Thứ Năm, 7 tháng 2, 2008

Khai bút Mậu Tý !

Khai bút  đầu năm 2008,

Qua một năm nhiều biến động trong cuộc sống, thăng trầm, buồn vui và nước mắt, tớ bị nghiện blog lúc nào không hay, tất cả tâm sự buồn vui trong lòng đều phơi bày trên ngôi nhà ảo này, riêng cảm xúc và bạn bè dù chưa một lần gặp mặt, nhưng tớ vẫn tin tưởng và coi đó là sự thật.

Dù rằng có những xích mích đời thường đã hiện ra trên ngôi nhà ảo, nhưng nó càng chứng tỏ cuộc sống thật đã được phơi bày một cách trung thực trên blog.

Blog đôi khi đã tạo nên số phận bằng những cuộc hò hẹn offline mà ở đó ta tìm được tình người chia sẻ, hay gặp sự phản trắc đời thường. Nhưng tớ không hề thất vọng dù trong lòng có buồn, bởi cuộc đời vốn dĩ cấu thành bởi tình yêu, thù ghét, chia sẻ, ganh tị, đồng thuận, bất đồng.

Điều tớ cảm thấy thoả mãn nhất khi đến với blog là ta được là chính ta.

Năm nay đây, tớ sẽ cố gắng làm lụng hơn nữa, để lấy tiền nuôi mộng văn chương hội hoạ, và đấu tranh đòi lại những công bằng xã hội. Nếu “không có thực không vực được đạo”. Năm ngoái tớ đã bỏ quá nhiều thời gian vào chơi với blog mà quên đi sự nỗ lực kiếm tiền(Củng có thể do thời cơ chưa đến), nhưng đổi lại tớ học thêm biết bao điều từ bạn bè, kinh nghiệm cuộc sống cho nên cũng không mất mát gì. Tớ được một ông bố đáng kính Linh Gia và các bạn bè như Talawho, chị Chiều chiều, anh free La, anh Huy Cường, Free VN, Việt Bi, bác Tô Hải, Thơ văn,Điếu cày, Beo.... và nhiều bạn bè lớn tuổi khác, tớ cũng được các em trai gái đủ cả Kathy, Lục Ngạc, JarlongHn, Blacky, Quỳnh Vy, Đức Hiển, Chuột siêu quậy,Con Dơi, cái Kiến, Tuệ Hoan lạc, Hưng Chén bát, Comment, Người buôn gió..... còn nhiều nữa. Chỉ đáng tiếc một chút mất đi vài người bạn đã quá khích làm tan vỡ mối quan hệ. Và một điều nữa, nhờ có trang blog này, chị em gái tớ đã cảm nhận thấy tình yêu cho nhau, không còn hờn dỗi ganh tị vì mẹ yêu không đều hai chị em.

Và năm nay phải cố gắng chia đều thời gian chơi blog và kiếm tiền, thời cơ thì ít, người tìm thì đông, tớ phải nỗ lực hết mình. Và trong quan hệ cũng phải có sự chọn lựa để đặt niềm tin đúng chỗ, không để cho xảy ra những chuyện đau lòng vì niềm tin đổ vỡ như chuyện đã xảy ra. Không bon chen vào ba cái chuyện thị phi, tự dặn lòng mình như thế! Không làm con rối cho người cười chơi. Ta làm chính ta để đạt đến mục đích cuối cùng: xã hội minh bạch, công bằng, tự do bác ái. Ai có thể chê cười cứ chê cười, ai tỏ ra khinh dễ cứ khinh dễ, đường ta , ta cứ đi. Và một điều không kém phần quan trọng đó là làm giàu, chỉ khi có tiền nuôi được ta, ta mới có cơ hội để chăm lo cho người khác và làm những việc ta cần làm. Hô khẩu hiệu, cực đoan đều không có tác dụng cho cuộc sống xã hội hiện tại.

Những lời tâm sự đầu năm với những ai thật sự muốn là bạn với tớ. Cố gắng, cố gắng vượt bực để thực hiện ước mơ!

Cầu chúc bình an, hạnh phúc, sức khoẻ, tự do bình đẳng, bác ái tới với tất cả bạn bè!

 

 

1 nhận xét:

  1. Cu~ng cau chuc chi. mot nam moi day an binh va hanh phuc nhat la nhung giac mo se thanh su that.

    Trả lờiXóa