Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

Tại sao gia nhập đạo Công giáo mà lại phải gia nhập bằng con đường vào Dòng Chúa Cứu Thế?

Thích thì chiều :
Phân tích sơ lược : Dòng Chúa Cứu thế có những thế mạnh và cộng đồng con chiên khá lớn mạnh trên đất Việt nam. Trong dòng Chúa Cứu Thế có các cha không ưa gì cộng sản, và sẵn sàng lập luận để bẻ gãy lý thuyết của cộng sản, đồng thời sự đoàn kết của họ khá mạnh cho nên đây chính là chỗ dựa vững chắc, đồng thời cũng là cái gai nhức mình của cộng sản và chính quyền.
Thế tại sao lại không xin gia nhập đạo ở bất kỳ nơi nào? Ví dụ như nhà thờ Tân Định? Rất gần nơi cư trú và rất yên hòa? Mà phải nằng nặc gia nhập DCCT?
Hai hướng được nhắm tới :
1- Hai mang : Leo sâu, trèo cao bằng những hô hào lớn tiếng rất thích hợp với vai trò chui sâu để đúng dịp biến DCCT thành một vụ y như vụ nhà thờ Vinh Sơn ngày trước. Nếu CS sập thì cũng còn cái áo "Ta là con chiên của DCCT , ta không có quan hệ gì tới bọn CS".
2- Chống cộng : Chui vào đây để được dựa vào cái nền mạnh của DCCT , nếu như có gì xảy ra thì sẽ hô hoán lên thật lớn rằng chính quyền VN đang đàn áp tôn giáo. và hàng trăm con chiên đang bị bịt mắt sẽ đồng thanh hô hào rằng cộng sản bắt , đàn áp tôn giáo. Và nếu xảy ra bất lợi sẽ chui vào nhà thờ để trốn tránh.
Chỉ có hai lý lẽ đơn giản và dễ hiểu như thế. Mấy "ngài" An ninh có đọc bài này thì cứ tự nhiên phát biểu, thừa nhận người mình hay không tùy các "ngài" nhá, Tớ chả có đạo nào, chả có cái áo tu hành nào, muốn lột thì cứ da đấy mà lột! Hết da thì tới mỡ, hết mỡ tới thịt, hết thịt tới xương- còn bộ đồ lòng!
Tại sao mình viết bài này - lý do ở đây : Chờ tý coi sao copy qua....nguyên bài của nó có nâng bi Tận phong Tà. Còn phần bôi đỏ là nó bỏ ngay phòng khách nhà mình.
langtu1
langtu1 wrote today at 10:44 AM
Ngày truyền thông Công giáo thế giới lần thứ 45 (ngày truyền thông), tại Nhà mục vụ, Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn. Chủ đề của ba ngày họp mặt này là Sự thật trong Internet.

Hồ Lan Hương có đến hay không thì buổi hội thảo vẫn diễn ra bình thường, có cô thì chợ vẫn đông, cô có chế mất xác thì chợ vẫn đông như thường…. Nếu không có những người phá thối thì… biết đâu chợ còn vui hơn, yên ổn hơn …nếu luôn có kẻ chuyên deo rắc cùi hủi cho người khác như con mẹ Đốp này thì “ngại quá”.

Ngoài chương trình lễ, có có một số tham luận, trình bày về Sự thật trong Internet với mộ số blogger được mời trước. Hồ Lan Hương không được mời trình bày tham luận gì, thực tế Hồ Lan Hương cũng chỉ là con người thô tục, thiếu văn hóa nên chỉ “Đốp, Đéo” thôi. Do Vậy, khi thấy những Blogger trình bày tham luận mà chính bản thân Hương không được lên “diễn đàn” đã bộc lộ bản chất thô lỗ của mình. Khi Mẹ Nấm trình bày đề tài tham luận, dù Mẹ Nấm không có hiềm khích gì với mình, ngoài lưỡi Hương cho rằng xem “Mẹ Nấm” như đứa em, nhưng thực tế sự đố kị đó cũng dẫn đến “Hương xin phép Công an” cho Mẹ Nấm đến nhà chị ta tại Quận 12- Sài Gòn và khi rời nhà Hương thì “Mẹ Nấm” (trưa ngày, 04/06/2011) bị công an Quận 12 bắt về đồn giam giữ như một “tên ăn cắp xe máy”

http://langtu1.multiply.com/journal/item/2/2

32 nhận xét:

  1. Theo đạo thì theo ở đâu ( Giáo xứ nào) chả được ?
    Miễn là theo đạo phải giữ đạo . ( Theo dễ, giữ mới khó, lừa lọc dối trá thánh thần : mất linh hồn như chơi :)

    Trả lờiXóa
  2. Lucifer làm gì còn linh hồn mà mất?

    Trả lờiXóa
  3. Phản Chúa phải nịnh mới chui sâu...muốn lấy lòng tin thì phải hô hào, gào thét...Bởi thế Chúa mới phải chịu nạn.

    Trả lờiXóa
  4. em đang khoái cô LADY GAGA có clip mới I LOVE JUDA ... ặc ặc !

    Trả lờiXóa
  5. Có mặc chi không? Tau hem pheỉ nên tau trần truồng....

    Trả lờiXóa
  6. "mượn đạo tạo đời"? Xưa rồi Diễm ơi!
    Cái gì cũng có hai mặt của nó. Được cái này thì mất cái kia.
    Cái được thì nhất thời mà cái mất là vĩnh viễn, thì khiếp lắm!
    Thôi thì nghiệp ai nấy chịu!

    Trả lờiXóa
  7. Bao giờ cũng thế, đời hay có nhiều kẻ cơ hội, muốn tạo cho mình tiếng tăm, nổi trội, nhưng những hành vi lập đi lập lại và cho dù dùng mọi tên tuổi khác nhau, bản chất gốc rễ của nó không thay đổi, khiến người đọc nhận thấy rõ ràng.

    Trả lờiXóa
  8. Hic, có ai trong này nhớ hôm em chia sẻ ở Sự kiện truyền thông Công giáo hông? Vì sao tôi không nhận mình là người Công giáo, vì tôi muốn sống đúng trách nhiệm và bổn phận của một công dân trước đã.

    Trả lờiXóa
  9. Há há, vì tôi bận nhặt hộp quẹt...đốt lên cho nhưn dưn coai...

    Trả lờiXóa
  10. Mà Dzú, bận tâm làm gì cho mệt, đã chìm cố bơi cho nổi mà Dzú còn cố vớt lên là sao?

    Trả lờiXóa
  11. Ku nha, nhìu chiện góa đi Ku!
    Há há...

    Trả lờiXóa
  12. Nó muốn chìm luôn mà dễ hử nhỏ Q kia? Zớc lên đạp cho phát nữa chớ, zộng cứt đầy họng rồi thả cho chìm chứ nhỏ!

    Trả lờiXóa
  13. Hê, hổng dỡn chơi được đâu á ? Thành Lucifer thì linh hồn đời đời kiếp kiếp sa vào hỏa ngục ...

    Trả lờiXóa
  14. -DCCT không hẳn không ưa hay chống CS.DCCT chỉ không muốn,không cho phép cs "đồng hoá",điều khiển,chỉ đạo..để người đời phải gọi các Cha DCCT là Cha quốc doanh.

    -Tân tòng muốn theo đạo công giáo thì không nhất thiết phải đến nhà Thờ gần nhà.

    -Các Cha trong nhà thờKỳ Đồng đủ thông minh,sáng suốt để hiểu mọi chuyện,kể cả khả năng cs len lõi vào bên trong,nếu có.(biết đâu các ngài tương kế ,tựu kế)

    Tôi thì nghĩ TPT là một phụ nữ rất thông minh.

    Trả lờiXóa

  15. Ba cái vụ này tui hổng rành, hổng dám bàn tới.

    Trả lờiXóa
  16. Đọc nghe sao sao đó bà ơi! Tui không bàn nhiều vì không biết chuyện.

    Trả lờiXóa
  17. Điều cậu nói tớ đã nói. Tớ nói trực diện vào vấn đề. Tại tớ đến nhà thờ để nghe Mẹ Nấm nói chứ tớ đâu cần nghe người khác nói, vụ việc sẽ xảy ra theo kịch bản như thế nào thì tớ đã nói cho MN nó nghe từ hôm ngồi ngay buổi hội thảo kìa...
    Khi nào có dịp về đây, tự cậu sẽ hiểu cặn kẽ sự việc hơn.

    Trả lờiXóa
  18. Tui là người không đạo nên khi tôi nhìn vấn đề thì tôi nhìn cả hai phía, lý do tại sao. dễ hơn, nếu tôi là người có đạo có lẽ cái nhìn của tôi nó khác đi!

    Trả lờiXóa
  19. Nhớ chứ, nhớ rõ nhỏ nói cái gì. Và chắc chắn nhỏ không hô hào mọi người cháy lên như đuốc như em nớ. Ẻm hô hào rồi đổ cho nhỏ - làm nhỏ bị quần tơi tả cái dụ mấy ẻm an ninh bẩu nhỏ lợi dụng diễn đàn hô hào mọi người bỉu tìn

    Trả lờiXóa
  20. H nói cũng đúng .

    Người theo đạo có nhiều cái ràng buộc.
    Muốn làm ác cũng không được, vì sợ tội. Mình nói thật đấy.

    Ví dụ như chỉ nói dối với 1 người cũng đã phạm tội nói dối. Hoặc chỉ ước ao phạm tội ( chỉ cần có ý muốn phạm tội trong tư tưởng, chưa thực sự làm nên tội ) thì cũng đã có tội rồi . ( Giáo luật CG nghiêm lắm , mà người nào phải có đức, có ơn trên mới sống đạo kiểu tự nguyện nổi, nghĩa là không cần phải có sự ép buộc, hoặc vì sợ tội lỗi, mà chỉ cần người ta thấy một việc nào đấy không nên làm trái lương tâm, thì tự người ta sẽ không bao giờ làm )

    Giữa đạo CG và CNCS có mâu thuẫn nhau vì vậy.
    Mặt khác, xưa nay bên CS cũng ...hại bạn CG ghê lắm. ( Lấy đất nhà thờ nhà thánh, phỉ báng người theo đạo CG và các vị chủ chăn, phân biệt lý lịch ..v.v.. )

    Nói chung là ... hơi bị nản :)

    Trả lờiXóa
  21. ST : Cậu giải thích cho mình nghe "Phép thông công " là gì?

    Trả lờiXóa
  22. "Giáo luật CG nghiêm lắm , mà người nào phải có đức, có ơn trên mới sống đạo kiểu tự nguyện nổi, nghĩa là không cần phải có sự ép buộc, hoặc vì sợ tội lỗi, mà chỉ cần người ta thấy một việc nào đấy không nên làm trái lương tâm, thì tự người ta sẽ không bao giờ làm"Điều này rất đúng với một con chiên ngoan đạo.
    Đạo nào cũng vậy thôi,quan trọng là ở mình. Nhóc cảm thấy người lương bình thường bắt đầu vào đạo CG khi ở tuổi trưởng thành hoặc có nhiều hiểu biết như U thì cảm thấy rất bỡ ngỡ. Nhiều lúc cảm thấy không quen được.

    Trả lờiXóa
  23. Úi dzời nhóc ông đồ lâu lắm U mới gặp nhóc! Học hành ra sao òi?

    Trả lờiXóa
  24. Bình thường U à,tết nay mới ra trường được. Học lâu quá cơ 4.5 năm. Người yêu của nhóc là người CG đấy U ạ. Nhóc vào nhà thờ đi lễ cả trăm lần rùi đó U:D,cũng biết kha khá về các cha,các thầy ở chủng viện,ở Nhà Chung

    Trả lờiXóa
  25. Khoảng giữa tháng 7 nhóc vào SG chơi U nhé. Nhớ nấu món gì ngon ngon đãi nhóc:P.

    Trả lờiXóa
  26. Ừa, nhanh nhể, mới ngày nào, nhóc còn tò te tí mà giờ đã sắp xong...kinh thật.

    Trả lờiXóa
  27. U nói gì lạ. Nhìn con gái U kìa,Chuột Chít ấy,hồi nảo hồi nao giờ cũng tốt nghiệp rồi thôi. Rồi thì chả mấy chốc mà chồng con ý chứ.Hi hi

    Trả lờiXóa
  28. Ha ha, ảnh chụp trên blog thì áo không bông, ảnh đưa lên BBC Việt ngữ thì bông, há há, cười vãi...

    Trả lờiXóa
  29. Để tao! tao giựt giay thun quờn mày tau chụp hình mài....

    Trả lờiXóa