Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2011

Tiêp...

Ngàn năm đô hộ giặc Tàu.

Mình không đặc biệt hâm mộ anh Trịnh ( mẫu câu này nghe quen quen?) Nhưng thỉnh thoảng buồn cũng hát, vui cũng hát…nhạc Trịnh. Phần nhạc, mình hổng phát biểu. Phần lời, nói cho có vẻ “am hiểu” là ca từ ấy. Mình nê nể anh  Trịnh. Không biết bác Ngô Văn Tao còn nhớ vụ mấy ông ngồi cãi nhau không nhỉ? Thôi, không “dan díu” chuyện cãi cọ ở đây.

  Cỡ như anh Trịnh mà gọi “giặc Tàu” là cũng không phải điều dễ bỏ qua. Anh Trịnh gôc Minh Hương đấy.

( Cái dấu nháy”,”  bỏ cho hai từ giặc Tàu là để trích dẫn lời anh Trịnh nhá)

Có gì tiếp đây? Thì chuyện anh Trịnh gọi Tàu là giặc. Ngay buổi đầu dựng nước, dẫu An Dương Vương có  gả con gái yêu cho người ta rồi cũng “nhờ” đến nhát gươm “công lý và sáng suốt nhân đôi”. Bởi không  thể sống trong  tủi nhục. Chuyện đó thực thực hư hư…khỏi nói.

Cho tới khi khoảng giữa của “trăm năm đô hộ giặc Tây”, cái thằng “giặc Tàu” cũng kè kè bên cạnh chứ có “nhả” mẩu bánh hình chữ “sờ” này đâu!

 Xe pháo phục vụ cho chiến dịch “lòng chảo” ngoài Tây Bắc. Chuyên gia quân sự đi kèm những “tướng lĩnh tài ba” của ta là ai? Dĩ nhiên, chuyện dễ hiểu khi họ giải thích đó là “nhiệm vụ quốc tế”.

Thế tại sao tại Thụy Sỹ, hiệp định gi gỉ gì gi đó ông quốc vụ viện thủ tướng thuận tay trái nói gì? Và, cảnh nồi da xáo thịtchả nhẽ lại không có nêm nếm gia vị Tàu?

Cả nước lại ra quân, toàn dân cầm súng. AK47 sản xuất tại Bắc Kinh…Quân ta lại nhằm thẳng quân mình mà bắn….

(Còn nữa)

 

9 nhận xét:

  1. Giặc Tầu chưa sợ bằng quan tham đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Quan tham còn ác hơn cả hùm beo ...

    Trả lờiXóa
  3. Cứ từ từ...khoai nhừ. Đâu có đó mừ...

    Trả lờiXóa
  4. Hùm beo nó không có trái tim con người, còn quan tham nó có trái tim chó sói ...

    Trả lờiXóa
  5. Để quan mang AK ra mà đánh giặc, tớ đi sang Mỹ, Hàn, Nhật, hay một nước nào đó thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Quan phát AK cho dân bắn nhau...Quan này gọi là quan ..tài!

    Trả lờiXóa
  7. Công nhận tàu bựa nó thèm khát mình khổ sở, nên nó chơi bẩn mình mọi cách, mọi nơi, mọi thời , cú thật !

    Trả lờiXóa
  8. Cú hử? Không được cú khi chưa xin phép hen!

    Trả lờiXóa