Các thông tin khái quát về tàu chiến, khinh hạm, tăng, máy bay.
Trong bài phân tích thị trường tàu chiến chủ lực mới đăng trên tạp chí “Thị trường vũ khí” của Hãng Arms-Tass cho biết: Trong giai đoạn 2001-2010, thế giới sẽ tiêu thụ không dưới 179 chiếc tàu chiến đấu chủ lực mới với tổng trị giá 26,4 tỷ USD.
Trong khối lượng chung đó có 83 chiếc tàu trị giá tới 22,8 tỷ USD – chiếm 46,3% số lượng chung hay 86,4% tổng doanh thu cung cấp.
Tàu chiến chủ lực mới gồm hải phòng hạm, thuyền chiến, tàu đổ bộ, tàu khu trục, tàu quét mìn và tàu sân bay.
Trong 5 năm đầu (2001-2005), khối lượng bán tàu chiến mới chủ lực đạt 30 chiếc trị giá gần 9,5 tỷ USD. Trong 5 năm tiếp theo, sẽ có sự tăng vọt về khối lượng cung cấp tàu – 52 chiếc tàu trị giá gần 13,4 tỷ USD chiếm 173% số lượng (141% giá trị).
http://vitinfo.com.vn/Muctin/Quansu/THSK/LA31175/default.htm
Những khách hàng hàng đầu trong năm tài khóa 2009 của Mỹ là Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (7,9 tỷ USD), Afghanistan (5,4 tỷ USD), và Ả Rập Xê út (3,3 tỷ USD). Tiếp sau đó là Đài Loan (3,2 tỷ USD), Ai Cập (2,1 tỷ USD), Iraq (1,6 tỷ USD), NATO (924,5 triệu USD), Australia (818,7 triệu USD), và Hàn Quốc (716,6 triệu USD).
http://vitinfo.com.vn/Muctin/Quansu/Buonbanvukhi/LA68510/default.htm
Tàu khinh hạm lớp Meko có trọng tải 2.200 tấn, dài 275 feet (82,5m), được biên chế 01 trực thăng trên boong, được trang bị 16 tên lửa hạm-đối-đất, 08 tên lửa đối hạm, hệ thống phòng không và các hệ thống súng bắn tự động. Tàu được biên chế cho 94 quân, tốc độ di chuyển đạt 30 hải lý và có tầm hoạt động lên tới 4.600 dặm.
Trước đó, Berlin cũng đã ủng hộ một khoản tài chính 750 triệu USD để chi phí cho việc đóng 02 tàu ngầm lớp Dolphin của Hải quân Israel tại xưởng đóng tàu Kiel thuộc tập đoàn Howaldtswerken Deutsche Werft của Đức.
http://vitinfo.com.vn/Muctin/Quansu/Buonbanvukhi/LA68361/default.htm
Nguồn tin từ Rosoboronexport sau đó đã xác nhận việc Nga và Việt Nam đã đàm phán một hợp đồng chế tạo 6 tàu ngầm điện diesel hạng Kilo trị giá 1,8 tỉ USD để giao cho hải quân Việt Nam trong vòng một năm.
http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quansu/TBQD/LA59349/default.html
TÍNH TOÁN :
Nếu tôi là thủ tướng và bí thư đảng cộng sản Việt nam tôi sẽ phân bổ 56 tỷ đô la mà các quý vị đang định chơi sang như sau :
A- Phân bổ 40% của vốn vay 56 tỷ vào quốc phòng : tương đương 22,4 tỷ
1- Phần biển cần thiết có khinh hạm chiến đấu : Bắc- Trung : 2 cái x 3 ,5 tỷ = 7 tỷ
2- Tàu chiến đấu : 275 triệu /cái newest x 20 unit = 5.5 tỷ
Do tính chất địa lý bờ biển và biển của VN kéo dài nên chú trọng vào phần bảo vệ trên biển.
3- Các phần còn lại phân bổ cho lục quân, không quân khoảng 10 tỷ để đảm bảo biên giới phía Bắc và phía giáp Lào
B- Phân bổ 60% vốn vay của 56 tỷ đô cho các mặt khác : 33,6 tỷ đô
1- Giao thông đường bộ : Mở các tuyến đường kết nối toàn Việt nam để đảm bảo lưu thông tuyệt đối thông suốt. Tổng chiều dài các tuyến đường bộ hiện hành: 220.000km http://vi.wikipedia.org/wiki/Vi%E1%BB%87t_Nam
Phân bổ 30% của 33,6 tỷ là 11,2 tỷ để nâng cấp và làm mới thêm được 10.000 km đường bộ đạt chuẩn quốc gia. Với chi phí 700.000 USD/km đường ( dứt khoát không được rút ruột, chỉ lại quả cho mấy ông nội 0,2% trên tổng chi phí)
2- Điện năng khoảng 7-10 tỷ ( ước đoán vì không thể tìm ra dữ liệu nào hết- chắc là vì do bí mật an ninh quốc gia.)
3- Môi trường – Rừng phòng hộ, phủ xanh lại rừng, làm sạch môi trường nước và đầu tư cho an sinh xã hội nâng thể chất của người Việt nam.
C- Lợi nhuận trên thực tế :
* Bảo vệ trọn vẹn được Tổ quốc
* Các trục giao thông nâng cấp và liền mạch tạo sự phát triển đồng đều cho các vùng kể cả vùng sâu vùng xa
* Môi trường trở nên sạch , an toàn : Thiên tai sẽ ít thiệt hại cho nhân dân, cho công nghiệp, cho nông ngư nghiệp. Sức khỏe của các thế hệ kế tiếp sẽ được cải thiện đáng kể trong vòng 5 thập niên. Mình có thể quan sát Nhật bản hoặc Singapor.
* Điện năng đủ : Các thiệt hại về kinh tế giảm thiểu tối đa, thu hút được các nguồn kinh tế phát triển. nhanh, mạnh.
D- Bất lợi : Không có đường cao tốc để đi chợ nếu như từ Sài gòn muốn đi chợ Mơ Hà nội. Mà phải đi máy bay để đi về trong ngày-
Đọc xong phần phân bố, lấy búa gõ gõ vô đầu bà chị. Tỉnh dậy mau coi, phân bổ kiểu này có 10 đời nữa cũng không làm thủ tướng nước Việt Nam được :D:D
Trả lờiXóaỚ ờ hóa ra mình nằm mơ á???????Rớt xuống giường! oạch!
Trả lờiXóaỦa mẹ Nấm hổng đọc câu chót sao?
Trả lờiXóaBỏ một phiếu không bầu cho HLH làm thủ tướng hay bí thư. ( chả thấy khoản nào chia cho thân hữu hết) Không biết đến danh từ tư bản thân hữu hả?
Trả lờiXóaĐi chợ mơ? Vé khứ hồi VNA giá mắc nhất cũng không thể đi về trong ngày, vì VNA luôn trễ chuyến, dù có câu khẩu hiệu in to chà bá trên thân máy bay " CÙNG NON SÔNG CẤT CÁNH" TRỄ! ( lỗi tại non sông trễ nên VNA phải chờ chứ VNA hổng có lỗi!
Nên phải có tàu cao tốc để phụ nữ đi chợ, trẻ em đi học và QUÍ ÔNG BÀ ĐI HỌP.
e di tat ca cac phuong tien rui nhung chua di tàu cao tốc
Trả lờiXóaĐọc câu chót mới phì cười nè :D
Trả lờiXóa"D- Bất lợi : Không có đường cao tốc để đi chợ nếu như từ Sài gòn muốn đi chợ Mơ Hà nội. Mà phải đi máy bay để đi về trong ngày!"
Trả lờiXóaha ha ha......
Chưa đọc hết nha.
Trả lờiXóaNếu bà là thủ tướng thì chẳng ai cho bà mượn tiền để mua súng đạn.
Thế mới cần tớ ở cái mồm thương thuyết- chớ một chữ mà còn ngọng thì ai cho vay....
Trả lờiXóa