Thứ Tư, 2 tháng 1, 2008

Entry for January 03, 2008 Thư gửi Ngài Nguyễn Thành Tài

Kính gửi ông Nguyễn Thành Tài –PCT TPHCM

Theo như lời ông nói trước bàn dân thiên hạ tại nhà Văn hoá Thanh niên ngày 9/12/2007 rằng: “ Chúng tôi sẽ tổ chức cho các bạn một buổi meetting để thể hiện lòng yêu nước….” ( Tôi có ghi hình và ghi âm lại tương đối đầy đủ)

Vậy thì ngày 9/1/2008 là ngày truyền thống của học sinh, sinh viên xuống đường bày tỏ lòng yêu nước ( Cũng là ngày đám tang của học sinh Trần văn Ơn ở nửa thập kỷ trước) ông đã có một kế hoạch nào chưa?

Chúng tôi là con dân nước Việt- Hiện thời chúng tôi rất bức xúc về thái độ ngang ngược của Bắc kinh đang cố tình xâm lăng Hoàng sa- Trường sa của Việt nam bằng vũ trang và chiếm đóng đồn trú trên hai quần đảo trên. Mặc dù nhà nước đang đối thoại với Trung quốc về vấn đề này, nhưng Bắc kinh đã ngạo mạn chỉ thị cho nhà nước ta “phải có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn biểu tình bày tỏ lòng yêu nước…không thì sẽ ảnh hưởng tới quan hệ hai nước…” Chính những lời ngạo mạn này bọn chúng đang chứng tỏ uy quyền nước lớn đè nước nhỏ như đất nước Việt nam ta. Vậy chúng ta phải làm gì? Im lặng tuân theo lời bọn chúng hay chúng ta phải lên tiếng cho chúng biết dân tộc Việt nam không hèn, nhà nước Việt nam không nhu nhược? Cho dù nhà nước đang thực hiện phương pháp uyển chuyển trong ngoại giao nhưng chúng ta vẫn phải cho thế giới nhìn thấy lòng yêu nước của dân tộc Việt nam bất khuất – đó chính là một sức ép mà khiến cho Bắc kinh phải nhượng bộ trước sự lên tiếng ủng hộ của cả dân tộc Việt nam và các tiếng nói ủng hộ của các nước trên thế giới.

Tấm lòng của dân tộc đang mở ra, đồng thuận với nhà nước để chống kẻ xâm lăng tại sao các ông lại không ủng hộ? Một thời cơ bằng vàng cho Nhà nước trong việc củng cố lòng tin của dân chúng.

Ngày 9/1 đã sắp đến, kính mong Ông Nguyễn Thành Tài hãy tổ chức cho chúng tôi buổi tuần hành ôn hoà phản đối chính sách bành trướng của Bắc Kinh. Lòng dân mong mỏi lắm thay!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét