Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

Lảm nhảm nhớ lại một khúc thời đã qua


Mình li dị xong xuôi lúc ấy con bé ba tuổi, đàn bà độc thân thời ấy mà li dị thì lắm điều tiếng lắm, thiên hạ quăng cả cục đá tảng mà chửi mình, có đứa còn nhổ nước miếng khi đi qua mặt mình nữa chứ...Lắm lúc điên chỉ muốn chết, đếk muốn sống. Chứng minh ngay thêm một phát là : Bạn mình hồi đó là Vương Kiều Oanh , mẹ con bé hoa hậu Kiều Anh cũng vì li dị mà phải trốn chạy vào tới Sài gòn, nhỏ đó cũng rất đẹp , con bé Kiều Anh lúc ấy cũng còn nhỏ híu bám mẹ nó vào trường chơi hoài. May mà nhỏ bạn ( gọi là bạn chứ bả lớn hơn mình hai, ba tuổi ấy) có bến đỗ mới là Quốc Trụ nên mới thoát miệng lữơi thiên hạ thời đó. Mình ngông nghênh hơn, đếk thèm chịu thằng nào, để đi chơi lông bông cho sướng. Vừa đi thi công, vừa làm nhà nước quậy chơi cho thoải mái. Lắm anh ve ve xung quanh nhưng - quan trọng là cái chữ nhưng đây! Nhưng, anh nào cũng chỉ thích mẹ chứ không thích đèo bòng theo đứa con gái bé bỏng của mình- mình tởm cả nút, khinh tất, chơi cho qua ngày đoạn tháng chứ chả nghĩ tới gắn bó thằng nào cả. Quan điểm của mình rất rõ : Nếu yêu tôi, anh phải yêu và chấp nhận cả đứa con của tôi. Thằng N. kia, yêu mình đắm đuối, nhưng chưa bao giờ nó ghé mắt xem con mình tròn hay ốm, khỏe hay bịnh....lúc nào cũng muốn cưới mẹ còn con để bà ngoại nuôi...Tiên sư bố, cho nó ăn cám lợn luôn...Thằng cha Q. kia cũng mê mình mê mệt, thích cưới và đẻ một bầy con giống em- nhưng con gái em để bà! Cho đi tàu suốt.
Ngưng tuốt! Nhận ra mấy thằng này chó đẻ thật- yêu cái đéo gì mà yêu kiểu đó, thà mình ở không hễ có mót ra cột điện leo lên tụt xuống còn hơn là lấy mấy thằng vầy...chơi không vài năm chỉ la cà cà phê vỉa hè với hai thằng bạn nối khố thủa nhỏ...
Củ sâm xuất hiện- Lúc ấy hắn bên A, mình bên B ký hợp đồng xây dựng trụ sở cho công ty hắn, hắn cũng thích mình nhưng không tỏ ra mặt mà hắn lên nhà, chở con mình đi chơi Sở thú, đi Tao đàn, lúc nào cũng cõng con bé nhong nhong trên lưng. Rủ mình đi chơi luôn bế theo con bé của mình- hắn ríu rít tiếng Anh, có phiên dịch, dịch cho con bé, con bé líu lo tiếng Việt, ông phiên dịch dịch ra tiếng anh- hai bác cháu nó thân nhau còn hơn thân với mình...Mình rung rinh muốn đổ ...
Và sự lựa chọn rõ rệt đã nghiêng về Củ Sâm, bữa hôm ra Giồng Ông Tố câu cá, hai bác cháu nó líu lo hò hét , Củ sâm bập bẹ tiếng Việt với con bé, mình kinh ngạc và mới  biết ổng bỏ ra cả tháng trời tập đọc tiếng Việt để nói chuyện với bé nhà mình...phục lăn..dù hắn nói sai bét bẹt nhưng con bé lại tỏ ra hiểu hắn, hai người đó lấy xe gắn máy chở nhau đi khắp ruộng. Ngồi bờ sông nhìn cảnh ấy mình đổ hẳn, trời bất chợt mưa, hắn tuột áo khoác ra trùm con bé kín mít, chạy vào nhà dân trốn mưa , mình thì tắm mưa cho mát...ướt nhẹp lại mặc áo mỏng - hê hê- hắn gửi bé nhà mình trong nhà, chạy ra mưa chỉ để nói " I love you Heng!" ...hè hè...đổ dúi dụi luôn...
Mẹ kiếp, nhận lời yêu Củ sâm là bắt đầu có công an khu vực hỏi thăm kỹ lưỡng - sau đó lộ ra ở cơ quan...cơ quan họp lên họp xuống kiểm điểm, kiểm thảo...pà mẹ, mình bực, bỏ luôn cơ quan, nhảy ra làm thầu tự do luôn- Tranh thủ ngày làm tối về tự học tiếng Anh, học xong bài nào là cố thực hành nói với Củ sâm ngay, tối nào Củ Sâm cũng lên nhà mình ngồi tán chuyện với mình cùng phiên dịch, lúc nào không có phiên dịch thì tán bằng giấy bút dùng tiếng Hán  để trao đổi...Vài tháng sau là mình đã luyên thuyên tiếng Anh với hắn đủ để yêu...mà không cần phiên dịch theo nữa. Hắn chuyên tâm dạy mình tiếng Anh, mình giỏi lên trông thấy.
Thế đấy, tình yêu của mình và Củ sâm chỉ đơn giản như thế thôi- mình cảm nhận được hắn mới là đàn ông đích thực- bao dung, giản dị và che chở hai mẹ con mình...
Sau khi lấy nhau, đi đâu chở con bé theo, ai hỏi con anh hả? Hắn hãnh diện vênh mặt lên " Con gái của tui đó!" và con bé gọi hắn bằng Ba rất tự nhiên như hơi thở vậy...Nghe mọi người khen "con bé giống anh quá" hắn càng thích chí càng cưng chiều con bé hơn - chả bù thằng cha ruột nó 18 năm chả hỏi thăm con bé lấy một câu....
Vì thế mình sẵn sàng bỏ hết thanh xuân, sức lực, tuổi trẻ để cùng Củ sâm gây dựng cuộc đời mà mình cứ ngỡ không bao giờ mình còn có cơ hội....Mình hôm nay già nua, đau bịnh nhưng trong mắt Củ sâm " em đẹp hơn bất kỳ ai anh đã thấy..." Mình thấy chả có gì phải nuối tiếc-
Hôm nay Củ sâm nhìn thấy cái hình mình tự chụp sexy ấy hắn bảo " Giờ em đẹp hơn, sâu sắc hơn, mập nhiều chỗ sờ...và sờ vẫn thích hơn ngày xưa anh gặp em, lúc ấy ốm nhom..."..hehehe...Cũng thấy vui vui trong lòng....May mắn....


33 nhận xét:

  1. Gặp ai như Củ Sâm chị cũng yêu H à..:)
    Thật ra PN yêu đơn giản lắm , chỉ khi họ cảm nhận mình được yêu là họ đổ thôi nhưng đàn ông lại ít ai hiểu điều đó ...vì thường họ ít yêu người mà chỉ yêu mình , nhỉ :)

    Chúc mừng H nhá .Thế thì lần vấp ngã đầu tiên chỉ là chuyện nhỉ hén !

    Trả lờiXóa
  2. dạ ...em nghĩ em may mắn hơn nhiều người khác ở chỗ đó á Gió....Thế mà sáng nay em gầy lộn với ổng um xùm...chiều nay em phải xin lỗi và nấu cơm Cà ri kiểu Hàn cho ổng á...Lời xin lỗi chân thành:))))))))))

    Trả lờiXóa
  3. Để trả lời cho những lời độc ác đó em....

    Trả lờiXóa
  4. H thế là biết Củ Sâm ngon lành rồi ..:))

    Trả lờiXóa
  5. Đọc xong,mỉm cười,vui cùng hạnh phúc của bạn

    Trả lờiXóa
  6. em cũng có người bạn, nó chỉ đổ khi người đàn ông yêu nó yêu con của nó...
    Cá chuối đắm đuối vì con mà... các cụ dạy đâu có sai... em đi đến đâu mà thầy đàn ông chăm con, bao giờ cũng thấy thương...

    Trả lờiXóa
  7. chúc hạnh phúc gia đình anh chị mãi mãi bền vững.

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn bạn cấp cứu 115!:))))))))

    Trả lờiXóa
  9. rõ là thế dù kiêu ngạo đến đâu cũng đổ...

    Trả lờiXóa
  10. hê...vui lại rồi héng ? thấy chưa, mình biết mà ...

    Trả lờiXóa
  11. Chết mất thôi, cái đọan tắm mưa lại áo mỏng chị ơi !:-)))))))))))))

    Trả lờiXóa
  12. Cha Củ Sâm này thiệt là đã ghê ta ơi!

    Trả lờiXóa

  13. Mối tình giữa bà và Củ Sâm cũng không kém phần lãng mạn há. Củ Sâm cũng thật là dễ thương.

    Trả lờiXóa
  14. Em đọc cái đoạn "i love you heng" đó em còn đổ cái rầm chứ đừng nói chi chị trong cảnh đó, trước cảnh đó...

    Củ Sâm ! Đàn ông đích thực. (không phải X-men nha) :)))))

    Trả lờiXóa
  15. rõ ràng là duyên nợ, với bố bé Chít thì chỉ là Hương trả nợ... Ka mừng và ấm áp khi càng hiểu thêm về cái cặp gậy nhau suốt ngày này, mà đầu têu là cái mụ chằn lửa em gái của ka, hahahaha

    Trả lờiXóa
  16. Hôm qua em gây lộn với chả hồi sáng, ngẫm chút xíu thấy mình sai lè...mà quê hổng chịu nói xin lỗi- tối kể cho Pensee nó nghe, nó mắng cho một chặp vì cái tội sai lè còn ngang á..hehehe, bít òi, đêm qua nấu cơm cà ry kiểu hàn xin lỗi, tối nay nấu nồi Kungji jongkul nữa...dụ chàng chút đỉnh là chàng hết giận ngay....hehehe

    Trả lờiXóa
  17. Bẫy dứt ổng lun á...:)))))))))))))))))))))

    Trả lờiXóa
  18. Tại chả ngố ngố mà thiệt bụng quá nên tui đổ cái rầm....

    Trả lờiXóa
  19. Ngày xưa ổng nói tiếng Việt đớt kinh luôn, toàn gọi chị bằng tiếng hàn là Heng, hay là hưng không hà...sau này thì gọi Hương nhuyễn nhừ luôn, giờ thì toàn là em ơi, mình ơi...

    Trả lờiXóa
  20. Lãng mạn gì đâu..chẳng qua tại thời tiết chứ bộ...

    Trả lờiXóa
  21. Chuyện tình yêu của chị với Củ Sâm đẹp thiệt áh. E ngưỡng mộ quá :D

    Trả lờiXóa
  22. PM (cho em chửi thề phát nhen chị), giờ mới thấy cái hình.
    sexy ghê hồn luôn, hèn chi mặc áo mỏng tắm mưa thằng chả chết đứ đừ là đúng roài.

    Trả lờiXóa
  23. Wow... giờ mới nhìn thấy hình nè...đẹp ghê nơi nhe ...

    Trả lờiXóa
  24. Lần sau kể chuyện xxx với Củ sâm nhá...há há há...:)))))))))))))))))

    Trả lờiXóa
  25. Có nhiều người chỉ biết chị khi đã già nua, họ cứ tưởng là chị mèo mả gà đồng không ai thích nên mới phải lấy Củ sâm, vì thế chị muốn cho họ thấy thời xuân sắc yêu Củ sâm chị ra sao...đâu tệ như họ tưởng....
    Và cái vỏ xuân sắc ngày xưa đã mất mà Củ sâm vẫn yêu chị như ngày đầu- thế thì ổng vì sao yêu chị, và chị vì sao yêu ổng? Chị viết để cho người đời tự nhìn thấy- nếu như đủ thông minh để hiểu được ngọn nguồn của tình yêu...Còn ghanh ghét với đố kỵ ư? chị chả thèm ba cái món đó..

    Trả lờiXóa
  26. tình yêu hạnh phúc bền chặt được là ở đức tính của con người chị nhỉ
    những người đố kỵ với tình yêu là vì họ chưa có được tình yêu đích thực hoặc ko họ hiểu rất lệch lạc về tình yêu hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  27. ok, duyệt, đóng dấu ký tên cái cộp, ak ak, hahahaha

    Trả lờiXóa
  28. ka rầy vậy chớ, biết đâu gây gỗ nhau cũng là 1 thứ gia vị của tình yêu, như cho ớt cay vào món bún bò vậy. Nhưng mà, Hương có ngang thì phải biết phục thiện, xin lỗi và bù đắt lại cho anh Chun, thế thì chàng Chun càng chết và ả Tồ, hehehe

    Trả lờiXóa
  29. Hề hề, thật là ước ao được lãng mạn như vậy quá, nhưng tiếc là tui hai lúa nên thường bị bả chê!

    Trả lờiXóa
  30. Bận túi bụi mà chợt vào đây đọc thấy vui lên hẳn... Chúc nàng Heng và chàng Củ luôn hạnh phúc , mãi yêu nhau như những ngày đầu :))

    Trả lờiXóa