Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2007

Entry for December 31, 2007 Tổng kết cuối năm!

Cuối năm 2007

Năm nay có điều gì nổi bật đây? Các sự kiện thời sự xã hội, họ chuyển biến thế nào?

Gia nhập WTO cuối năm 2006, lộ trình cam kết như thế nào? Đã nêu hết cho dân chúng biết chưa hay là còn giấu vài hay nhiều điểm?

Dựa theo cái nhìn của tớ, tớ liệt kê một số sự kiện dzui dzẻ ra đây :

1. Luật thuế thu nhập cá nhân ra đời mang nhiều sự tranh cãi, hụt hẫng và thất vọng cùng với nhiều sự phản đối của dân chúng nhưng nó vẫn ra đời như thường.

2. Giá xăng dầu tăng 20% khiến cho thị trường tăng giá- ai nghèo thì nghèo hơn, ai giàu thì nhằm nhò gì.

3. Cấm xe tự chế ra đường mà không có cơ chế chuyển đổi nghề nghiệp hay thay thế nên vài triệu người sẽ rơi vào cảnh khốn cùng.

4. Việt nam trở thành thành viên không thường trực của Liên hiệp quốc trong một năm nên Việt nam nói Trung quốc đéo nghe mà còn ra mặt bóp chẹt Việt nam.

5. Cầu Cần thơ sập chết mấy chục mạng người, bị thương, mất khả năng lao động cả trăm hơn. Cả nước rúng động, bao tấm lòng mở ra chung tay giúp đỡ nên chính quyền bảo chỉ quyên góp thông qua MTTQ thôi, và hệ luỵ là sự mất lòng tin cho thằng nào con nào cắn lẹm mất phần của người bị nạn.

6. Cuộc “khiếu kiện đông người” của bà con các tỉnh đi đòi công lý kéo dài cả tháng trời trên đường Hoàng Văn Thụ mà không ai đứng ra nhận lãnh trách nhiệm giải quyết cho ổn thoả, thế mà đùng một nhát, trong một đêm bà con đã “thông suốt” và trở về quê nhà- đường thông thoáng như chưa từng có gì, chỉ có cái là xuất hiện bảng “ Cấm tụ tập, cấm chụp hình” ngay tại địa điểm đó.

7. Bão lụt hoành hành miền Trung cả hơn tháng trời gần trăm người chết. Nhà cửa, ruộng vườn tan nát tiêu điều.Đói khát mất mùa thảm hại.

8. Ông Tổng nhà mình hứa cho thằng nảo thằng nào mấy mấy ngàn tấn gạo, đéo cần hỏi ai, mà cho gạo đéo phải trong kho của nhà Tổng.

9. Đề xuất thu phí các loại phương tiện cá nhân lưu thông trên đường từ 200.000 đồng đến 10.000.000 đồng /năm, mà làm đường thì tiền ai? Tiền dân!! Đóng phí thêm ai hưởng? thấy dân è đầu sưu cao thuế nặng.

10. Lãng phí tràn lan, công ty quốc doanh xây nhà máy bỏ hoang mấy cái, báo lời hoá ra lỗ tiền không cánh mà bay, quốc doanh xài tiền vốn ở đâu? Vốn từ ngân sách – ngân sách từ đâu? Từ mồ hôi nước mắt dân làm ra cuối cùng ai hưởng ?

11. Vụ tham ô đánh bạc của Bùi nêu thật cao, đập một nhát nhẹ hều như gãi ghẻ! Tiền vẫn còn, Bùi ta vẫn đế vương trong trại tù.

12. Vàng ảnh vàng anh sex và báo chí kèm theo bờ lốc tốn bao giấy mực, thời gian, lại còn khóc lóc diễn thê thảm trên VTV3.

13. Bóng đá Việt nam wánh lộn thê thảm giữa Rít đồ và Liên đoàn bóng đá, không chết ai cả, nhưng tốn không biết bao nhiêu là tiền của của dân. Mang bao nhiêu là thúng đi đựng banh thủng lưới.

14. Hai cuộc biểu tình “tự phát” ở Hà nội Sài gòn bày tỏ lòng yêu nước chống lại sự bành trướng của Trung Cộng, bị cản trở bởi nhân viên công lực, nhiều người bị “mời” bằng bạo lực để gặp nhà chức trách trong đó có cả vu vạ buôn ma tuý và theo dõi công khai để quản chế những ai bị tình nghi là kẻ cầm đầu. Nước mắt đau đớn về tinh thần, áp lực gia đình, nỗi thất vọng, sự cuồng nộ giận dữ, những sai lầm chiến thuật, chiến lược của nhà chức trách trong việc đối nhân xử thế đối với hai cuộc biểu tình trên. Và trên 720 tờ báo cơ quan ngôn luận im hơi lặng tiếng trước sự kiện này, chỉ có cộng đồng blog lên tiếng và đưa tin.

15. Bác Đỗ Doãn Hợp tuyên bố sẽ sửa luật để cho cả cộng đồng blog đi đúng lề bên phải-

16. Mũ bảo hiểm đã được dân chúng chấp hành 99% vì sợ bị phạt, tình hình chấn thương sọ não do tai nạn giảm hẳn, nhưng số người chết vì tai nạn thì không giảm do đội mũ không đúng quy cách và chết do bị thương chỗ khác không phải cái đầu!!!!!

17. Kẹt xe thê thảm bất kỳ lúc nào ở Hà Nội và Sài gòn, nhà chức trách bất lực nên đề nghị biết bao phương pháp giải quyết không cần cân nhắc xem có vi phạm luật pháp hay hiến pháp không.

18. Lạm phát tăng lên hai con số, tăng trưởng một con số- Lãi hay lỗ????

19. Thằng Tần Cương xấc xược bảo ban Việt nam rằng “ Phải có biện pháp ngăn cản biểu tình hữu hiệu không thì sẽ ảnh hưởng quan hệ hai nước…” nói khắm như L… nhưng suỵttttttttttt, im lặng nhịn nhé bà con.

20. Trung Quốc tuyên bố thành lập Tam sa trong đó bao gồm Hoàng sa và Trường sa vốn dĩ của Việt nam. Im lặng đáp từ!

Thôi, tớ chỉ tạm liệt kê chừng đó, những điều dzui dzẻ xảy ra trong năm 2007 thôi, ai có gì thêm thì điền dzô dùm cái, mệt….phì……….phò…..

Xin góp với muội năm sự kiện:
21 - Cháu Bình được Bà Bình bò cứu thoát khỏi 10 năm bị hành hạ như nô lệ giữa thủ đô, trong khi các cơ quan chức năng không biết vì không ai báo cáo
22 - Bé sơ sinh (dân) chỉ vì "tự do" khóc mà bị cô giáo (lãnh đạo)dán băng keo vào mồm tới chết.
23 - Kế hoạch đào tạo 20000 TS (giấy)
24 - 2020 Việt Nam vượt Thái Lan (nếu Thái Lan đứng im không ... chạy)
25 - Ghi nợ trên Bằng tốt nghiệp của SV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét