Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

Tản mạn đời sống

Đời sống của mình quả thực rất nghèo nàn, mình không thích vào đám đông ồn ào vì váng đầu, không thích vào quán bar vì um xùm ăn chơi đốt tiền, không đi vũ trường vì mình biết mình là cái đứa hay nghiêng ngả, lỡ có thằng chai chẻ nào dụ mình thì mình lọt bẫy bán nhà không đủ nuôi chai. Hay có khi hồi xuân lại dụ ngước chai chẻ thì mất nhà mất của để dành cho cô con gái độc nhất. Vì thế , ngoại trừ bắt buộc phải đi làm việc hoặc gặp khách hàng thì mình mới đi, đi cũng chỉ mong mau về vì lo mấy cún ở nhà bị hà hiếp khi không có mẹ. Chỉ thảng lắm mới cà phê off line với bạn bè trên mạng và hai đứa bạn thân ngoài đời. Nghèo không? Quá nghèo nàn đời sống của người đàn bà đang tụt dốc phía bên kia.
Nhưng mình có nguồn vui viết lách, tìm hiểu về khoáng sản, đá quý, thiết kế, sân vườn....lang thang cả ngày trên mạng với cả một kho tàng vĩ đại trên Google nên luôn luôn không đủ thời gian mà học. Kể cả học luật mới ban hành hàng ngày của cái chính quyền này cũng còn chạy theo tướt bơ.
Hôm nay đọc báo chuyện Hương Trà thì mình chẳng bất ngờ và cũng không lấy gì làm xúc động , có lẽ mình cảm nhận thấy sự cay nghiệt trong con chữ của cô ấy từ xưa đến nay và những trò bợm của giới nghệ sĩ ( Tuy rằng không phải tất cả) , giới nhà giàu đại gia không phù hợp với lối sống của mình nên chuyện coi như chẳng có gì ầm ĩ chỉ trừ ra hai thắc mắc: Khi cãi nhau với Chanh cũng cùng tội danh vu khống thì dân sự...và chả tới đâu....nhưng khi đụng độ nhà công an cao cấp với một con vợ chằn thì nó lại thành hình sự ( bắt khẩn cấp) mặc dù bản chất hai sự việc như nhau? Thế thôi. Chứng tỏ lối công thần ỷ quyền thế đang thắng thế trong xã hội hiện nay : Nhất thân, nhì thế......
Tồng tộc là tính tớ, nóng nảy cũng là tính tớ- nhưng cám ơn đời nhờ thế tớ có tri âm tri kỷ thật sự không cần phải giả vờ ngọt nhạt vuốt đuôi ai.
Ai nói xấu tớ, tớ cũng có nghe, nhưng tớ coi như không có- tại vốn dĩ tớ xấu rồi, có nói thêm nữa thì nó cũng đã nằm trong danh mục được liệt kê sẵn từ ngày xưa. Không có gì mới hơn để tớ úp date vào danh sách. Hì hì.....
Tự dưng nhảm nhảm chi không biết.....

20 nhận xét:

  1. Nhảm đâu mà nhảm. Bà nghĩ sao nói dzậy mừ.

    Trả lờiXóa
  2. Không phải đời sống bà nghèo nàn mà là giản dị đó. Giản dị nhưng lại ham đá quý, héhé, suốt ngày cứ phe đá quý tá lả hà! [Bà phe hình trên blog đó, bà kím hình từ Google rồi bà mang ra phe]. :))))))

    Chọc bà tí cho dzui.

    Trả lờiXóa
  3. Chị Hương có nhiều bạn & người yêu mến chị lắm mà (ít ra là trên mạng)
    :)
    Chị không nghèo đâu
    :)

    Trả lờiXóa
  4. Tại vì ngày xưa học khá nhất môn khoáng sản đó Zip....

    Trả lờiXóa
  5. Có em khooooooong?????? hờ hờ.....

    Trả lờiXóa
  6. Dạ, cho em giữ bí mật ạ!
    (cho chị théc méc chơi)
    Hihihihi

    Trả lờiXóa
  7. Hôm nay Gió làm osin bù đầu chẳng xem báo cũng chẳng biết gì về cái cô HT ...nhưng đọc bài thì Hương đúng là Hương ...Này H đừng đổi khác , nhá !

    Trả lờiXóa
  8. Vâng hương vẫn cứ nhảm nhảm thế từ đó giờ mừ...

    Trả lờiXóa
  9. Luật pháp cứ lộn tùng phèo vậy đó, biết đâu mà lần ? Hic! rối như đám rừng để chi vậy hổng biết ? Cảm thấy bất an vì bất công xã hội đầy rẫy, phận thấp cổ bé họng thì bị chà đạp...quyền và tiền lên ngôi ...

    Trả lờiXóa
  10. Blog Hương Trà, đọc chơi nhưng có cái để nghĩ đó, cô này viết tưng tửng nhưng có quan điểm. Em nhận tin chị này bị bắt hơi shock tí.

    Trả lờiXóa
  11. Tửng nhưng ác cho nên chị không mấy thiện cảm....mà còn khối chuyện mình đâu biết đâu nên bất ngờ chút- chờ phân giải coi sao.

    Trả lờiXóa
  12. Shock vì xử lý gọn lẹ thôi chứ không phải vì tình cảm.
    He he, tối nay vừa kể chuyện là vô SG, ở nhà chị chơi, chị lôi hai mẹ con lên xe chở vô quân 1, ai ngờ hai mẹ con sau đợt say xe lử đử thì đứa nào cũng phản đối hết, về nhà lên blog gặp ngay chị kể chuyện lối sống, he he , trùng hợp!

    Trả lờiXóa
  13. Có.......( chỉ hổng hỏi mà nói, mình xấu thiệt...thôi kệ, lỡ xấu òi( cái này bắt chước ) )

    Trả lờiXóa
  14. ..Thực ra ai cũng biết chế độ CS Vietnam như thế nào rồi !! không nói nữa về chế độ nầy ..!! chán lắm rồi!!
    ..Nhưng nói đi thì cũng nên nghỉ lại: theo DCT thì đây là một bài học " đắt giá" không chỉ cho blogger CGDL ..mà còn cho một số Blogger ..luôn cho rằng Mình là ..Thượng đế ..được quyền viết tất cả mọi chuyện trên Blog của Mình ,có quyền mở miệng nói vung vít ..và cho đó là sự tự do, sự dân chủ??
    ,,..mà quên rằng ..trong bất cứ lỉnh vực nào cũng có có sự giới hạn nhất định..và nhất là trong chế dộ Cộng sãn tại VN luôn có những vùng gọi là cấm địa..riêng của Họ.

    Blog của CGDL luôn có một lượng truy cập khá lớn mỗi ngày. Cứ tưởng tượng với sức ảnh hưởng như vậy, thì khi Cô gái đồ long phát biểu 1 ý kiến, 1 quan điểm nào đó không biết sẽ có bao nhiêu người nghe và làm theo như 1 tín ngưỡng ( điều nầy không ai có thể phủ nhận- Blog CGDL vô tình đả là một trong những định hướng trong xã hội cho một số- DCT nói...chỉ một số)
    Blogger Cô gái đồ long nên phải hiểu được điều này và phải sớm có "định hướng" cho độc giả cũng như các fan đi theo đường lối của Đảng :-))...vì đang mở Blog dưới chế độ của mấy " Anh '
    .. hoặc nếu CGDL muốn đánh võng, đi đường vòng thì phải khéo léo, tế nhị... ai đời bô bô lên như vậy thì bị vạ miệng cũng không trách ai được.
    Blogger CGDL đả mắc một căn bệnh : bệnh Ngôi sao
    ..điều đó làm Blog CGDL vênh váo kinh khủng, luôn ưỡn ngực tự sướng về chính bản thân mình, Đôi khi nếu theo dõi nhiều bài viết, Bạn sẻ thấy là CGDL đôi khi phát ngôn bừa bãi , bắt đầu có một số bài viết đâm bị thóc, chọc bị gạo, gây chiến, cãi vã, comment & reply bạt mạng..
    Tóm lại : Blog CGDL mắc bệnh ngôi sao.
    Lẻ ra CGDL nên ngộ ra chân lý là cái lý có chân, rằng thì là nổi tiếng ảo sẽ mang lại 1 số lợi lộc nếu mình biết tận dụng và mình khéo léo ...ví dụ như kết bạn, quảng cáo, bán hàng.... còn nếu không khéo thì hãy cẩn thận, vô nhà đá mấy hồi.
    ...DCT có thể biết với nhiều bài viết mà CGDL ..kiếm không ít tiền từ các Công ty . các nhà tài trợ thiết kế ...
    Nói chung..Cần tiết chế ..& đôi khi tránh những ý nghỉ ..hơi ..ác trong cách viết của CGDL

    Trả lờiXóa
  15. Ai phản đối? Có hai mẹ con nhà mi phản đối đi xe hơi chứ ai?

    Trả lờiXóa
  16. ka noi them 1 dieu nua bo sung cho cai comment cua Daicathay ; thoe ka, nhung entry cua co nay khong it thi nhieu deu co dung y, dung y rat te la de doa va khung bo anh chi em nghe si, ai yeu ot va khong co the luc hay phe nhom thi rat so co nay viet hay dua tin len Blog, de lam gi, de tong tien ma thoi... Chung ta neu theo doi tu thoi Blog 360 thi biet, nghe si nao ma trot co dieu tieng gi thi biet khon la phai nhet cho co t 1 it, co ta se im , bang khong thi co ta lam lien entry voi dung y rat doc ac, neu entry gay tieng vang thi co ta lam tiep buoc 2 la dua len bao chi... Dinh diem la khi 1 ca si kien co ta, co ta thang kien, lai cang tu cao, cho rang khong ai dam dung cham den co ta... va cho den lan nay

    Trả lờiXóa
  17. sorry, cai PC cua ka hu hong roi, chi chay duoc o che do safe mode, mat font chu Vietkey lan Unikey, nen ka khong go dau thanh duoc, hic

    Trả lờiXóa
  18. Bắt một người vì "vu khống " e rằng chỉ xảy ra ở những chế độ độc tài.
    Mỗi người đều có quyền tự do ngôn luận nhưng phải chịu trách nhiệm theo luật dân sự về những gì mình tuyên bố.Riêng đối với nhân vật công chúng cũng cần chấp nhận lời soi mói,thêu dệt..Mọi thưa kiện cần được phán xét bởi những phiên toà.

    Trả lờiXóa