Thứ Tư, 13 tháng 2, 2008

Bong bóng rửa tiền

 Thấy giá nhà đất tăng mỗi ngày, giống như thịt cá tăng ngoài chợ, chóng mặt đến bàng hoàng.

Thử xem lại gía nhà đất bên Mỹ, Hàn, Nhật, Trung quốc,… thấy tự hào quá vì Việt nam có giá cao ngất ngưởng tương đương Nhật, New york…. thế là ngon dzồi, cần chi phấn đấu cũng leo lên thứ hạng top ten mắc mỏ nhất thế giới.

Một bà bạn quen sơ giao mua căn nhà bên Cali có ba trăm ngàn đô la - biệt thự 500 m2 khu vực trong sạch đẹp như Phú mỹ Hưng, còn đẹp hơn mấy lần ấy chứ. Ấy thế mà nhà bên PMH hay một vài nơi giá cả vài trăm ngàn đô la với trên 100 m2 bán chạy như tôm tươi! Ai bảo Việt Nam là nghèo? Bố láo thật, chỉ giỏi nói xấu chế độ. Chế độ tốt đẹp đến thế này là cùng, từ lão công chức quèn nhà nước đến cha cốt xì nái chấng phủ sơ sơ cũng có vài mươi miếng đất, biệt thự triệu đô để dành, của chìm của nổi bên ngoại quốc cứ gọi là tỷ phú Mỹ cũng phải lác mắt! Ấy thế mà mấy tay nhà báo quốc tế dám xếp hạng Việt nam loại nghèo gần mạt. Mấy cha này đúng là ếch ngồi đáy giếng – không chịu sưu tra tìm hiểu xem mấy quan thầy giàu cỡ nao! Lấy cái số của chìm của nổi ấy mà đem chia bình quân chủ nghĩa có khi mỗi đầu người dân đạt được cả triệu đô ấy chứ bỡn à!

Dám nói xấu chế độ tươi đẹp của ta nhẩy!!!!

Cái đám dân nghèo chiếm có 80% dân số, ngày ngày kiếm cỡ 1 đô la là tại vì nó nghèo, nó không có quyền, nó không quyền thì nó không tiền, đấy là lỗi của chúng nó, ai bảo chúng nó nghèo làm chi, nghèo thì không tiền , không nhà không gửi nhà băng thì làm sao làm ăn sinh lãi mà giàu! Ai bảo chúng mày nghèo! Ráng mà chịu!

Còn dân giàu thì ngủ qua đêm là thấy tiền sinh ra hàng hàng lớp lớp đếm mệt nghỉ! Làm dân giàu khổ lắm chứ! Cứ phải đi thăm thế giới vòng quanh xem tiền bạc sinh đẻ ra sao, về nhà đêm đêm lại lo đếm tiền đếm vàng, đếm đất, đếm chứng khoán bỏ tủ, bỏ băng an toàn chưa. Ngày đến là phải lo bo bo giữ ghế không lỡ thằng nào nó chôm mẹ nó mất thì hết đường tiền đẻ ra tiền.

Mẹ cha ơi, cái bong bóng này nó mà nổ tung thì cái đất này ra ma mất- nhưng …nhưng …ông đếch sợ- có gì chúng ông tỵ nạn đâu đó như Thuỵ sỹ hay Mỹ, Anh chi đó mấy thằng vua Trung Đông còn vẫn gọi chúng ông bằng cụ!

 

 

1 nhận xét: