Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2008

Entry for January 05, 2008 So tài !

http://www.cand.com.vn/vi-VN/quocte/2008/1/82667.cand

Trung Quốc ban hành “10 điều răn” với quan chức

8:12, 04/01/2008

Trước cuộc cải tổ nhân sự cấp tỉnh diễn ra vào cuối tháng này, Trung Quốc đã đưa ra danh sách những quy định nghiêm ngặt trong chống tham nhũng với các quan chức.

Danh sách gọi là "10 điều cấm’’, trong đó có cấm hối lộ, vận động để thăng quan tiến chức và sử dụng những thủ đoạn làm hại đối thủ.

Việc đưa hay nhận đồ lưu niệm hoặc quà cáp thể hiện lòng mến khách liên quan tới công ăn việc làm cũng bị nghiêm cấm.

"10 điều cấm’’ được ban hành vào thời điểm chuẩn bị diễn ra cuộc cải tổ nhân sự cấp tỉnh và cơ quan cố vấn tại Trung Quốc. Theo quy định mới, việc dùng "tiền, quà hay cổ phiếu để đánh đổi những vị trí trong Chính phủ’’ hoặc tổ chức các hoạt động xã hội nhằm mục đích kéo bè kéo cánh đều bị nghiêm cấm.

Việc sử dụng "thư, truyền đơn, tin nhắn hay internet để bôi xấu người khác hay để hăm dọa những đại biểu, thành viên các ủy ban’’ cũng bị cấm.

Hãng Tân Hoa xã đưa tin, 20 nhóm điều tra viên sẽ đi tới khắp các vùng để giám sát tiến trình cải tổ nhân sự. Các tổ chức truyền thông địa phương có trách nhiệm thông tin cho người dân số điện thoại, địa chỉ thư của nhóm điều tra để có thể thông báo những ứng cử viên có hành vi sai trái hoặc biểu hiện tham nhũng trong quá trình cải tổ nhân sự lãnh đạo địa phương.

http://www.cand.com.vn/vi-VN/thoisu/2008/1/82680.cand

Bộ Công an ban hành 5 lời thề, 10 điều kỷ luật của lực lượng CAND Việt Nam

10:10, 05/01/2008, cập nhật cách đây 1 giờ

Ngày 3/1/2008, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định số 09/QĐ-BCA(X11) ban hành 5 lời thề, 10 điều kỷ luật của lực lượng CAND Việt Nam, thay thế 5 lời thề, 10 điều kỷ luật ban hành năm 1997 cho phù hợp với tình hình hiện nay.

5 lời thề, 10 điều kỷ luật ban hành lần này tiếp tục kế thừa và phát huy những lý tưởng và truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND Việt Nam, được các thế hệ cán bộ, chiến sỹ CAND xây đắp, truyền lại.

Toàn bộ nội dung lời thề và điều kỷ luật được khái quát cao trong những chủ đề cụ thể, giúp cán bộ, chiến sỹ dễ nhớ, dễ thực hiện.

Việc sửa đổi, ban hành 5 lời thề, 10 điều kỷ luật có ý nghĩa quan trọng nhằm giáo dục lý tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, xây dựng ý thức tổ chức kỷ luật cho mỗi cán bộ, chiến sỹ CAND, đồng thời bắt buộc cán bộ, chiến sỹ CAND có trách nhiệm thấm nhuần và thực hiện nghiêm túc

Vui bạo- tớ hem bình luận! Ai muốn bình thì cứ bình nha- tớ hem có chịu trách nhiệm à!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét