay bắn cảnh cáo và áp giải tàu bọn Trung quốc ra ngoài, thế cái chữ Việt nam anh hùng nó đã tàn lụi rồi sao? Hèn còn hơn nhưng nước kế cận nhỏ bé hơn mình? Tại sao thế? Đường lối ngoại giao của chính phủ này là "quỵ lụy xin xỏ bọn Tàu đừng đánh , đừng bắt nạt tui sao?" Bán bao nhiêu đất, đảo, biển để giờ này hả miệng mắc quai mà không dám nói? Chỉ còn lèo tèo vài câu hô hào sáo rỗng đến thế? Có nhìn thấy Hàn Quốc, Nhật bản họ làm như thế nào với những kẻ lấn chiếm họ chưa? Quân đội báo động, sẵn sàng chiến đấu- báo chi thông tin rầm rộ cho toàn dân được biết, Bộ ngoại giao ngay lập tức yêu cầu LHQ đứng ra giám sát, điều tra...Tổng thống hủy công du để thị sát tình hình và trình lên LHQ.
Việt nam đã làm gì? Ngoài một vài câu tuyên bố sáo rõng - chẳng có tí trọng lượng nào đối với bọn trung quốc. Và cũng chỉ đăng báo làm màu hai ba ngày. Thật sự chính phủ này trở thành hèn hạ với bọn Tàu quá đáng, chỉ nhăm nhăm đi bắt dân lành vô hại vì những bất đồng chính kiến xã hội.
Chính Phủ! Hãy vì lòng tự hào dân tộc mà có hành động đáp trả bọn ngang ngược Trung quốc kia! hãy để người dân có quyền tự do xuống đường biểu dương khí phách chống lại bọn Tàu xâm lược- đừng cho rằng việc đó là chỉ của Chính phủ, chính phủ không có quyền đi ngược lại mong mỏi bảo bảo vệ Tổ quốc của người dân để mà đàn áp bắt bớ những người dám xuống đường biểu tình chống bọn Trung quốc! Hãy đóng cửa, đuổi cổ bọn đại sứ tàu về nước, thà chết chứ không chịu nhục! các người không làm được thì hãy để người dân chúng tôi thực thi nghĩa vụ bảo vệ non sông của chúng tôi!

31 nhận xét:

  1. Trách oan CP của ta rồi, CP của ta sợ dân bị chết nên phải mềm dẻo ngoại giao đấy thôi mà

    Trả lờiXóa
  2. hahahah ..nghe cứ như chuyện đùa ý nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  3. Em đang giận cành hông, nghe câu đó mặt em phừng phừng như lửa cháy đó Gió à....

    Trả lờiXóa
  4. Gió cũng thế ...chưa bao giờ có cảm giác tức nghẹn như giờ ... Lần này Gió la to quá ...!

    Trả lờiXóa
  5. Em giận quá, đánh lỗi tùm lum....em đã cố nhắm mắt hai hôm nay....đêm không tài nào ngủ được...

    Trả lờiXóa
  6. Có Lửa rồi lại có gió nữa, biết đâu chừng gió làm lửa nổi to lên

    Trả lờiXóa
  7. Ta nhớ câu "nước mất nhà tan " H nhỉ ? xót

    Trả lờiXóa
  8. Công hàm: "... Nếu các anh không chấm dứt ngay hành động tôi vừa niêu, để tái diễn những hành động vi phạm quyền chủ quyền của Việt Nam, chúng tôi sẽ ... sẽ ... sẽ gỡi tiếp công hàm thứ 2 đấy!"

    Trả lờiXóa
  9. Dã tâm của Trung cộng lớn lắm, chúng cũng có mưu đồ xâm lăng nước Mỹ 1 ngày nào đó . Bành trướng chính là mục tiêu của nó . Em nhớ ngày xưa có đọc đâu đó rằng chúng xưng danh dân tộc chúng là bá chủ thế giới mà ..

    Trả lờiXóa
  10. danviet2011 says:
    23:42 Ngày 27 tháng 5 năm 2011
    “liên tục trong vòng 3 tiếng đồng hồ sau đó, ba tàu Hải giám của Trung Quốc vẫn tiếp tục cản trở việc thu lại đường cáp bị cắt của tàu Bình Minh 02.” .Hết trích , vậy đó , 3 tiếng đồng hồ mà không thấy bóng dáng hải quân Việt Nam anh hùng đâu cả , đi đâu vậy kìa ?
    NHỤC , thế mà sinh viên học sinh xuống đường phản đối Trung quốc xâm lược thì bị đánh đập bắt bớ cho nghỉ học . Đất nước Việt Nam chưa bao giờ phải chịu NHỤC như thế nầy tổ tiên ơi !

    Trả lờiXóa
  11. em thích câu này nhất.

    thật tình ko thể nhịn đc bọn chonachí này rồi.
    với bọn chúng thì ko bao giờ là bạn.

    trước giờ chỉ có ngư dân thấp cổ bé họng bị bức hiếp, thì nay nó dằn mặt cả CP luôn mà chỉ có gặp và trao công hàm.

    Trả lờiXóa
  12. Buồn quá nhỉ :(
    Yêu nước mà cũng phải có phép của chính phủ "chú Phỉnh" mới được yêu.
    Muốn chống giặc xâm lấn bờ cõi, bắn giết dân mình mà cũng phải xin phép chú Phỉnh mới được.
    Buồn. Buồn. Buồn.

    Trả lờiXóa
  13. Kinh tế thì vào ngõ cụt, thị trường chứng khoán tanh bành, lòng dân ly tán ,niềm tin vào Đảng chỉ còn là con số không .Tốt nhất làm dậy sóng biển đông để củng cố khối đoàn kết toàn dân .Đây là âm mưu rất nham hiểm Đảng hay sử dụng .Lòng yêu nước chỉ là thứ cần phải lợi dụng khi hoàn cảnh không thuận lợi hiện này .

    Bị lảnh đạo bỡi một đám gian manh, người dân giờ muốn yêu nước chống ngoại xâm cũng sợ bị lừa. Chán thật

    Trả lờiXóa
  14. Thế thì ta có lý do để xác định thêm 1 thằng giặc nữa để mà ...căm thù

    Trả lờiXóa
  15. Một vòng cương tỏa bao đời siết
    Nghìn năm nô lệ dễ đâu quên ?
    Chẳng bao giờ có thể coi là bạn được đâu.

    Trả lờiXóa
  16. Ai gọi hồn, kêu ông Tố Hữu về mà gào lên sung sướng như ông đã gào:

    "Bây chừ sông nước về ta
    Đi khơi đi lộng, thuyền ra thuyền vào
    Bây chừ biển rộng trời cao
    Cá tôm cũng sướng, lòng nào chẳng xuân"

    Trả lờiXóa
  17. Vâng! lòng căm giận ngùn ngụt mà sức mọn tài hèn chả làm gì được. Đêm nào cũng chỉ nhăm mắt mà cầu nguyện...em quả là hèn.

    Trả lờiXóa
  18. Từ trong sử sách của chúng, chúng giống y hệt bọn phát xít Đức cái tư tưởng. Đã từ lâu chị căm ghét tới cự đoan là không thèm đọc bất kỳ cái gì, xem cái gì có liên quan đến sử của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  19. Hồn nó đang bị đày dưới tầng địa ngục thứ 18!

    Trả lờiXóa
  20. Mịa! Mệt ! Hôm nay cứ lải nhải vụ này!

    Trả lờiXóa
  21. "Nhà anh đất rộng người đông đun nấu suốt ngày nên thiếu dầu hoả, thằng hàng xóm có cái ao dạo này rất hay nổi váng, lại thấy nó tối nào cũng lúi húi đèn đuốc nên anh nghi có gì ở dưới, muốn cướp cái ao ấy lắm nhưng còn ngại dân làng, làm thế nào bây giờ nhể, ờ đúng rồi, anh cho thằng cu con sang vặt quả bẻ cành tè vào chậu nhà nó để xem nó làm gì, nó mà định bật là anh có cớ táng chết cụ cả họ nhà nó luôn, nhân tiện phạt nó cái ao, còn nếu nó vẫn cứ nhịn nhục thì anh sẽ đích thân sang ỉa lên bàn thờ, kiểu gì nó cũng phải bật hà hà. "

    Trả lờiXóa
  22. Mỹ phản đối sử dụng vũ lực và đe dọa sử dụng vũ lực ở Biển Đông !

    Trả lờiXóa
  23. Sao tui nể mấy bà, mấy cô trong nước này quá. Nể thiệt là nể. Lên mạng chửi tụi nó hoài, chuyến rồi về nó nhốt ở phi trường và chờ máy bay quay về xứ. Ước gì được về để kiếm HLH làm quen.

    Trả lờiXóa
  24. Rồi!!!!!!!!!! bị cấm nhập cảnh! Híc híc!

    Trả lờiXóa
  25. Sợ cái nhân quyền ở VN luôn,hic.

    Trả lờiXóa
  26. >>> Đây cấm xuất cảnh!!!!!!!!!! ặc........

    Trả lờiXóa
  27. Vượt biên chăng? Cam Bốt? ự.....

    Trả lờiXóa