Thứ Ba, 5 tháng 10, 2010

Chuyện kể túm trong đống kẹt...kẹt tùm lum.....

Bắt đâu nhảy đi là 6h10...ra đến đầu hẻm kẹt quốc lộ 1A đến ngã tư Gò mây..kẹt tới vòng đến ngã tư Bà điểm : 4km hết 20 phút.
Chạy hết Phan văn Hớn kẹt từ Trường Chinh đến hết Cộng Hoà 8km : 1 tiếng 30 phút- trong cái  đống hỗn độn kẹt xe cù nhầy người ta vặc nhau, chửi nhau, ôm eo nhau, xà nẹo nhau cho qua thời gian giữa bầu trời đặc khói và mưa râm râm hạt to nhỏ khác kích cỡ.
Xe hơi chen vào đường xe hai bánh, hai bánh chui vào lằn xe hơi va quẹt và đù má rất ầm ĩ lễ hội....mấy em cảnh sát giao thông cũng chửi thề ầm ĩ bởi xe mấy bánh không cần biết, chúng nó cứ chen chúc giành từng xăng ti mét đường mà nhích...Tớ ngồi trên xe, mở kính xuống nghe chửi nhau, cãi vã, và hửi khói cho qua thời gian chờ kẹt.
Bọng đái căng cứng như kiểu đập Hố hô chuẩn bị vỡ tràn....bất chợt nghe uỳnh một phát thật to, tớ văng lên đằng trước, cu Tutu rớt cái bạch xuống sàn ngơ ngác không biết chuyện gì...Tài xế lòn cửa sổ nhảy ra xem...chạy vòng qua kêu tớ " Chị xuống xem đi mà bắt tụi nó đền- mấy thằng xe tập lái nó ủi đít mình bể cái kính màu phản chiếu" Quên mất mình là "bông hồng nhỏ bé" mở cửa ra tính leo xuống thì mới thấy cái khe hở cửa chừng 15 phân, sao chui ra? Xe máy đã vây kín xe tớ lâu òi....ráng thò đầu qua cửa sổ hét với xuống thằng Đẹt " Bắt nó đền, bắt nó xin lỗi" ....thằng thầy dạy lái xe mặt mếu xệu như cái bị rách đứng đằng sau gào lên " Cô ơi con xin lỗi, thằng tập lái đạp thắng nó hổng đạp nó đạp ga- cái ca-pô xe con nó thụng rồi cô ơi" Khoảng cách chỉ gần 3 mét mà bọn tớ phải gào hết volume mới nghe được lẫn nhau trong cái đống rác tiếng ồn....Tớ thụt đầu vào, vừa cười vừa mếu, cười cái thằng thầy nó nói nghe hài vãi, mếu vì sau cú văng ra trước thì tớ đau bụng vì đang nhịn tè mà lại bị hất mạnh.....
Xe bò ra tới Hoàng Việt là đúng 8h20 , nhảy vội vào Hoàn Mỹ đi nhờ....
Trên đường về...9 giờ xe hết kẹt. Gần tới nhà một xe gắn máy bị xe bus từ dưới đi lên quèo bánh sau vào tay lái xa gắn máy...nhìn thấy chúi đầu vào bánh xe rồi nhào ra ngoài- lại bị cuốn vào- lại chòi ra và ngã ngược vào ngay cửa xe tớ , không đụng chạm gì vào xe tớ cả, nhưng phía sau hàng loạt tải và xe công đang rú ga rú còi la ầm ĩ lao tới. Tớ hét thằng Đẹt thắng xe lại ngay...để lỡ mấy thằng sau leo lên sẽ vướng xe tớ mà không chẹt thằng boy đang té nằm xoài trên đường sau cú nó va chạm với xe bus...Thằng bus cũng ác quá, biết xe máy đi sai, nhưng nhìn thấy bánh sau quéo thằng nhỏ thì phải giảm tốc độ, đằng này nó tăng tốc lao vọt đi.....Bao nhiêu xe thắng gấp rít thắng cháy mặt đường sau xe tớ và cả tiếng chửi rủa um xùm....Tất cả bình an, thằng Đẹt leo xuống đòi đánh thằng boy, tớ chửi cho thằng Đẹt một tăng..."địt mẹ mày, cứu được một người may mắn lắm rồi sao mày đòi đánh..." Thằng boy rên rỉ " Cô ơi nhấc dùm con cái xe lên với, tay con bị đau quá...." Nhấc xe lên cho thằng nhóc, mãi mới nổ máy vì xe tàu đểu mà...mất vài phút...sau xe tớ đã xếp một dãy dài và trên lề dân tình nhào ra đen thui ...để xem.....Mẹ kiếp, đằng nào cũng thế, dắt xe nó vào lề, xoa cho nó miếng dầu vào tay...dặn nó đi cẩn thận rồi lên xe quẹo vào hẻm về nhà.
Bây giờ thì leo lên blog...may mà mạng không kẹt....như kẹt xe....

16 nhận xét:

  1. Hông , chị bị hồi tối ở Cộng Hoà.

    Trả lờiXóa
  2. Ngày nay chị ở nhà làm hồ sơ dự án cả ngày, tới tối mới ra đường hê hê....

    Trả lờiXóa
  3. hahaha... thế là cũng ăn mừng 1000 năm rồi đó chị :)

    Trả lờiXóa
  4. Trên này kẹt mạng hơn kẹt xe dưới đó...!

    Trả lờiXóa
  5. Hễ kẹt bác lại đổi đi, đổi DNS.

    Trả lờiXóa
  6. trời đất, chuyện thường ngày mà, ngay trong nội thành mà chiều nào đường Điện Biên Phủ kẹt tá lả từ phía SG ra tới Thanh Đa á..... Rush hour, rớt sờ xe, hehehehe

    Trả lờiXóa
  7. Ka nghĩ coi, cái đường Trường Chinh chà bá mà kẹt nhung nhúc coi ớn ăn luôn- kẹt dài suốt tuyến 5 km....

    Trả lờiXóa
  8. bị dính kẹp mà ngập nữa mới ghê, năm ngoái ka đi vô Bình Tân về, dính kẹt xe ở Luỹ Bán Bích trong trời mưa tầm tả, lết ra tới Đầm Sen thì 7g tối, mưa vẫn nặng hạt, trời đất, nuớc ngập tới đầu gối ( ka cao 1 m68), ngộp xăng, lết tứng chút theo dòng kẹt xe đắt bô ra tới 3/2, nguời ta sắp hàng chen lấn nhau sửa xe vì ai cũng bị ngộp xăng làm nghẹt máy... tới gần 10g khuya mới về tới nhà, bịnh luôn 3 ngày, hehehehe

    Trả lờiXóa
  9. Nghe mà kể cảnh kẹt xe thôi mà đọc cũng thấy oải! Tui tối ngày ở trong nhà, có khi cả tháng không đụng tới chiếc xe gắn máy Cub 81 nữa kia. Ra ngoài mà ở khu vực đó, oải thiệt!

    Trả lờiXóa
  10. Hú hồn cho anh chàng bị thằng xe bus quèo bánh vào tay lái. Ừa, vậy là bà đã cứu được một mạng người
    đó bà.

    Trả lờiXóa
  11. Nghe kể ..cứ tưởng xem phim Ngày ..tận thế !!

    Trả lờiXóa
  12. Kinh khủng quá!
    Nhưng mừng là em không bị...bí! :))))

    Trả lờiXóa
  13. E vừa xem hình ảnh "Tông xe liên hòan". Nể giao thông trong ấy thật. Lúc kẹt cứng vậy mà còn "đi hàng một" nghiêm chỉnh. Ngoài này mà kẹt thì xe con xe to nó dàn hàng ngang khắp đường luôn. Xe máy khỏi len qua được.

    Trả lờiXóa