Thứ Năm, 24 tháng 1, 2008

Vườn chờ đợi

Vườn phủ màu xanh mướt của cỏ, cây cối tỉa lại gọn gàng, trồng thêm luống hoa  các loại ở sát tường nhà.

Mua thêm ba cây thiên tuế trồng trên gò vườn, cỏ mát mắt, sỏi phủ quanh từng ô trồng cây và đá tảng, trưa nay về nhà tâm hồn mình như dịu lại, mảnh vườn sống lại đầy màu xanh, nó không còn hoang tàn như mấy tháng trước nữa, tự nhiên mình cảm thấy khoẻ hẳn lên, tủm tỉm cười một mình. Giá như có tiền mua thêm cái ghế xích đu để trong vườn nữa thì tuyệt vời, nhưng mà bán cái nhẫn năm chỉ chỉ đủ tiền trả cỏ, đất , cây , công thợ mà thôi, chưa biết có đủ chưa.

May mắn là gặp ông thầy giáo- trưởng phòng giáo dục Hóc môn ông ấy làm thêm nghề tay trái nên mình mới mua được giá rẻ vậy thôi mà ổng bảo nếu thiếu tiền thì ổng cho nợ lại-trả từ từ- hehhehe

Cây dừa mọc vô tình từ trái dừa bỏ quên bây giờ cao vót, trái nhiều lúc lỉu, nước ngọt lừ, cơm dừa mình kho với thịt ăn cùng rau muống luộc, ngon tuyệt vời.

Cây vú sữa trồng mười năm vẫn đẹt ngắt- to cỡ bằng cổ tay. Cây sơ-ri hoa trắng hồng phủ kín tàn, hứa hẹn vài tháng sẽ có nhiều trái đỏ lừ chín mọng.

Cây hoa Ngọc lan vẫn e ấp bên rào hoa trắng thơm dịu dàng, đêm đêm mùi hương ngọc lan chen mùi Mai chiếu thuỷ lả lướt và quyến rũ.

Cây Sa-pu-chê lùn tịt mà trái năm nào cũng đầy nhóc, lủ khủ chen nhau dưới lá- tết này sẽ có trái để cúng bàn thờ. Cây xoài năm nay ra trái muộn, giờ này mới to bằng cỡ nắm tay, nhưng không nhiều như năm kia, chắc có được vài chục trái.

Cây mận lùn trái rụng đầy gốc, ngọt thanh tao, trái xanh,ửng màu hồng là ngon vô cùng, cắn vào mát rượi.

Tội nghiệp cây sầu riêng, trồng nơi không hợp, đất có phèn nên ba năm nay mới cao khoảng một mét- không biết bao giờ thì sẽ có trái mà ăn đây?

Bằng lăng ổi hoa tím nhạt mơ màng vẫn vươn lên mạnh mẽ, bất chấp mấy lần ngập lụt. Cây Tùng một đôi vợ chồng -trồng mười năm mới được 12 tầng.

Cây mít nhỏ con mà trái bám đầy thân, một trái có một múi- cho nên một người phải ăn năm trái mít mới đủ.

Lá lốt phủ kín một góc vườn, đau lưng, đau cơ hái một nắm rang muối bọc vào chườm nhẹ ngay.

Ba cây hoàng nam bị trốc gốc gãy hồi bão, dựng lên trồng lại đã xanh mướt lại rồi, nó lại ngạo nghễ vươn chóp nhọn lên trời như ba cây bút vậy.

Hai cây sa-kê đang vươn lên đầy sức sống, trái sa kê tròn trĩnh đang núp sau tán lá to bè, nếu không bị rụng là tháng sau hái vào hầm với xương đuôi heo ngon tuyệt cú mèo

Bông giấy nở hoa đỏ tím phủ một góc rào, cánh cổng thì trùm xanh bới cây đậu biếc, hoa tím ngắt xinh xinh từng chùm, từng chùm nũng nịu.

Mình yêu quá cái mảnh vườn mình ky cóp từng viên đá, hòn sỏi trong bao năm, hôm nay mới thật sự trở mình thành khu vườn trong mơ của mình.

1 nhận xét: