Thứ Năm, 28 tháng 10, 2010

Mẹ Đốp quạ!

"Ai cũng biết, blog là nhật ký, nơi lưu lại những tâm tư, suy nghĩ của cá nhân, nhưng được đưa lên mạng xã hội nên ai cũng có thể đọc được. Lúc đó, blog không còn là của riêng cá nhân nữa. Chính vì vậy, blogger phải có trách nhiệm trước những gì mình viết ra.

Ông Đào Văn Lừng - Vụ phó Vụ Báo chí - Ban Tuyên giáo Trung ương đã phát biểu trong một bài báo rằng, viết blog là tự do, nhưng không thể để sự tự do của mình xâm hại quyền tự do của những người khác, mà việc vu khống, nói xấu, mạo danh người khác là những ví dụ."

http://vietnamnet.vn/xahoi/201010/dang-sau-vu-viec-co-gai-do-Long-944628/

Từ sự kiện Lê Nguyễn Hương Trà bị bắt, nhiều blogger trên các mạng xã hội đã... giật mình. Bởi vì, trên trang của họ đã xuất hiện một số blogger cố tình nhào nặn mang tính chủ quan hoặc cố tính suy diễn, xuyên tạc sự thật nhằm bôi nhọ cá nhân và những kẻ a dua, tung hô lẫn nhau để bôi nhọ lem nhem."
Vì báo chí không hề chịu đăng trung thực những phản hồi của người đọc nên tôi muốn trả lời và hỏi những điều thắc mắc về cái lối đe doạ của người viết bài.
Thứ nhất khi toà chưa tuyên án thì  người bị tình nghi chưa là tội phạm - thế sao vụ Điếu cày, Lê Trần Luật, Lê Công Định, NTT, THDT....giáo dân xứ Thái Hà , Cồn dầu ....đã được các báo tự chụp cho họ các từ phỉ báng bôi nhọ như bị can, hắn, kẻ này kẻ nọ và lôi những chuyện đời tư cá nhân như tình dục, quan hệ này kia lên mặt báo như thể báo là một ông Chánh toà có đủ quyền hạn để bôi xấu người ta? Kể cả khi bị công an bắt khẩn cấp thì từ được dùng chỉ là NGHI CAN, NGHI PHẠM.... Như vậy báo chí có giật mình sau vụ Cô gái Đồ Long bị bắt không? Hay chỉ là giới blogger tay không tấc sắt, không chút quyền hạn, không có bất kỳ một thế lực chính quyền  bảo kê nào thì phải biết sợ?
 Như vậy các bạn báo chí và chính quyền tự thừa nhận các người có quyền sinh quyền sát hơn cả pháp luật? Và các người đẻ ra pháp luật nên các người có quyền ỉa vào nó? Chụp mũ ai cũng được?
Cái bọn bloggers là cái bọn hay lang thang nghiên cứu tìm tòi, tìm hiểu mọi thứ kiến thức mà bọn nó tìm thấy trên thế giới bao la mạng nên không thể bảo bọn nó có tầm tri thức kém hơn bọn báo nên chính quyền phải kêu bọn báo dạy dỗ cho bọn bloggers được. Bọn bloggers chúng nó thông minh và nhạy bén cực kỳ nên mấy bạn sợ chúng nó nẹn phải ra mặt mấy bài để răn đe, dạy dỗ cho chúng nó vào lề chứ không được đi tứ tán á hả?
Người ta có câu "giấy không bọc được lửa", nếu sợ xã hội chỉ trích mình xấu thì mình đừng làm xấu- cớ sao làm xấu lại bảo người ta vu khống - đồn đại ảnh hưởng tới uy tín? " cây ngay đâu sợ chết đứng? Vàng thật nào sợ lửa? Như vậy bạn nào đó xấu thiệt nhưng lại muốn được ca tụng là thánh nên cố tình bóp lòi họng câm mồm hết những ai biết những trò xấu mèo của bạn đúng chưa?
Trong bọn blogger nó cũng giống như một xã hội ở ngoài, có đứa dối trá, có đứa thật thà, có đứa lưu manh, có đứa tử tế...nhưng thời gian thì chỉ tồn tại những đứa nào tử tế, đứa xấu xa cũng bị đào thải khỏi cuộc chơi một cách công bằng đấy chứ. Chúng nó tử tế gấp vạn lần cái xã hội ở ngoài ấy chứ.
Cái bọn bloggers thì cũng vẫn là một đám công dân tuân thủ luật pháp- bọn nó sai gì thì cũng có luật pháp điều chỉnh hành vi của bọn nó đâu cần đứa nào dạy dỗ hay đe doạ hay quản lý cái óc bọn nó được.
Mẹ Đốp này thật lắm mồm, cứ chọt chẹc cãi nhau quà quạ thế này hao hơi tổn trí ...Mà này đồng bọn bloggers của mẹ Đốp có đứa nào giật mình sợ hãi không đấy? Chứ mẹ Đốp sợ đến nỗi vãi cả ra đấy.

28 nhận xét:

  1. Đi mua tã giấy người lớn cho bọn bloggers thôi! Phan này chị quyết đi buôn tã!

    Trả lờiXóa
  2. Sợ gì mà sợ ? thì cũng như chuyện mấy người lớn láu lĩnh tham ăn, bèn răn đe bọn trẻ con không ăn được thịt chó thôi ấy mà (để rựa mận cho tao chén tất, hahaha...)

    Trả lờiXóa
  3. không lẽ phuờng trộm cướp lại vui vẻ để cho nguời ta vạch mặt chỉ tội ?
    " cây ngay không sợ chết đứng" không biết HLH đang khuyên nhủ "ảo" cho ai đây?

    Trả lờiXóa
  4. Ai lấy tay mà che được mặt trời hả chị. Có giỏi bỏ tù tất cả đi.
    Nói thế thôi chứ GR sợ lắm. "Nó" mà cắt mạng hết onl luôn.

    Trả lờiXóa
  5. Em đang vừa đái vừa đọc báo thì bắt gặp bài ấy nên cũng k0 biết có thể nói là mình sợ vãi đái được không?!!!

    Trả lờiXóa
  6. Ướt hết cả mấy cái bỉm ồi...em chạy lẹ lẹ đây

    Trả lờiXóa
  7. Ông bà để lại câu ngạn ngữ cho chúng ta- ai hiểu sao thì nó là vậy- HLH này chả phải thánh cũng không bần cùng để khuyên nhủ hay nghe ai dạy đời cả.
    Hiểu được HLH chỉ có tri kỷ của HLH thôi...người nào khác không hiểu là chuyện thường tình.

    Trả lờiXóa
  8. Thế thì phải xem áp lực nước đái ra mạnh hay nhẹ hay như bình thường.....

    Trả lờiXóa
  9. Cần mua thêm hông? Sáng nay đọc thấy là chị đã đi metro mua sỉ về bán cho bọn bloggers tụi mình á....

    Trả lờiXóa
  10. Em hiểu là nên bắt cả những đứa có trong bài viết của cogaidolong để điều tra xem đã? nếu hông đúng chị xóa còm đi cho em nhé, hi hi hi.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu là chị, chị bắt sạch không chừa cọng lông á!

    Trả lờiXóa
  12. hem, là em thì em cạo sạch không còn cộng hair nào từ đầu đến chân mấy đứa la làng là bị bôi nhọ, vu khống kìa rồi thả rong ra đường cho bàn dân thiên hạ ngắm thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Lúc tới bài đấy thì cũng gần hết cơn nên áp lực yếu lắm chị =))

    Trả lờiXóa
  14. Vậy có nghĩa là em sợ tới nín đái luôn! Nghim chọng quớ!

    Trả lờiXóa
  15. No hair thì xấu chết nhỏ ơi, cạo phải chừa lại 1 bùm chớ!

    Trả lờiXóa
  16. chít cha, rùi có dẫn tới bí đái về sau này lun k0 chị :))

    Trả lờiXóa
  17. Híc híc- có cần tã không? Tớ bán cho!

    Trả lờiXóa
  18. Cái dzụ này em phải gấp dút đi gặp bác sĩ Nam khoa hay phụ khoa đi à!

    Trả lờiXóa
  19. hỉu chứ sao không hỉu...hehehe

    Trả lờiXóa
  20. Nhớ đái trước khi ngủ- chứ sợ quá đái dầm.

    Trả lờiXóa
  21. Hôm nay tớ sợ tới nỗi trực chiến cái toilet lun để khỏi phải chạy đi chạy lại....

    Trả lờiXóa
  22. Thôi em ạ ! cứ nói chuyện nhảm như entry trước cho nó lành hay vạch đầu gối nói với nó sướng hơn...

    Trả lờiXóa
  23. vãi ra quần rồi thì để cho chồng, con mày ngửi đi.
    Mày đã làm hại biết bao nhiêu anh em blogger sống dở chế dở này con mẹ Mập.
    mày là bạn của tên Tuấn PA35 nên mày gài bẫy và hại anh em blog và CLBNBTD.
    Mày tự hiểu đi nhé

    Trả lờiXóa
  24. Còn gì nói tiếp đi, tội nghiệp quá, có câu đó làm hoài từ năm này qua năm khác không chán à?

    Trả lờiXóa