Thứ Tư, 27 tháng 2, 2008

Entry for February 27, 2008 Mệt mỏi của một dân tộc!


Tôi mượn tựa đề một bài báo để làm tựa đề cho entry này.

Lãng phí và tham nhũng đang tràn lan trên mảnh đất chữ S này, nói mãi, kêu gào mãi, bức xúc mãi đâu vẫn hoàn đấy, các quan chức nào có để tâm nghe tiếng nói của dân. Báo chí đăng tải tin tức tham nhũng lãng phí cũng chỉ được một phần nào đó, họ không được quyền nói hết sự thật.

Mấy ngày nay, sau khi tăng giá xăng dầu, giá cả mọi thứ đều tăng đến chóng mặt. Nhưng các quan chức vẫn đang hô hào ngăn cản lạm phát, thế mà chỉ số lạm phát trong hai tháng đã tăng lên đến 6% vậy thì đến cuối năm nay sẽ ra sao? Tự nhiên đồng tiền đang lưu chuyển bị mất đi mấy chục ngàn tỷ, khiến cho tiền đồng Việt nam trở nên khan hiếm, nó đi đâu nhỉ? Bài toán này nhằm để giải quyết được việc gì? Ngay trong lúc này tăng vèo giá xăng dầu cho kịp hội nhập với thế giới, mà không nghĩ rằng thu nhập của đại đa số dân thường Việt nam vẫn đang nằm trong ranh giới của nghèo đói.

Hay là các quan chức đang chỉ nhắm vào tầng lớp tư bản đỏ mới nổi lên để ra chính sách có lợi cho họ mà thôi?

Vâng, chúng tôi quả thật mệt mỏi với các chính sách bất ổn gây xáo trộn toàn bộ cuộc sống của dân thuờng chúng tôi. Một ngày làm hơn 14 tiếng nhưng thu nhập không nổi 15 triệu tháng- đấy là làm chủ, còn nhân viên lương bổng tất tật cỡ một vài triệu đồng, ráng mà gồng gánh mà đối mặt với bão giá do các ông gây nên từ những chính sách bất cập, không được trưng cầu dân ý.

Các ông quá coi khinh người dân thấp cổ bé họng, quyền lực nắm trong tay, các ông cứ làm bừa, miễn sao tiền vào túi các ông càng nhiều- càng ít. Dân chúng tôi vắt kiệt sức lao động của mình để nộp thuế cho các ông lãng phí như thế này hay sao?

“Theo báo cáo của UBND thành phố, trong năm 2007, ngành thanh tra thành phố đã hoàn tất 388 cuộc thanh tra.Qua đó, phát hiện sai phạm về kinh tế 114,385 tỉ đồng, hơn 541.750m2 đất và 1 căn nhà.Thanh tra đã kiến nghị thu hồi 82,175 tỉ đồng, hơn 85.754 m2 đất và 1 căn nhà;kiến nghị xử lý kỷ luật 117 người, xử lý hành chính 40 tổ chức và 75 cá nhân; chuyển cơ quan điều tra 11 vụ việc. Ngoài ra, Thanh tra thành phố còn tổ chức nhiều cuộc kiểm tra chuyên ngành trên các lĩnh vực: tài chính, giao thông công chính, thương mại, văn hóa thông tin, xây dựng... Qua đó đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính số tiền hơn 27,9 tỉ đồng. Tổng số tiền phạt các tổ chức, cá nhân vi phạm đã nộp vào ngân sách hơn 15,9 tỉ đồng.

Trong năm 2007, Công an thành phố đã điều tra 16 vụ án có tội danh quy định tại Luật Phòng, chống tham nhũng với 24 bị can...”

“Báo cáo của UBND thành phố cũng cho thấy, chỉ qua kiểm tra của ngành tài nguyên và môi trường trong 2 năm 2006 - 2007 đã phát hiện hơn663.650m2 đất của nhiều tổ chức bỏ trống, lãng phí hoặc cho thuê lại để hưởng lợi. Hoặc chỉ qua 40 cuộc thanh tra nội bộ của Thanh tra Sở Giao thông -Công chính về công tác duy tu, bảo dưỡng công trình giao thông đã phát hiện hơn 900 triệu đồng thất thoát, lãng phí... "Lãng phí có khi tác hại còn lớn hơn tham nhũng. Một công trình có giá trị đầu tư3.000 tỉ đồng, kéo dài5 năm thì thử hỏi lãng phí như thế nào?" - Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân nêu vấn đề và yêu cầu các ngành, các cấp phải đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đẩy nhanh thủ tục các dự án, giải ngân đúng tiến độ và cân nhắc, tính toán thật kỹ từ khi quyết định chủ trương đầu tư...”

Lãng phí và tham nhũng

Lúc nào các ông cũng gào lên phải lập quỹ nhà cho người có thu nhập thấp, phải hoàn thành dự án nọ kia cho người nghèo, thế cái sự lãng phí nhằm tham ô của các ông nó vẫn chềnh ềnh ra đó. Các ông chỉ nói thôi, chưa hề có được bất cứ hành động cụ thể nào để chống lại chuyện đó. Nếu nói mãi mà không làm được thì các ông về hưu đi, xuống chức đi, để dân chúng tôi tự tìm lấy người tài đức giúp dân giúp nước. Chứ cứ để các ông “ngồi ăn hại đái nát” thế này thì quả là quá lãng phí cho cả một dân tộc, lẽ ra đã phát triển đến cao hơn cả Hàn quốc, hay Thailand, hay Singapor…..

Quả là cả một dân tộc mệt mỏi!!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét